VNE-Solar-7725-1723113302.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sxprbR9KNnwhKZg61UmUgQ

Nhà máy điện mặt trời nổi tại Làng vận động viên rất dễ lắp đặt và tháo dỡ hoàn toàn. Ảnh: PV Magazine

Nhà máy điện mặt trời di động nổi lớn nhất thế giới được giới thiệu dọc bờ sông Seine ở Paris trong động thái đột phá hướng tới sản xuất năng lượng bền vững. Dự án lắp đặt pin quang điện hiện đại này được công ty EDF ENR, chi nhánh của công ty điện nổi tiếng EDF, lắp đặt dành riêng cho Olympic và Paralympic Paris 2024. Nhà máy này sẽ thay đổi cách sử dụng năng lượng xanh tại các sự kiện lớn, Interesting Engineering hôm 7/8 đưa tin.

Nằm ở Làng vận động viên, nhà máy cung cấp điện sạch cho khu trung tâm nhộn nhịp, nơi các vận động viên, phóng viên và du khách hội tụ. Khu vực cũng có nhiều cửa hàng và màn hình khổng lồ phát sóng trực tiếp những cuộc thi đấu. Trải rộng trên 470 m2 và có công suất 78 kWp, tương đương mức tiêu thụ điện của 94 căn hộ, nhà máy điện mặt trời tạm thời hoạt động theo mô hình tự dùng. Điều đó có nghĩa nhà máy không cung cấp điện cho lưới điện quốc gia mà điều chỉnh công suất theo thời gian thực để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại chỗ. Đặc điểm chủ chốt của hệ thống là độ linh hoạt và dễ bố trí. Toàn bộ hệ thống có thể triển khai và tháo dỡ với tính hiệu quả ấn tượng.

Quá trình lắp đặt và vận hành nhà máy điện mặt trời mới là một kỳ quan của kỹ thuật hiện đại. Trong vòng chưa đầy 24 giờ, cơ sở đã hoạt động đầy đủ. Việc lắp đặt bắt đầu từ mở container chứa nhà máy, sau đó là dỡ các tấm pin quang điện có sẵn đường dây. Những tấm pin này được kết nối và gắn vào container chứa bộ chuyển đổi, hệ thống bảo vệ và tất cả bộ phận điện cần thiết.

Nhà máy điện mặt trời nổi cung cấp lợi thế lớn so với những giải pháp dựa trên máy phát điện truyền thống cho các sự kiện quy mô lớn như Olympic, hội chợ thương mại và lễ hội. Tính di động và dễ lắp đặt của nhà máy biến nó thành lựa chọn hấp dẫn nhằm cung cấp điện tạm thời tại địa điểm không kết nối với lưới điện công cộng. Voies Navigables de France (VNF), cơ quan quản lý đường thủy nội địa của Pháp, đặc biệt quan tâm đến áp dụng sáng kiến này để cung cấp điện cho dự án xây dựng dọc bờ sông.

An Khang (Theo Interesting Engineering)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022