Chị Thanh Tâm yêu quý!

Con gái tôi năm nay 25 tuổi. Ngày con đưa người yêu về ra mắt, cả nhà ai cũng vui mừng. Nhìn thằng bé chững chạc, cư xử chừng mực, quan tâm đến con bé từ cái nhỏ nhất, tôi cảm thấy rất yên tâm.

Nhưng trong một lần cafe với mấy cô bạn thân hồi đại học, khi tôi khoe ảnh người yêu của con gái thì cô bạn tôi nhận ra hàng xóm. Tin sốc là cậu này đã từng có một đời vợ, hiện đang nuôi con gái 2 tuổi. 

Vợ chồng tôi không thể nào chấp nhận được điều này, vì con gái tôi còn quá trẻ, tương lai còn dài, sao lại chọn một người đàn ông đã từng đổ vỡ hôn nhân, lại còn có con gái 2 tuổi.

Chúng tôi nhiều lần nói chuyện với con, khuyên bảo, phân tích những khó khăn mà con bé có thể gặp phải trong tương lai nếu quyết định kết hôn với người đàn ông đó. Chúng tôi lo lắng về những rắc rối có thể xảy ra trong cuộc sống gia đình, về những định kiến xã hội mà con bé phải đối mặt, và cả về tương lai của các cháu sau này. 

Nhưng con bé vẫn cương quyết bảo vệ tình yêu của mình. Nó cho rằng, quá khứ là một phần của mỗi người nhưng không quyết định tương lai, hạnh phúc mà bản thân hai đứa nó mới tạo dựng tương lai. Dường như con bé đã bị tình yêu làm mờ mắt, không thể nào thay đổi quyết định của mình. Chúng tôi rất đau lòng khi thấy con mình như vậy.

Chúng tôi rất mong muốn con gái mình có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng chúng tôi cũng không muốn con bé phải hối hận về quyết định của mình sau này. Chúng tôi phải làm sao bây giờ? 

Tôi xin được giấu tên.

thu-tam-su-1-1725866767605825207517-1725890455587-17258904567001346263120.jpg

Ảnh minh họa

Chị thân mến!

Tôi hiểu rất rõ nỗi lo lắng và băn khoăn của anh chị lúc này. Việc con gái chọn một người đàn ông từng trải qua hôn nhân, lại đang nuôi con gái, là một quyết định lớn và gây ra nhiều áp lực cho cả gia đình. Tuy nhiên, trước khi đưa ra bất kỳ lời khuyên nào, tôi muốn chị hiểu rằng đây là một tình huống phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như cách tiếp cận khéo léo.

Trước tiên, anh chị hãy dành thời gian lắng nghe con gái chia sẻ về tình cảm của cháu, không đưa ra ý kiến đánh giá hay phán xét. Như vậy, anh chị sẽ hiểu tại sao con gái mình lại chọn người đàn ông này. 

Việc quá khứ của người yêu con gái chị từng có một đời vợ không đồng nghĩa với việc anh ấy là một người không tốt. Nhất là khi con gái chị thấy người yêu có những điều mà cháu mong chờ. Thực tế, trước khi biết rõ về người yêu của con, chị cũng rất yên tâm khi thấy cậu ấy chững chạc, biết chăm sóc con gái chị mà.

Trước khi nói bất kỳ điều gì với con gái, anh chị hãy thể hiện sự ủng hộ, tin tưởng con gái vô điều kiện cho dù lựa chọn của cháu như thế nào. Thay vì chỉ trích người yêu của con, anh chị chỉ tập trung vào những lo lắng của mình và lý do tại sao anh chị lại lo lắng như vậy. 

Nhưng anh chị không nên đưa ra những câu hỏi có sẵn câu trả lời hay tự mình bình luận, mà đặt những câu hỏi mở để khuyến khích con gái chia sẻ suy nghĩ của mình, như con đã suy nghĩ gì về những khó khăn mà hai con có thể gặp phải trong tương lai? 

Anh chị cũng có thể chia sẻ với con những kinh nghiệm của bản thân hoặc những người xung quanh về các mối quan hệ tương tự để con gái có cái nhìn đa chiều hơn.

Về phía anh chị, cũng có thể chia sẻ với những người thân trong gia đình hoặc bạn bè mà anh chị tin tưởng để có thêm ý kiến. Điều quan trọng nhất là bố mẹ luôn yêu thương và tôn trọng con dù có đồng ý hay không đồng ý với quyết định của con. 

Nếu con gái vẫn lựa chọn tiến xa hơn trong mối quan hệ này, hãy sẵn sàng hỗ trợ con về mọi mặt. Hãy tin tưởng con gái đã đủ trưởng thành để đưa ra quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình. Việc ép buộc con sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Hãy hướng dẫn con gái suy nghĩ, tìm hiểu về người mình yêu và đưa ra quyết định cuối cùng.

Tình yêu là một điều rất phức tạp và không ai có thể dự đoán được tương lai. Chỉ cần con gái anh chị luôn cảm thấy được tin tưởng, chia sẻ, tôn trọng, yêu thương thì cháu sẽ bình tĩnh, cân nhắc trước mọi quyết định của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022