Cô gái 22 tuổi sống tại Liêu Ninh, có 2,2 triệu người theo dõi trên nền tảng Douyin, được biết đến với cái tên Meina. Cô cho biết bản thân từng phải đối mặt với sự chế giễu của nhiều người vì nét nam tính và phải nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để phù hợp với tiêu chuẩn cái đẹp của nữ giới. Hồi tháng 1, cô trở về nhà sau ca phẫu thuật xương hàm với khuôn mặt lạ lẫm, khiến mẹ không nhận ra.

Ngày 18/5, Meina đã đăng một đoạn video tiết lộ bản thân chi tổng cộng 1,3 triệu nhân dân tệ (183.000 USD) để phẫu thuật thẩm mỹ, song phải chịu nhiều biến chứng. "Bây giờ khi tôi cười, miệng tôi bị vẹo và mắt không đều", cô nói.

Do tiêm quá nhiều axit hyaluronic (chất làm mịn tức thì bề mặt da), dây thần kinh mắt trái của cô bị chèn ép, gây ra tình trạng co giật liên tục không thể kiểm soát hay chữa khỏi.

"Phẫu thuật thẩm mỹ ẩn chứa nhiều rủi ro. Nếu không cần thiết thì đừng làm", Meina cho hay.

Taohua Baobao, cũng sống tại Liêu Ninh, có 240.000 người theo dõi trên Douyin gặp tình trạng tương tự. Trong phần mô tả cá nhân, cô viết: "Trở nên xinh đẹp là sở thích cá nhân của tôi".

Meina tiết lộ, trong 8 năm, cô đã tiêm hơn 400 mũi axit hyaluronic, với 200 mũi vào trán. Ngày 1/6, trong ca phẫu thuật thẩm mỹ định kỳ ở Thái Lan, Taohua Baobao tiêm 400 mũi để nâng mông, nhưng không may dẫn đến nhiễm trùng. Bác sĩ cho biết đây là hệ quả của việc axit hyaluronic tương tác với các chất thẩm mỹ được sử dụng trước đó.

snapedit-1718247860578-jpeg-5651-1718247917.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wWbV3PcjkICOhDjTlqfBhQ

Wang Yafei trước, trong và sau quá trình thẩm mỹ. Ảnh: SCMP

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường MobTech, phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ tại nước này. Ước tính 23,5 triệu bệnh nhân đã phẫu thuật vào năm 2023. Nhiều người là phụ nữ trẻ, bị ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn sắc đẹp "phi lý" từ người nổi tiếng. Đơn cử, He Chengxi, sống tại Quảng Đông, chi 8 triệu nhân dân tệ (1,1 triệu USD) trong 8 năm để hóa thân thành thần tượng Phạm Băng Băng, một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Thị trường béo bở khiến các thẩm mỹ viện mọc lên như nấm. Công ty nghiên cứu iResearch ước tính chỉ 12% trong số 13.000 phòng khám ở Trung Quốc tuân thủ các quy định pháp luật y tế.

Tháng 2/2021, nữ diễn viên Gao Liu đăng ảnh khuôn mặt biến dạng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Hình ảnh cho thấy một phần mũi của cô chuyển sang màu đen do hoại tử.

"Tôi cứ tưởng 4 giờ phẫu thuật sẽ khiến tôi xinh đẹp hơn. Tôi không nhận ra đây sẽ là khởi đầu của cơn ác mộng kéo dài", cô nói.

Tháng 1 năm ngoái, một phụ nữ 43 tuổi ở An Huy đã chết trong một ca phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ mỡ.

Thục Linh (Theo Douyin, SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022