Một tháng nay chồng tôi bị mất việc nên nghỉ ở nhà chăm sóc đứa con nhỏ 5 tuổi. Với năng lực của anh, không khó kiếm được công việc mới nhưng anh chưa muốn đi làm luôn. Bởi chồng tôi làm việc chăm chỉ suốt 15 năm nay, anh tự thưởng cho bản thân nửa năm nghỉ ngơi an dưỡng ở nhà và muốn dành nhiều thời gian chăm sóc con.

Từ ngày chồng ở nhà đỡ đần vợ được rất nhiều việc. Hằng ngày anh đưa đón con đi học, rồi dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, tắm rửa cho con và đi chợ nấu cơm. Trong nhà có cái ghế, bàn hay cái quạt hỏng anh đều lôi ra sửa chữa. Anh tự giác làm tất cả mọi việc và không cần vợ phải nhắc nhở.

Khi không còn việc gì để làm nữa thì anh mới lôi điện thoại ra giải sầu. Thường ngày tôi thấy chồng chơi game hay xem những phim hành động. Thế mà tối thứ 6 vừa rồi, tôi đi làm về, thấy chồng đang xem "phim người lớn" và có con nhỏ bên cạnh.

Con tôi hỏi bố xem phim gì, anh ấy trả lời rất thuận miệng:

"Bố đang xem phim hành động".

319-1714985168262250449012.jpg

Ảnh minh họa

Thấy con muốn ngó xem, tôi tái mét mặt mày vội chạy đến giật lấy chiếc điện thoại ngay trên tay chồng rồi tắt đi. Tôi bảo nếu chồng còn xem phim đó nữa sẽ tịch thu điện thoại. Vì không muốn vợ chồng cãi nhau trước mặt con nên chúng tôi đưa nhau vào phòng và đóng cửa nói chuyện.

Tôi không ngăn cản chồng xem thể loại phim đó nhưng không được xem khi có con ở bên cạnh. Con đang tuổi lớn, bản tính tò mò cao, suy nghĩ chưa hoàn thiện, vô tình để con xem được thì ai biết con sẽ có suy nghĩ, hành động gì?

Chồng bảo tôi lo xa thái quá, con còn nhỏ biết gì đâu, với lại nhìn cái quên ngay, nhớ sao nổi. Tôi nói là những cái xấu trẻ nhỏ học nhanh lắm, thế nên bố mẹ phải sống đàng hoàng chuẩn mực để con nhìn vào đó học theo.

Cứ nghĩ vợ nói nhiều thế thì chồng sẽ hiểu, nào ngờ tối qua con ghé tai tôi mách tội của bố:

"Hôm nay bố lại xem phim hành động mẹ ạ, mẹ tịch thu điện thoại của bố đi".

Lời con nói làm tôi nóng mặt thật sự, ngay sau đó vợ chồng tôi có cuộc cãi nhau lớn. Thế nhưng chồng vẫn bảo vệ ý kiến bản thân là đúng. Anh cho rằng con còn nhỏ, chẳng hiểu gì, xem chút cũng không việc gì. Theo mọi người, quan điểm của chồng tôi hay tôi đúng đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022