Ngày mưa bão buồn và tôi cũng đang có "bão" trong lòng. Nguyên nhân là do tôi mới phát hiện ra người chồng mà tôi hết mực tin tưởng lại đang có nhiều chuyện giấu mình.

Tôi và chồng là bạn từ thời đại học, chính thức yêu nhau vào nửa cuối năm thứ 3. Ngày ấy, các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ chúng tôi vì vừa học giỏi, vừa có chuyện tình đẹp.

Ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, cả tôi và chồng đều nhanh chóng tìm được các công việc ưng ý. Tôi làm nhân viên ngân hàng, còn chồng làm trong lĩnh vực tài chính.

Với mức thu nhập tốt nên sau này khi quyết định làm đám cưới, cả hai đều khá tự tin khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Chúng tôi thống nhất không quản lý tiền của đối phương mà lập một quỹ tiết kiệm chung.

nt.jpgVợ phát hiện chồng quan tâm em gái của bạn một cách bất thường. Ảnh minh họa

Hàng tháng, cả hai vợ chồng sẽ có trách nhiệm trích 50% lương và gửi vào đó. Còn lại, tôi lo sinh hoạt trong gia đình, chồng lo bỉm sữa cho con, đối nội đối ngoại. Nếu tháng nào có vấn đề phát sinh, hai vợ chồng sẽ cùng nhau bàn bạc để cân đối chi tiêu.

Nói chung, sau hơn 7 năm về chung một nhà, chúng tôi khá hài lòng về vấn đề kinh tế trong nhà. Cũng do biết cách quản lý chi tiêu, gia đình tôi đã mua được nhà và xe chỉ trong 6 năm đầu sau cưới mà không phải vay quá nhiều.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là cuộc hôn nhân của chúng tôi chỉ toàn màu hồng. Giống như nhiều cặp đôi khác, giữa chúng tôi cũng không tránh được những mâu thuẫn, xích mích trong đời sống vợ chồng, nhất là khi có nhà, có xe, chồng tôi bắt đầu thay đổi.

Anh hay để ý đến ngoại hình nhiều hơn, hay thể hiện mình là người có tiền trên mạng xã hội và rất hay sĩ diện mỗi khi về quê gặp anh em họ hàng. Đó là điều tôi không thích ở chồng.

Và hiện tại, đúng là vợ chồng tôi đang có một cuộc sống đủ đầy nơi thành thị với một cô con gái nhỏ, dự định sang năm sẽ sinh thêm em bé thứ 2.

Tuy nhiên, chuyện vừa xảy ra lại khiến tôi nhận ra, có lẽ, thời gian qua, chồng đã giấu tôi khá nhiều chuyện mà tôi không biết. Và nó khiến tôi phải suy nghĩ nghiêm túc về cuộc hôn nhân của mình.

Cách đây vài tháng, chồng nói về quê họp lớp cấp 3. Khi quay trở lại Hà Nội, tôi thấy anh liên hệ tìm phòng cho sinh viên thuê. Hỏi ra mới biết, một người bạn của anh ở quê có em gái đỗ đại học, nhờ anh tìm giúp nơi ăn chốn ở và để ý tới em gái vì mới sinh viên năm nhất, lên Hà Nội còn nhiều bỡ ngỡ.

Chồng giúp em gái của bạn, tôi không có ý kiến gì. Thế nhưng, điều lạ là từ ngày tôi và chồng lấy nhau, tôi chưa bao giờ nghe thấy anh nhắc gì về cô bé này. Vậy mà giờ anh lại sốt sắng lo cho cô bé chẳng khác nào em gái ruột.

Rồi thời gian sau đó, tôi phát hiện anh không chỉ tìm phòng giúp cho em mà còn rất hay ghé qua đó trong khi cô bé ở một mình. Không những thế, tôi còn thấy hóa đơn anh mua quần áo, váy vóc vài triệu đồng tặng "em gái" trong khi đó đâu phải là việc anh phải làm.

Đỉnh điểm, hôm vừa rồi, khi vô tình cầm điện thoại của chồng từ tay con gái, tôi phát hiện tin nhắn trừ tiền của ngân hàng số tiền 10 triệu đồng với nội dung lời nhắn rất thân mật: "Anh Đ chúc tân sinh viên học tốt".

Biết chuyện, tôi khó chịu vô cùng. Tôi thẳng thắn hỏi chồng về sự quan tâm đặc biệt với một người xa lạ thì bất ngờ bị anh trách ngược.

Chồng trách tôi xâm phạm quyền riêng tư cá nhân và cho rằng, mỗi tháng, anh đều chuyển tiền vào quỹ chung và lo cho con gái cũng như đối nội đối ngoại đầy đủ, vậy nên tôi không nên can thiệp vào chuyện riêng của anh.

Hơn nữa, chồng còn nhấn mạnh, đó là em gái của bạn anh thì cũng coi như là em gái anh. Nên tôi không được nói đó là người xa lạ.

Quả thật, từ chuyện này, tôi mới thấy chồng thật sự đã đổi khác. Chúng tôi là vợ chồng, dù thống nhất không can thiệp vào tài chính của đối phương nhưng việc chồng vô tư chuyển tiền cho một người con gái và coi đó là "chuyện riêng" của mình thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

Anh có còn coi tôi là vợ hay không? Và liệu ngoài cô gái này, anh còn đối xử tốt như vậy với bao nhiêu người phụ nữ khác bên ngoài mà tôi không biết?

Tôi giật mình nhận ra, với thu nhập của chồng, việc "bao nuôi" phụ nữ bên ngoài không phải là điều gì khó khăn. Đó cũng là vấn đề tôi đang lo lắng cho cuộc hôn nhân của mình.

Giờ tôi nên làm thế nào với chồng trong hoàn cảnh này đây. Xin hãy cho tôi lời khuyên!

1.jpg?width=150Yêu
Chồng ngoại tình, tôi muốn ly hôn nhưng lại nhận ra sai lầm sau khi nghe anh ta nói một câu

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022