Ai cũng mong muốn có một gia đình với niềm hạnh phúc trọn vẹn, nơi có vợ có chồng, có những tiếng cười con trẻ. Niềm khát khao về mái nhà và những đứa trẻ lại càng trở nên da diết với những người thầy cô giáo đang ngày ngày đứng lớp ngắm nhìn và dạy dỗ biết bao thế hệ học trò.

Thấu hiểu "tiếng lòng" mong ngóng con yêu, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức chương trình "Tri ân Thầy Cô giáo – Gieo hạt yêu thương" dành tặng nhiều hỗ trợ đến các thầy cô giáo trong quá trình thăm khám và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại bệnh viện.

Ngày 24/7, thông tin từ Bệnh viện, sau hơn 4 tháng diễn ra chương trình, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã dành tặng hàng ngàn hỗ trợ thăm khám đến các giáo viên, giảng viên đang công tác trong ngành giáo dục trên cả nước.

Cô giáo Lò Thị Hương - giáo viên mầm non tại tỉnh Sơn La là một trong những nữ giáo viên được miễn phí thăm khám, xét nghiệm, siêu âm, chụp tử cung vòi trứng và nhận hỗ trợ chi phí khi thực hiện dịch vụ thụ tinh ống nghiệm.

vo-chong-co-giao-lo-thi-huong-son-la-den-af-hanoi-tham-kham-va-tham-du-chuong-trinh-boc-tham-may-man-17218250130971085893221.jpg

Vợ chồng cô giáo Lò Thị Hương (Sơn La) bốc thăm may mắn tại chương trình "Tri ân Thầy Cô giáo-Gieo hạt yêu thương".

Là một giáo viên vùng cao, với chị Hương những ưu đãi của chương trình rất có ý nghĩa, hỗ trợ một phần chi phí. Đồng thời, tiếp thêm động lực cho vợ chồng chị trên hành trình tìm con.

Chị Hương chia sẻ: "Vợ chồng tôi mong con 3 năm nay, nhưng vì hoàn cảnh kinh tế còn eo hẹp nên chưa đi thăm khám điều trị được. Lần này, hai vợ chồng quyết tâm vượt 300km để xuống viện khám. Tôi cũng cảm thấy xúc động khi nhận được sự hỗ trợ, tri ân của bệnh viện dành cho những người làm nghề giáo".

Hiện nay, vợ chồng chị Hương đang trong quá trình điều trị hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện.

Còn cô giáo Bùi Thị Xinh (quê Thanh Hóa) tình cờ đến thăm khám trong thời gian đang diễn ra chương trình "Tri ân thầy cô giáo-Gieo hạt yêu thương" và cũng đã nhận được sự hỗ trợ.

Nữ giáo viên chia sẻ, mong con đã 2 năm, vợ chồng cô được bác sĩ chẩn đoán không thể có con tự nhiên do người chồng mắc bệnh lý vô sinh nam.

Bác sĩ khuyên hai vợ chồng đến bệnh viện chuyên khoa về vô sinh hiếm muộn để điều trị và can thiệp hỗ trợ sinh sản IVF.

"Thật may mắn cho vợ chồng tôi khi xuống viện thăm khám đúng vào thời gian diễn ra chương trình hỗ trợ giáo viên hiếm muộn, may mắn hơn nữa là vợ chồng em bốc thăm được voucher 30 triệu đồng. Là cô giáo tiểu học thì số tiền này thực sự không phải là nhỏ, bằng cả mấy tháng lương của vợ chồng tôi cộng lại", cô giáo Xinh bày tỏ sự xúc động.

Theo lời của cô Xinh, chồng của cô cần can thiệp phẫu thuật chuyên sâu sau đó mới làm IVF được nên dự kiến tổng chi phí điều trị chắc chắn sẽ nhiều, sự hỗ trợ của bệnh viện sẽ giúp vợ chồng cô bớt đi phần nào nỗi lo lắng về áp lực kinh tế.

dsc07049-17218250129301190736539.jpg

Ths.BS Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, mong muốn được bế trên tay đứa con của chính mình là niềm khát khao chung của tất cả các bà mẹ.

Qua quá trình thăm khám, được trò chuyện với các thầy cô giáo BS Hiền lại càng thêm thấu hiểu nỗi vất vả, sự khó khăn và khát khao cháy bỏng được bế bồng con yêu. Mỗi ngày đứng lớp, giảng dạy và chăm sóc những thế hệ học sinh sinh viên, khát khao được làm cha mẹ của các thầy cô lại càng nhân lên gấp bội.

"Chính vì vậy, Bệnh viện thực hiện chương trình tri ân "Gieo hạt yêu thương" như một sự chia sẻ, hỗ trợ đồng hành với những người giáo viên nhân dân để các thầy cô có thêm niềm tin, động lực trên hành trình tìm con, từ đó yên tâm công tác, tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nghề giáo cao quý, ươm trồng nên thật nhiều mầm xanh hạnh phúc", bác sĩ Hiền nhấn mạnh và cho biết chương trình sẽ kéo dài đến hết 30/11/2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022