Đã lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác buồn và thất vọng tận cùng như hôm nay. Tôi đang đi Thái Lan cùng mẹ kế và con trai riêng của mẹ. Chuyến đi có lẽ đã rất vui nếu như không có cuộc gọi 4 phút từ mẹ ruột của tôi, người đã bỏ rơi con để chạy theo "tiếng sét con tim" từ 12 năm trước.

Chuyện xảy ra lâu rồi và tôi chẳng muốn nhớ lại nữa. Tôi cũng quyết định tha thứ cho mẹ vì cuộc sống hiện tại của tôi đã khá đủ đầy rồi, ông trời đã bù đắp lại hết cho tôi những gì bị thiếu thốn. Thế nhưng mẹ ruột lại không vui khi thấy tôi hạnh phúc. Khoảng 1 năm gần đây, bà liên tục xuất hiện và đòi tôi phải thực hiện nghĩa vụ của một đứa con, trong khi bà ấy không hề làm tròn trách nhiệm của một đấng sinh thành.

Ngày xưa mẹ cưới bố tôi theo sự sắp xếp của ông bà. Nhà nội tôi rất giàu có, nhiều đời theo nghề y. Bố tôi cũng là một bác sĩ giỏi nên ai cũng cho rằng nếu lấy ông sẽ sống trong nhung lụa. Cơ mà giàu sang cũng không thắng nổi tham vọng yêu đương. Mẹ sinh tôi xong thì càng lúc càng không muốn gần gũi chồng. Bà cũng không có chút tình cảm nào với bố tôi cả. Thế là bà bỏ nhà đi theo gã trai lạ về phương Nam, chỉ để lại một bức thư đòi ly dị và dặn chồng nuôi dạy con gái nên người.

Bố tôi chấp nhận cảnh gà trống nuôi con và không muốn đi thêm bước nào nữa. Trừ lúc bận rộn công việc thì ông dành hết thời gian cho tôi, chưa bao giờ bố quên lễ khai giảng, họp phụ huynh hay bất kỳ sự kiện quan trọng nào trong cuộc đời con gái.

Mãi gần đây khi tôi đã có công việc ổn định và có bạn trai rồi thì bố mới san sẻ sự quan tâm cho người khác. Cô ấy từng là bệnh nhân của bố, nhờ bố tận tình cứu chữa nên cô mới bước qua ranh giới sinh tử.

Sau một thời gian tâm sự, tìm hiểu thì bệnh nhân của bố đã chính thức trở thành mẹ kế của tôi. Lần đầu gặp gỡ cô ấy, tôi đã rất có cảm tình vì phong thái dịu dàng, khí chất thanh nhã, lại học thức và xinh đẹp. Tuy đã hơn 40 nhưng mẹ kế của tôi có diện mạo trẻ trung như mới 35 vậy. Gu thời trang của cô ấy còn gần giống tôi, thích mặc áo phông quần jeans và đi giày bệt.

Từ lúc có mẹ kế thì không khí gia đình tôi đầm ấm hơn hẳn. Ngôi nhà của bố con tôi giờ có thêm 2 người nữa, cậu em trai khác cha khác mẹ với tôi cũng là một đứa trẻ ngoan. Mẹ kế chăm sóc nhà cửa vô cùng chu đáo, lúc nào cũng sạch sẽ thơm nức và có hoa tươi. Cô ấy nấu ăn rất ngon, ra ngoài kiếm tiền cũng giỏi. Bảo sao bố tôi rơi vào cảnh “rung động tuổi xế chiều”, đã thề không lấy thêm vợ nữa nhưng cuối cùng vẫn cảm mến người phụ nữ xinh đẹp này.

