Cậu bé khoảng 3 tuổi ngồi ăn bát mèn mén ngon lành, khiến cộng đồng mạng xúc động.

Trong đoạn clip đang thịnh hành trên nền tảng TikTok, một cậu bé vùng cao khoảng 3 tuổi ngồi trên bờ bao nền nhà mình, dùng thìa xúc mèn mén chan canh rau đựng trong chiếc chậu nhựa mà bé đặt trên đùi mình.

Vẻ ngon miệng và tốc độ xúc đồ ăn của bé khiến người ta có cảm tưởng đây là bữa cơm có đủ thịt cá chứ không phải chỉ có bột ngô.

Nhiều cư dân mạng thấy nghẹn ngào khi nghĩ đến một thực tế, trong khi bản thân và nhiều người khác vẫn kén ăn, chọn món từng bữa, hoặc bỏ mứa thực phẩm, thì ở nhiều nơi vẫn luôn có những người chỉ cần có cái ăn là tốt lắm rồi.

Mèn mén - món ăn thường ngày của người Mông tại Hà Giang - chính là bột ngô hấp, thường được ăn với một số món canh như rau cải, nước thắng cố hoặc trộn với cơm. 

Đoạn clip có dòng ghi chú ngắn ngủi “Mèn mén và rau chua, bữa cơm ngô của các em bé vùng cao” thu hút 6,5 triệu lượt xem, 250 nghìn lượt thả tim và hơn 14 nghìn bình luận.

“Mèn mén khó ăn lắm, thương các em”, “Mình là người Hà Giang, có dịp lên vùng khó khăn ăn thử mèn mén, thật sự nó khó ăn với mình, nhưng đối với những con người nơi khó khăn, vùng sâu vùng xa, đó là món ăn thường ngày của họ”,

“Đã thử ăn mèn mén thì sẽ biết nó thật sự rất khó nuốt. Tội các bé vùng cao thật sự vì cái gì cũng thiếu thốn”...

Ngoài các bình luận thương cảm hoàn cảnh khó khăn của các bé vùng cao, nhiều người liên hệ đến bản thân và gia đình mình:

“Con mình cơm thịt cá, nịnh hết hơi vẫn không thèm ăn; có cơ hội cho lên đây ăn mèn mén với các bạn vùng cao vài bữa"; "Xem clip này mình lại nhớ tới em trai, thật sự mình rất thương em trai nhưng nó học theo thói quen xấu của bạn bè, chơi điện tử đến nửa đêm, dậy muộn rồi trốn học nữa”...

Không ít người sau khi xem clip đã tự dặn mình phải làm điều gì đó để cải thiện cuộc sống của người dân vùng cao, đặc biệt là trẻ em:

“Thật sự tôi có một ước mơ là kiếm thật nhiều tiền để giúp các em nhỏ hoàn cảnh như vậy. Tiền nhiều cũng chỉ để tiêu nhưng mỗi khi nhìn mấy em ăn cơm không có thức ăn, thậm chí không có cơm ăn thì thương quá”;

“Đợi em học xong đại học ra trường sẽ làm đơn xin lên vùng cao dạy 3 năm. Nhìn thương các em quá”; "Cần nhiều hơn sự chung tay của cộng đồng để các bé được thưởng thức nhiều hơn những bữa cơm có thịt"....

Chủ tài khoản @tn_lvb_team, người đăng tải đoạn clip trên, thường xuyên chia sẻ về sự khó khăn của các em nhỏ vùng cao. Anh bày tỏ mong muốn hỗ trợ người dân nơi khó khăn bán nông sản qua mạng xã hội để cải thiện cuộc sống của họ.

co-giao-ava.jpg?width=150Tin
Cô giáo vùng cao đến trường, ngã sõng soài trên con đường ngập bùn đất

Theo VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022