Đại diện Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết bé được điều trị tích cực song tình trạng vẫn rất nặng, đồng tử giãn, suy hô hấp, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu. Bệnh nhi tử vong hôm 12/6, vài giờ sau khi gia đình xin đưa con về nhà.

10 ngày trước, hai bé là chị em ruột, cùng gia đình đi nghỉ dưỡng tại một căn hộ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Trong lúc bố mẹ không chú ý, các em bị rơi xuống bể bơi trong căn hộ, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy, sau đó chuyển Bệnh viện Sản nhi tỉnh.

Bé gái 4 tuổi bị tổn thương não không hồi phục, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu, viêm phổi nặng, tử vong sau một ngày. Còn chị gái tiếp tục được lọc máu tại bệnh viện song không qua khỏi.

tu-vong-do-so-cuu-sai-cach-khi-duoi-nuoc-1688781934.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jrHion2ArZfz-sNXJftOaA
Tử vong do sơ cứu sai cách khi đuối nước

Các bước sơ cứu trẻ bị đuối nước. Video: Bệnh viện cung cấp

Kỳ nghỉ hè thường là thời điểm tăng số ca tai nạn đuối nước. Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ không nên để trẻ chơi hoặc bơi một mình, không cho trẻ chơi gần ao hồ, sông suối, đặc biệt là bé dưới 5 tuổi.

Nếu chẳng may xảy ra đuối nước, tuyệt đối không được dốc ngược trẻ lên vai rồi chạy, điều này sẽ kéo dài thời gian thiếu oxy não, gây di chứng nghiêm trọng.

Ngay khi phát hiện trẻ bị đuối nước, gia đình nên sơ cấp cứu ban đầu để giảm nhẹ di chứng. Nếu nạn nhân không tỉnh, không thở, ngừng tim thì cần phải hồi sức tim phổi (thổi ngạt, ép tim) ngay lập tức, sau đó chuyển đến bệnh viện gần nhất.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022