Loại lá "chống nắng tự nhiên" mà con dâu tỷ phú giàu nhất châu Á yêu thích

Kể từ khi Shloka Mehta kết hôn với Akash Ambani, con trai cả của tỷ phú giàu nhất châu Á, cô luôn nhận được sự quan tâm và chú ý của truyền thông, dư luận. Được biết, con dâu trưởng của nhà tỷ phú Mukesh Ambani cũng xuất thân trong gia đình danh giá. 

Theo truyền thông Ấn Độ, cha mẹ đẻ của nàng dâu này sở hữu một trong những công ty kim cương lớn nhất thế giới. Có chồng là doanh nhân thành đạt, hai bên gia đình đều giàu sang phú quý, Shloka Mehta có cuộc sống mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng ao ước có được. Cô hiện tại là bà mẹ 2 con và hỗ trợ vào việc kinh doanh của gia tộc Ambani.

fs-17219138698761385034952.png

Shloka Mehta có cuộc sống mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng ao ước có được.

Trải qua 2 lần sinh nở, nàng dâu hào môn này vẫn giữ được vóc dáng cân đối cùng làn da căng bóng. Shloka Mehta từng bật mí trên truyền thông rằng, một trong những sở thích và cũng là bí quyết để cô giữ gìn sắc vóc đó chính là uống trà xanh mỗi ngày. Cô thường sử dụng lá trà xanh kết hợp với một số loại quả, hoa thảo mộc khác để tạo thành thức uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Lợi ích tuyệt vời nhất của trà xanh là có khả năng "chống nắng tự nhiên". Bức xạ cực tím từ ánh sáng mặt trời và có thể gây lão hóa da, viêm, thậm chí là ung thư da. Trong khi đó, polyphenol trong trà xanh có thể có tác dụng chống viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

photo-1721914059094-17219140598411178141217.jpeg

Lợi ích tuyệt vời nhất của trà xanh là có khả năng "chống nắng tự nhiên".

Các catechin trong trà xanh còn làm giảm kích ứng, mẩn đỏ và sưng tấy ở trên da. Không chỉ vậy, trà xanh còn chứa đầy đủ vitamin B2 và vitamin E, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe làn da. B2 đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì mức độ collagen trong cấu trúc da. Vitamin E hỗ trợ sự phát triển của tế bào da mới và cũng hoạt động như một chất dưỡng ẩm mạnh mẽ cho làn da khô.

Trà xanh đem lại những lợi ích nào cho sức khỏe?

Reyna Franco, chuyên gia dinh dưỡng và chế độ ăn uống, đến từ New York (Mỹ) cho biết trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chứa một số hợp chất như polyphenol, catechin, epigallocatechin gallate (EGCG)... Những chất này giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật, không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng của con người ngày nay.

- Giúp giảm cân lành mạnh: 

Theo chuyên gia Reyna Franco, catechin (polyphenol) trong trà xanh có thể kích hoạt quá trình đốt cháy calo và chất béo, hỗ trợ việc giảm cân. Với những người bị thừa cân hoặc béo phì thì việc bổ sung thức uống này vào chế độ ăn kiêng của mình thì sẽ mang lại nhiều lợi ích.

- Có tác dụng bảo vệ tim mạch

Jo Williams, chuyên gia dinh dưỡng, tốt nghiệp Đại học Westminster (Mỹ), thì cho biết, trong trà xanh có chứa các hoạt chất giúp làm kiểm soát cholesterol xấu gây hại cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng liên quan, chẳng hạn như đột quỵ.

- Chống lại một số bệnh ung thư

Ung thư xảy ra khi các gốc tự do tấn công những tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Theo  Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, thực phẩm và đồ uống giàu chất chống oxy hóa như trà xanh có thể giúp ngăn ngừa quá trình này. Đặc biệt, hàm lượng EGCG có trong trà xanh có tác dụng bảo vệ cơ thể trước một số bệnh ung thư. 

photo-1721914086956-17219140871011334260591.jpeg

- Cải thiện sức khỏe đường ruột

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jo Williams, các hợp chất thực vật như polyphenol trong trà xanh, có tác dụng khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi mang lại nhiều tác dụng như giảm nguy cơ béo phì. Đồng thời, cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ chức năng đường ruột và điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

  • ipiccyimage-55-08360046-1721877293412-1721877294562215375466-0-29-360-605-crop-1721879638765667216483.jpg

    Loại rau dễ trồng giúp thải độc lại phòng ngừa ung thư cực tốt

Bên cạnh đó, trà xanh còn có nhiều lợi ích khác như: Hỗ trợ sức khỏe xương khớp nhờ hàm lượng polyphenol trong trà; giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường; hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu; bảo vệ não; cung cấp axit amin L-theanine giúp đầu óc thư giãn, tỉnh táo…

Một số lưu ý khi sử dụng trà xanh

Chuyên gia Reyna Franco cho biết những người được chẩn đoán mắc chứng thiếu máu do thiếu sắt thì cần dùng trà xanh đúng cách. Vì giống như các loại trà khác, trà xanh có chứa các hợp chất tự nhiên gọi là tannin. Các hợp chất này cản trở quá trình hấp thụ sắt. Do đó, bạn nên tránh uống trà với bữa ăn giàu sắt và nếu uống thì nên sử dụng ít nhất một giờ sau ăn.

Nếu bạn nhạy cảm với caffeine thì nên hạn chế uống trà xanh. Khi uống quá nhiều trà xanh cũng có thể làm bạn mất ngủ, làm tăng sự bồn chồn lo lắng. Do đó chỉ nên uống 1-2 ly mỗi ngày. Phụ nữ mang thai hạn chế uống nhiều trà xanh. Ngoài ra, không uống trà xanh khi bụng đói, chỉ nên pha trà ở nhiệt độ vừa phải. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022