Đường đi của bão Shanshan quét qua Nhật Bản hồi giữa tuần được theo dõi sát sao, khi nó gây mưa xối xả và gió giật dữ dội. Nhưng khi cơn bão đổ bộ, nhiều người bị thu hút bởi hình ảnh cây cọ đơn độc đứng vững trước thời tiết khắc nghiệt.

Video phát trực tiếp suốt 12 giờ của một trạm khí tượng Nhật Bản hôm 28/8 ghi lại hình ảnh cây cọ khẳng khiu, cao chót vót bị mưa gió quần thảo bên bờ biển Kyushu, hòn đảo chính cực tây nam của đất nước. Dù bị gió quật dữ dội, cây cọ cô đơn vẫn đứng vững.

Sự kiên cường này chiếm được cảm tình của hàng nghìn người dùng mạng xã hội. Trong phần bình luận dưới video phát trực tiếp, hàng nghìn người cổ vũ nó vượt qua mưa bão và gọi nó bằng biệt danh trìu mến là Yasshi.

hang-nghin-nguoi-co-vu-cay-co-chong-choi-voi-gio-bao-1725156760.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eq845SkREh14WdfDUNS2pw
Hàng nghìn người cổ vũ cây cọ chống chọi với gió bão

Hàng nghìn người theo dõi video phát trực tiếp cây cọ chống chọi mưa gió khi bão Shanshan đổ bộ đảo Kyushu, tây nam Nhật Bản ngày 28/8. Video: X/Mrieffu

"Cố chống chịu nhé", "Cố lên Yasshi", "Cực kỳ kiên cường", người dùng mạng bình luận. Một số người cho biết họ không thể ngủ nổi vì lo lắng Yasshi có vượt qua được hay không, thay vì bận tâm cơn bão đang tiến về phía họ.

Shanshan mang theo gió giật lên tới 137 km/h khi tiến vào đất liền. Cơ quan ứng phó thảm họa Nhật Bản cho biết ít nhất 6 người chết và hơn 100 người bị thương do bão.

Đến 29/8, nhiều ánh mắt vẫn đổ dồn về cây cọ. Theo Jeffrey J. Hall, nhà nghiên cứu Nhật Bản chia sẻ video trực tiếp trên tài khoản mạng xã hội của mình, có thời điểm hơn 12.000 người cùng theo dõi Yasshi chống chọi mưa bão. Đến ngày 31/8, video đạt 1,5 triệu lượt xem.

Đây không phải cuộc chiến sinh tồn đầu tiên của Yasshi. Cây cọ nằm bên ngoài khách sạn Ocean Hotel Iwato ở thành phố Makurazaki, tỉnh Kagoshima, từng được ca ngợi vì đã vượt qua nhiều cơn bão. Nó được đánh dấu trên Google là "cột mốc lịch sử" và được vote 5 sao.

Khách sạn Ocean Iwato thậm chí còn bán các sản phẩm tôn vinh Yasshi. Một chiếc khăn tắm được quảng cáo trên tài khoản Instagram của khách sạn nêu bật chiến thắng của Yasshi trước các cơn bão năm 2022 và 2023, gọi nó là "Cây can đảm".

Khách sạn tuần này cho biết Yasshi vẫn đứng vững và nhiều người đã vào trang Google của họ, để lại những lời chúc tốt đẹp. Một người cảm ơn Yasshi vì đã "mang đến cho mọi người niềm hy vọng và cảm hứng".

Trong video phát trực tiếp từ khách sạn chiều 31/8, Yasshi vẫn đứng vững vàng dưới bầu trời xanh đầy nắng.

Huyền Lê (Theo Washington Post, Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022