Thiên tài Toán học Hà Du Quân (SN 1995) là con trai cố tỷ phú Hà Hồng Sân và doanh nhân Lương An Kỳ. Không chỉ sở hữu gia thế khủng, Du Quân còn gây ấn tượng với loạt thành tích học tập đáng nể. Suốt 12 năm học, anh luôn là học sinh ưu tú, giỏi Toán và yêu thể thao.

11 tuổi, Du Quân giành giải thưởng cuộc thi Trắc nghiệm Số học thế giới. Sau đó, nam sinh đại diện trường tham gia Số học Mclaurens. Du Quân là một trong những thí sinh hiếm hoi 2 năm liền đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Toán học Hong Kong (Trung Quốc).

Ngoài ra, anh còn xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế. Tham gia Siêu trí tuệ Trung Quốc (Super Brain China) năm 2018, Du Quân vượt qua 100 thí sinh, xuất sắc lọt top 30. Trước đó, anh cũng gây ấn tượng với khán giả khi đến với chương trình trí tuệ - Ai là người cuối cùng.

thien-tai-toan-hoc-1.jpegThiên tài Toán học Hà Du Quân sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 29. Ảnh: Baidu

18 tuổi, Du Quân được tuyển vào Đại học Oxford (Anh). Anh chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình đại học tại đây. Sau đó, Du Quân chọn Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) học thạc sĩ. Thời điểm đó, anh là sinh viên duy nhất ở Hong Kong (Trung Quốc) được nhận vào trường. 

Tốt nghiệp thạc sĩ Tài chính ở tuổi 21, Du Quân về nước làm việc tại công ty iDreamsky Technology Holdings Ltd. trong vai trò là giám đốc tiếp thị. Năm 2018, anh quyết định nghỉ việc để thành lập công ty thể thao điện tử ESVF Esports Group. 

Đến tháng 1/2023, công ty của Du Quân hợp tác với Ninjas in Pyjamas Gaming. Đây là công ty thể thao điện tử Thụy Điển do Hicham Chahine là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành. Tháng 3/2023, Du Quân và Hicham Chahine quyết định hợp nhất 2 công ty, đổi tên thành NIP Group.

Ngày 26/7 vừa qua, tập đoàn NIP chính thức lên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Đây là công ty thể thao điện tử đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết và phát hành cổ phiếu tại thị trường nước ngoài. Theo Sohu, hiện NIP được định giá khoảng 3,6 tỷ NDT (tương đương 12.660 tỷ đồng). 

thien-tai-toan-hoc-2.jpeg

Trong ngày đầu lên sàn, giá cổ phiếu của tập đoàn chạm đỉnh giúp khối tài sản ròng của Hà Du Quân một đêm tăng 510 triệu NDT (khoảng 1.793 tỷ đồng). Nắm giữ 13,6% cổ phiếu và 36,6% quyền biểu quyết, Hà Du Quân trở thành cổ đông lớn nhất của NIP sau đợt phát hành đầu tiên (IPO). 

Phát biểu trong buổi lễ rung chuông khai mạc phiên giao dịch tại sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ), doanh nhân Hà Du Quân xúc động nói: "Chúng tôi bắt đầu hành trình này từ khi còn là đội nhóm, giờ đã trở thành đại diện cho ngành công nghiệp thể thao điện tử toàn cầu".

"Việc tạo ra sản phẩm thể thao điện tử đột phá là sứ mệnh của tập đoàn. Chiến lược tương lai của chúng tôi là trở thành tập đoàn thể thao số hàng đầu thế giới được nhiều người yêu thích và mang đến những trải nghiệm đỉnh cao cho các game thủ, đồng thời tạo ra giá trị lớn hơn cho các nhà đầu tư", Hà Du Quân nói thêm. 

Những thành tựu Hà Du Quân đạt ở tuổi 29, không chỉ khiến gia đình tự hào còn là tấm gương sáng để giới trẻ noi theo. Dù sinh ra và lớn lên trong gia đình đầy đủ điều kiện vật chất nhưng Du Quân không ỷ lại, luôn nỗ lực học tập và làm việc. 

"Tôi luôn nhớ lời dạy của bố để làm kim chỉ nam trong cuộc sống: 'Khi người khác ngủ, con phải làm việc. Khi người khác làm, con phải làm gấp đôi. Đây là cách duy nhất giúp con thành công", Du Quân chia sẻ và nói thêm rằng đây là lý do trong suốt quá trình học tập và lập nghiệp, anh không cho phép bản thân nghỉ ngơi. 

thien-tai.jpg?width=150Yolo
Cái chết đầy bí ẩn ở tuổi 35 của thiên tài vật lý Trung Quốc

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022