Cả bố tôi và mẹ kế đều không cần sinh con nữa nên mọi thứ tốt đẹp nhất họ dành cả cho chị em tôi. Trong lúc bố bận rộn sự nghiệp riêng với mơ ước thăng hàm giáo sư thì mẹ kế thay ông chăm sóc tôi rất tốt. Cô ấy và tôi rất hợp tính nhau, có thêm người chia sẻ chuyện trò nên tôi ngày càng cảm thấy hạnh phúc.

me-ke-17244971889841609364221-1724499566501-17244995671881081772121.jpg

Điều khiến tôi thích nhất ở mẹ kế chính là cô ấy cũng ham mê du lịch giống tôi. Gần như tháng nào 3 mẹ con cũng rủ nhau đi 1-2 chuyến. Xa có, gần có, đôi khi bố tôi cũng đi cùng nếu rảnh rỗi. Cả nhà cùng nhau trải nghiệm những vùng đất đẹp đẽ mới lạ, bồi đắp thêm tình cảm gia đình và ngày càng gắn bó với nhau hơn. Nhiều người không tin nhà tôi là “rổ rá cạp lại”, bởi tôi với con riêng của mẹ kế còn giống nhau như chị em ruột cơ.

Mọi thứ cứ êm đềm trôi đi cho đến một ngày đầu đông năm ngoái, tự dưng có số lạ nhắn tin cho tôi và bảo “Mẹ của con đây”. Bà ấy trở về Hà Nội thăm nhà, nhớ rằng bản thân còn đứa con gái ruột nên muốn gặp tôi xem bây giờ trưởng thành như thế nào.

Ban đầu tôi định không gặp nhưng bố khuyên nên bỏ qua chuyện cũ. Dù sao cũng là người dứt ruột đẻ ra mình nên tôi miễn cưỡng đến quán cà phê mà mẹ hẹn gặp.

Vừa thấy tôi bà ấy đã tay bắt mặt mừng. Nhưng thật lạ là tôi không có cảm xúc gì mấy. Chắc vì mẹ bỏ quên tôi quá lâu nên tình mẫu tử không có gì sâu sắc. Rồi bà ấy than thở số phận bạc bẽo, chồng hiện tại không tốt với bà, con riêng cũng tệ, thế nên bà muốn nối lại quan hệ với tôi cho có chỗ dựa về già.

Và trước khi chia tay mẹ nói gì với tôi mọi người biết không? Bà ấy muốn tôi chuyển khoản 5 triệu để mua vé máy bay về nhà, vì chồng hai không cho bà xu nào cả!

Bao năm mẹ chẳng thèm quan tâm đến con gái sống chết thế nào, vừa gặp lại đã xin tiền một cách kỳ quặc. Tay chân mẹ đeo đầy vàng với nhẫn ngọc, tôi chẳng biết là giả hay thật nhưng cũng chuyển cho bà 5 triệu để đỡ mang tiếng con cái bất hiếu.

Tưởng mọi chuyện dừng lại ở cuộc tái ngộ gượng gạo ấy thôi, không ngờ từ lúc đó mẹ liên tục làm phiền tôi bằng những tin nhắn hỏi xin tiền khá khó chịu. Chẳng biết vì sao bà lại có tài khoản mạng xã hội của tôi, xong gần như ngày nào bà cũng nhắn hỏi đang làm gì, có bận không, chuyển mẹ ít tiền để đóng điện nước, đóng tiền thuê trọ, trả nợ tiền hàng v.v…

  • avatar1724329595609-1724329596270984591304-0-19-315-523-crop-1724329659478670758547.jpg

    Lần đầu đi du lịch cùng mẹ kế, tôi cay đắng bỏ về sau 4 tiếng ở resort

Tôi cố tình phớt lờ vì thực sự tôi biết mẹ không khó khăn đến mức vài trăm nghìn cũng chẳng có. Bố cũng đã chuyển cho bà ấy 100 triệu sau khi biết bà lấy 5 triệu của tôi, còn dặn sau này đừng làm phiền con gái. Mẹ chọn vứt bỏ tôi nên bố không bao giờ tha thứ cho bà. Bố bảo bà tự lo bản thân và đừng đòi hỏi ở tôi gì cả, tại bà không có tư cách làm mẹ.

