Tôi từng là một người chồng yêu thương, quan tâm gia đình, nhưng từ khi cô thư kí xuất hiện, mọi thứ đã thay đổi. Cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, giúp tôi có nhiều hợp đồng lớn. Vì vậy, tôi tin rằng cô ấy là "quý nhân phù trợ” của mình.  

Khi có nhiều tiền, tôi càng tin rằng mình có quyền làm những việc mình thích ngay cả chuyện ngoại tình. Tôi chính thức cặp kè với thư kí trẻ, quên đi người vợ luôn đồng hành cùng mình những lúc khó khăn. 

Có những lần tôi nói dối vợ đi công tác cả tuần với thư kí và vợ vẫn tin. Cô ấy chưa từng tra khảo các mối quan hệ trong công việc của tôi. Vậy mà gã đàn ông như tôi lại không biết đường dừng lại. Nhiệm vụ duy nhất của tôi là gửi tiền cho vợ và con mỗi tháng. 

nt.jpg

Tôi hối hận vì ngoại tình với thư kí trẻ. Ảnh minh họa: FP

Được vợ chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, tôi không phải động tay vào bất cứ việc gì. Nhưng ở bên nhân tình, tôi dồn mọi tâm sức để chăm sóc, yêu thương cô ấy. Những lần không ăn cơm nhà ngày một nhiều. Lúc con ốm, vợ đau, tôi cũng chẳng gọi được một cuộc điện thoại để hỏi thăm mà say sưa với nhân tình. 

Nghe lời tình nhân, tôi quyết định nói rõ mọi chuyện và đòi ly hôn vợ. Tôi cũng bằng lòng nhường lại toàn bộ căn nhà và xe hơi cho vợ, con. Tôi đồng ý mỗi tháng trợ cấp cho con 15 triệu đồng để lo sinh hoạt phí với hy vọng vợ sẽ nhanh chóng ký vào đơn ly hôn. 

Mấy hôm trước, con trai 16 tuổi gọi cho tôi xin tiền đóng học phí và mua một chiếc điện thoại mới. Tôi mắng con xối xả. Tôi cho rằng vợ đang xui con vòi tiền bố. Con nghe tôi nói xong thì khóc nức nở. Tôi cũng chẳng động viên, chỉ nhắn tin trách vợ không biết dạy con. 

Cho đến một ngày, mẹ đẻ của tôi gọi điện lên với giọng hớn hở: “Tr. à, mẹ vừa mới bán được mảnh đất ở quê, được giá lắm. Mẹ sẽ cho mỗi đứa một ít, còn lại gửi tiết kiệm để lo tuổi già. Từ nay hàng tháng, con không cần gửi tiền về biếu mẹ nữa đâu nhé. Những năm qua con vất vả nhiều rồi”. 

Nghe mẹ nói, tôi giật mình. Trước giờ tôi có biếu tiền mẹ nhưng chắc một năm được 2,3 lần chứ đâu có tháng nào cũng gửi như mẹ nói. Tôi hỏi lại thì mẹ bảo: “Bao năm nay, tháng nào vợ con cũng gửi cho bố mẹ 7 triệu lo chi tiêu sinh hoạt trong nhà và bảo là tiền của con đưa. Mẹ tưởng đó là tiền của con?”. 

Tự nhiên tôi lặng người. Có việc như vậy sao? Thì ra trước giờ vợ đối xử tốt với bố mẹ tôi như vậy? Nhưng cô ấy chưa từng kể cho tôi nghe, cũng không bao giờ kêu ca phàn nàn hết tiền. Công việc nào ở nhà chồng, vợ vẫn lo chu đáo, sắm sửa đầy đủ.

Lòng tốt của vợ gợi tôi nhớ lại những ngày tháng mới quen nhau. Cô ấy không chỉ được lòng bố mẹ tôi mà còn được lòng cả họ nhà chồng. Cô ấy chưa từng bắt tôi mua quà giá trị, cũng không bao giờ trách móc chồng bận bịu việc công ty, không lo cho con cái. Dù tôi có bao nhiêu khuyết điểm, vợ vẫn ân cần, chịu đựng ở bên cạnh làm hậu phương cho chồng. 

Tôi chợt hiểu ra mình đã quá tham lam và mù quáng khi nghĩ rằng chỉ cần có tiền là đủ. Sự thành công, danh vọng đã khiến tôi quên hết tình cảm trân thành của vợ.

Cô ấy không cần sự phù trợ của ai, vì chính cô mới là người đã giúp tôi đứng vững trong cuộc sống. Trong khi tôi lại đi kiếm tìm “vận may” tưởng chừng là hạnh phúc của mình. 

Dòng suy nghĩ khiến nước mắt tôi trào ra, ân hận vô cùng. Tôi quyết định hủy hẹn với cô nhân tình, về nhà ăn cơm cùng vợ con. Tối đó, tôi đã nói chuyện rất nhiều với vợ về quá khứ, về kỷ niệm. Cô ấy cũng rất ngạc nhiên bởi dù sao chúng tôi cũng sắp ly hôn.

Qua một đêm suy nghĩ, tôi quyết định dừng lại chuyện tình cảm sai trái của mình, quỳ gối xin vợ cho mình cơ hội quay lại.

Tôi đã sai và không thể tiếp tục sai nữa. Vợ nhìn tôi, nước mắt lăn dài. Cô ấy không đồng ý tha thứ nhưng cũng không ký vào đơn ly hôn. Cô ấy lặng lẽ mở tủ, bỏ lá đơn vào. Hành động đó giúp tôi hiểu ra, cơ hội vợ cho mình chỉ có duy nhất một lần này nữa thôi… 

nt.jpg?width=150Yêu
Chồng ngoại tình, con dâu tỉnh ngộ khi nghe bố chồng nói điều này

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022