Xử phạt người tung tin nữ công nhân ở Thái Nguyên lây HIV cho 16 người

tin-hiv-1722089864647497148811.png

Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành lập biên bản, xử phạt người đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo TPO, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập người phụ nữ 38 tuổi, người TP Thái Nguyên và tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng về sử dụng tài khoản Facebook để đăng tải thông tin không đúng sự thật về một nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người ở địa phương.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/7, trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video gán ghép với một nữ nhân viên công ty và danh sách những người đã dính HIV từ cô này đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội.

Lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc, làm rõ. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập bà Nguyễn Thị N (SN 1986), trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vì đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông.

Thông tin này có kèm hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm. Tại cơ quan Công an, bà N đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị N về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Liên quan đến sự việc, đại diện Công ty đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán và danh sách những người lây nhiễm HIV không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của Công ty. Công ty đề nghị các cơ quan chức năng xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Công ty, cũng như danh dự của các nhân viên.

Nữ nhân viên bị đồn đoán cũng đã đến cơ quan công an trình báo, tố giác sự việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự. Hiện lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều tra, mở rộng nhất là đối với nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cát đỏ tràn xuống đường đi Mũi Né, nhiều ô tô mắc kẹt

tin-cat-do-17220899118221746526750.png

Ô tô bị mắc kẹt do nước kèm theo cát đỏ từ trên đồi cao bất ngờ tràn xuống đường ở TP Phan Thiết.

Theo SGGP, sáng 27/7, sau cơn mưa kéo dài, nước kèm theo cát đỏ từ trên đồi cao bất ngờ tràn xuống đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), tuyến đường trọng điểm đi ra khu du lịch Mũi Né.

Tại hiện trường, lượng lớn cát đỏ đổ xuống tuyến đường dài khoảng 20m, có đoạn cát ngập dày gần 1m, các phương tiện từ TP Phan Thiết đi ra Mũi Né (và ngược lại) không thể di chuyển qua.

Một số ô tô cố gắng vượt qua đoạn đường bị cát đỏ tràn xuống, đã bị mắc kẹt. Ngay sau đó, xe cứu hộ liền có mặt để đưa những xe bị mắc kẹt ra ngoài.

Ngoài ra, cát đỏ còn tràn vào một hàng quán ăn ven đường Nguyễn Thông, vùi lấp bàn ghế, đồ đạc, gây thiệt hại tài sản.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngành chức năng địa phương đã cử lực lượng hướng dẫn các phương tiện di chuyển qua đường 706B (đường Võ Nguyên Giáp) để di chuyển về TP Phan Thiết hoặc đi ra khu du lịch Mũi Né.

Nhiều nhân lực và phương tiện đã được điều tới hiện trường để khắc phục, dọn dẹp hiện trường.

Miền Bắc lại đón đợt mưa lớn

mua-thoi-tiet-17220900552301417257705.jpg

Miền Bắc lại chuẩn bị đón đợt mưa lớn.

Theo dự báo thời tiết, từ nay đến ngày 29/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến: Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ: 40 - 100mm, có nơi trên 200mm; Khu vực đồng bằng Bắc Bộ: 30 - 70mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh; vùng núi, trung du cần đề phòng khả năng xảy ra lũ quét và trượt lở đất.

Mực nước hạ lưu các sông khu vực đồng bằng Bắc Bộ có xu thế biến đổi chậm và xuống dần. Trên các sông suối thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ từ ngày 29-31/7, biên độ lũ trên các sông từ 2-3m.

Theo dự báo thời tiết, từ ngày 28/7, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, khu vực Nam Trung Bộ có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 29/7-2/8, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở khu vực Trung Bộ có dao động.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 28-31/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều và tối). Từ ngày 01-2/8: có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mực nước các sông khu vực Tây Nguyên có dao động. Mực nước các sông Nam Bộ dao động theo thủy triều.

Xác minh vụ tài xế xe buýt ở TP.HCM bị nhóm người đi ô tô đánh gãy răng

tin-lai-xe-bi-danh-gay-rang-17220902524351689310687.png

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin tài xế xe buýt bị nhóm người đi ô tô đánh gãy răng.

Theo VTC News, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, trung tâm đã yêu cầu đơn vị quản lý tuyến xe buýt số 8 là Hợp tác xã Quyết Thắng phối hợp cơ quan điều tra để xác minh, xử lý vụ việc liên quan đến vụ xô xát giữa tài xế, phụ xe của tuyến này với nhóm người đi ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức.

Khoảng 11h30 cùng ngày, khi ông H chạy xe buýt số 8 (tuyến Bến xe Quận 8 - Đại học Quốc gia TP.HCM) trên đường Phạm Văn Đồng, hướng TP Thủ Đức đi cầu Bình Lợi, ở hướng ngược lại có một ô tô chở 5 người.

Khi vừa qua khỏi vòng xoay đường Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, chiếc ô tô trên dừng lại đón thêm người. Lúc này, xe buýt số 8 do ông H cầm lái cũng ghé trạm dừng. Cho rằng ô tô tạt đầu, cố tình đi chậm không cho xe buýt vượt, ông H xuống hỏi tài xế ô tô về nguyên nhân.

Hai bên xảy ra mâu thuẫn. Nữ phụ xe buýt xuống can ngăn nhưng bị nhóm thanh niên đánh ngã. Còn ông H bị đánh đến gãy răng, trầy xước và nằm bẹp xuống đường. Sau khi xảy ra vụ việc, cả hai xe đều rời khỏi khu vực trên.

Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT TP HCM) và lực lượng chức năng TP Thủ Đức cho biết đã nắm thông về sự việc trên.

Sạt lở hàng nghìn m3 đất tại tuyến đường tránh thành phố Sơn La

tin-sat-lo-dat-17220904158011734957521.png

Máy xúc, ôtô được huy động để xúc, ủi, san gạt, đảm bảo thông tuyến nhanh nhất. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Theo VietnamPlus, do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến taluy dương tại Km304+620 tuyến tránh Quốc lộ 6, địa phận bản Lụa, xã Hua La, TP Sơn La (Sơn La) bị sạt lở khiến hàng nghìn m3 đất đổ sập xuống, lấp kín lòng đường gây cản trở giao thông.

Rất may thời điểm xảy ra vụ việc không có phương tiện giao thông di chuyển qua, điểm sạt lở cách xa nơi có hộ dân sinh sống nên không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Sơn La đã có mặt tại hiện trường để chốt chặn, cảnh báo và hướng dẫn các phương tiện di chuyển an toàn; hàng chục máy xúc, ô tô được huy động để xúc, ủi, san gạt, khẩn trương khắc phục sự cố, đảm bảo thông tuyến nhanh nhất.

Trước đó, từ ngày 23-26/7, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất, lũ quét, ngập úng làm thiệt hại nặng nề về người, tài sản và cơ sở hạ tầng... ước tổng thiệt hại trên 280 tỷ đồng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022