Thấy tôi khổ sở vì cứ phải đấu tranh giữa lương tâm với trách nhiệm làm con nên mẹ kế cũng thấy tội. Cô ấy chủ động tâm sự với tôi, bảo tôi cứ mạnh dạn cắt đứt liên lạc với mẹ đẻ vì giờ ai cũng là người trưởng thành, có cuộc sống riêng rồi. Dù tôi tha thứ cho mẹ nhưng tổn thương trong lòng thì vẫn nguyên. Mỗi lần mẹ nhắn tin hỏi con có bận gì không, tôi đau lòng muốn khóc vì biết chẳng phải bà quan tâm đến mình, bà chỉ muốn tôi rảnh để chuyển tiền cho bà ấy thôi.

Thấy tôi im lặng nhiều lần nên mẹ đẻ tỏ ra thiếu kiên nhẫn. Bà ấy bắt đầu bực mình khó chịu, quay sang trách móc tôi là “Con ác với mẹ vậy”. Lúc tôi lủi thủi một mình thì mẹ ở đâu? Lúc tôi một mình nằm trong viện ròng rã bao lâu vì bệnh nặng, bố vừa bận trực vừa chăm tôi thì mẹ ở đâu? Bây giờ thấy bố tôi tái hôn với người phụ nữ khác vẹn toàn hơn, lại yêu thương con gái riêng của chồng như con đẻ, gia đình đủ đầy hạnh phúc, mẹ tôi ghen tị nên cứ phải xen vào để đòi hết cái nọ đến cái kia.

Thấy tôi suốt ngày đi du lịch với mẹ kế xong đăng ảnh chụp chung lên mạng thì mẹ tôi khó chịu lắm. Bà nhắn tin nói con gái sung sướng ở nước ngoài, còn mẹ ruột thì ăn bánh mì cho qua bữa. Bà không nói giọng bình thường được mà cứ phải mỉa mai cơ. Mẹ kế bảo tôi đừng phản ứng gì cả. Kệ cho mẹ ruột muốn nói gì thì nói.

Tôi cứ nhẫn nhịn như thế cho đến hôm nay thì không chịu được nữa. Mẹ kế được người quen tặng lại mấy voucher ưu đãi ở resort Thái Lan, do họ có việc bận không đi được nên mẹ rủ chị em tôi đi cùng. Vé máy bay khá rẻ nên tôi hào hứng đi ngay.

Sang đến nơi, 3 mẹ con rủ nhau check in ngoài biển, tiện gọi video hỏi thăm bố luôn. Cả nhà vừa nói chuyện vui vẻ xong thì mẹ ruột tôi gọi đến. Dập máy 2 lần, bà vẫn tiếp tục gọi. Mẹ kế bảo tôi cứ nghe máy đi nhỡ đâu lại có chuyện quan trọng gì.

Tôi biết là chẳng có gì nghiêm trọng cả. Mẹ ruột lại ghen tị với việc mẹ kế đi du lịch cùng tôi nên bà cố tình gọi để châm chọc vài câu cho thỏa lòng thôi. Y rằng sau câu đầu hỏi han không thân thiện cho lắm, mẹ ruột liền nói một tràng khiến tôi sốc nặng.

Bà bảo giờ con sống như công chúa thế thì mỗi tháng chu cấp cho mẹ 20 triệu coi như báo hiếu. Mẹ kế của con giàu, chỉ có mẹ ruột nghèo nên "20 triệu chắc chả thấm vào đâu". Xong mẹ kể lể ngày xưa bố suốt ngày ở bệnh viện khiến mẹ cô đơn, tủi thân, một mình chăm con trầm cảm nên buộc phải bỏ con lại. Mẹ càng nói tôi càng bức xúc, càng nói dài lại càng sai. Rốt cục thì bà ấy cũng chỉ níu tôi lại vì nhu cầu vật chất chứ chẳng hề có nửa lời thương con...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022