Làm dâu hơn 20 năm, chị Nguyễn Thị Kim Duyên (42 tuổi) đã trải qua đủ những hạnh phúc, đắng cay cùng với mẹ chồng. Hiện chị coi mẹ chồng là người bạn duy nhất để chia sẻ buồn vui mỗi ngày.

Bà Huỳnh Thị Thanh Vân (hay còn được mọi người gọi là cô Tám) năm nay 69 tuổi. Bà là chủ quán cháo vịt nức tiếng nằm trong con hẻm ở quận 3, TPHCM.

Mối quan hệ giữa bà và con dâu thân tình đến mức bà lấy tên con dâu đặt cho quán cháo vịt của mình – Cháo vịt Bé Ba (bé Ba là tên ở nhà của chị Duyên).

mcnd399a-760-1725165655017-17251656553362142716785.jpg

Những ngày đầu, chị Duyên rất sợ mẹ chồng.

Nhớ lại những ngày đầu gặp mẹ chồng, chị Duyên kể, hồi đó chị còn khờ dại lắm, chỉ là một cô bé đen đúa, ngây ngô. Trong khi đó, mẹ vừa đẹp vừa sang, lại cao ráo, trắng trẻo.

Trong ký ức của bà Vân, cô con dâu tương lai hiền khô và “xấu hoắc”. Nhưng bà không phản đối lựa chọn của con trai. Bà luôn quan niệm, con chọn vợ là chọn cho bản thân mình, chứ không chọn cho bà.

Vì chỉ có người con duy nhất nên bà làm đám cưới rất to và tặng cho con dâu nhiều tài sản. Chính cách cư xử ấy của bà đã giúp chị Duyên hiểu rằng bà là người rất biết nghĩ cho danh dự của gia đình thông gia.

Ngày chị về làm dâu, bà nói với chị một câu: “Mẹ chỉ có mình nó. Mẹ thương nó nên mong con ráng thương con mẹ”. Chỉ vậy thôi mà chị ráng thương anh đến quên cả bản thân mình.

Nghe chị Duyên tâm sự, người xem hiểu rằng chị từng trải qua những giai đoạn rất đau khổ trong cuộc sống hôn nhân.

Chị kể, ngày xưa, chị từng nhiều lần nhìn thấy chồng mình chở nhân tình. Bà Vân cũng thừa nhận con trai mình có nhiều “bồ”.

Đã có lần, cùng với con dâu, bà Vân sắm đồ cho con trai dọn ra ở với tình nhân. Còn bà vẫn giữ con dâu ở với mình. Nhưng chỉ vài tháng sau, con trai bà quay về nhà và từ đó không còn “bồ bịch” nữa.

Không chỉ là con dâu ngoan, chị Duyên còn là một người vợ “chiều chồng”.

Biết chồng mong có con trai, chị cố đẻ đến đứa thứ tư. “Khi em đẻ đứa thứ 3 là mẹ chồng đã la mắng vì lo lắng cho sức khỏe của em. Có bầu đứa thứ tư em phải giấu mẹ”. Bà Vân hài hước “tố” con dâu tội “mê trai”.

Thời trai trẻ, chồng chị còn ăn xài phung phí. Có bao nhiêu tài sản, vàng bạc được mẹ chồng cho ngày cưới, chị đều đưa cả cho chồng.

Chị biết mẹ chồng không thấy chị đeo trang sức có thể đã nghĩ chị mang về hết nhà ngoại. “Mặc dù mẹ không bao giờ hỏi nhưng em biết mẹ có thể nghĩ vậy. Đến mãi về sau, mẹ mới biết em đã đưa hết cho chồng”.

Bà Vân hiểu hết những thiệt thòi mà con dâu phải trải qua trong đời sống hôn nhân nên bà nói rằng, dù chị Duyên có “nhiều cái sai trái tôi không thể kể với anh Quyền Linh được nhưng tới giờ này, tôi chấp nhận vì con dâu tôi đáng được tha thứ”.

“Nhiều người ngoài nói tại sao phải tha thứ cho nó. Nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu tại sao tôi tha thứ cho con dâu. Tôi tha thứ vì tôi thực tình thương nó”.

“Mình thấy gánh nặng trên vai mình đã đổ hết sang vai con dâu rồi” – bà nói.

mcnd399b-761-1725165655910-17251656560251166311511.jpg

Vì chồng thích con trai nên chị Duyên cố chiều chồng đẻ tới 4 đứa con. Mẹ chồng lại là người ngăn cản chị sinh đẻ nhiều

Sau ngần ấy thăng trầm, biến cố suốt hơn 20 năm chung sống, bây giờ bà Vân và chị Duyên thực tình thương nhau – tình thương vượt qua cả mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

Chị Duyên coi bà như mẹ đẻ, một người bạn lớn. Còn bà Vân coi con dâu như con ruột.

Chia sẻ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 399, chị Vân cho biết, bây giờ chị chỉ mong mẹ chồng có sức khỏe tốt và mạnh dạn đi du lịch trong nước, ngoài nước. “Mẹ lớn tuổi rồi, sợ sau này yếu không đi được. Nhưng mẹ cứ sợ em ở nhà cực nên không dám đi”.

Bà Duyên hài hước và chân tình khi góp ý con dâu “bớt vô duyên chút”. Bà cũng mong con tận hưởng hạnh phúc, thay vì từ sáng đến tối chỉ nấu nướng, bán hàng, không chịu ra khỏi nhà.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022