Tôi đã cố gắng hết sức

Có những người đàn ông thường hay nói rằng "tôi đã cố gắng hết sức," như một cách biện minh cho việc họ đã làm mọi thứ có thể trong tình huống đó. Họ cho rằng nếu kết quả không đạt yêu cầu, đó không phải lỗi của họ.

Đây thường là lý do mà những người này đưa ra cho mọi công việc, và họ thường chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân, phát triển sự nghiệp của bản thân mà không xem xét các yếu tố khác.

Những người này thường khó đạt được thành công lớn, vì họ không nhận trách nhiệm khi không hoàn thành công việc và thường xuyên tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc người khác.

7-2015.jpg

Những người này thường khó đạt được thành công lớn, vì họ không nhận trách nhiệm khi không hoàn thành công việc và thường xuyên tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc người khác.

Chờ chút, tôi sắp xong

Những người đàn ông hay nói "sắp xong" thường sử dụng câu này như một cách đối phó, bất kể công việc đã hoàn thành hay chưa. Câu trả lời này khiến mọi người cảm thấy họ thiếu trách nhiệm và cẩu thả, chỉ làm việc cho đối phó.

Những người này thường không có tinh thần trách nhiệm cao và khi gặp khó khăn hoặc sai sót, họ sẽ trốn tránh trách nhiệm, điều này khiến họ khó có thể đạt được thành công lớn.

Cái này khó đấy/làm bao giờ mới xong

Những người thường xuyên nói "cái này khó quá" hay "làm bao giờ mới xong" thường không làm việc chăm chỉ nhưng lại hay phàn nàn về sự bất công trong cuộc sống. Họ thường than phiền rằng không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn mong chờ người khác tìm đến mình, hỗ trợ và khen ngợi.

Những người này thường thiếu khả năng thực sự trong công việc và trong quan hệ với người khác. Những người thực sự tài năng không chờ đợi cơ hội, mà chủ động tìm kiếm và tạo ra cơ hội cho bản thân. Dù có gặp khó khăn hay không được công nhận, họ vẫn xem đó là cơ hội để nâng cao năng lực của mình.

Ngược lại, nếu người ta cứ chờ đợi cơ hội mà không biết cách tận dụng, chỉ biết phàn nàn về khối lượng công việc mà không nỗ lực, thì họ sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá và tiếp tục chờ đợi mà không có sự tiến bộ.

Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy

Đây là dấu hiệu của việc trốn tránh trách nhiệm; những người này không bao giờ nhận lỗi về bản thân. Dù có nhận ra sai lầm của mình, họ vẫn đổ lỗi cho người khác để tránh chịu trách nhiệm. Đây là đặc điểm điển hình của những người không có khả năng và thường không thành công.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022