Gần đây, việc ủ gừng để kích thích mọc tóc và điều trị các vấn đề da đầu trở thành trend trên mạng xã hội. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa "gừng giúp mọc tóc" lên xu hướng liên tục. 

Lợi ích cho da đầu

Gừng có tác dụng tốt trong việc giảm mụn, mẩn đỏ da đầu, giảm các dấu hiệu tóc giòn, dễ gãy. Gừng chứa nhiều axit béo, có thể cải thiện độ chắc khỏe của từng sợi tóc.

Gừng còn có tác dụng giảm viêm, thúc đẩy lưu thông máu nên có thể làm giảm tình trạng viêm nói chung". Ủgừng như một phương pháp điều trị tại chỗ trên da đầu nếu bạn bị mụn trứng cá. Chất chống oxy hóa trong gừng cũng giúp ngăn ngừa các sợi tóc xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

gung1-0848.jpg

Gừng có tác dụng tốt trong việc giảm mụn, mẩn đỏ da đầu, giảm các dấu hiệu tóc giòn, dễ gãy

Gừng không thể kích thích tóc mọc

Dù gừng có thể hữu ích cho một số mục tiêu chăm sóc tóc, đặc biệt là giảm mụn và ngăn kích ứng da đầu, nó chắc chắn không phải là chất kích thích mọc tóc. Tinh chất gừng không nên được dùng thay thế dầu gội hay xả mà chỉ là sản phẩm điều trị tại chỗ giúp cải thiện sức khỏe da đầu. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sức khỏe da đầu của mình đang ổn, tốt nhất là không nên sử dụng gừng.

Nhìn chung, gừng là thành phần an toàn cho mọi người khi sử dụng hoặc tiêu thụ. Nếu bị dị ứng với gừng, bạn nên tránh sử dụng chiết xuất trực tiếp, tinh dầu và bất kỳ dạng chiết xuất gừng nào khác lên tóc.

Chăm sóc tóc bằng gừng

Rất nhiều sản phẩm trên thị trường khai thác lợi ích mạnh mẽ của gừng. Một cách khác để tận dụng lợi ích của gừng là thêm nó vào chế độ bổ sung của bạn. Gừng có thể mang lại lợi ích cho mái tóc kể cả khi bạn dùng nó trong nấu ăn. 

gung3-0848.jpg

Rất nhiều sản phẩm trên thị trường khai thác lợi ích mạnh mẽ của gừng.

Nếu da đầu bạn bị ngứa hoặc viêm, nên làm mặt nạ từ bột gừng, nước ép gừng (pha gừng với nước nóng) hoặc dầu gừng (pha loãng với dầu nền). Thoa một lượng nhỏ lên da đầu hoặc thoa một lớp mỏng lên vùng da đặc biệt bị kích ứng, để nguyên trong 15-25 phút, sau đó rửa sạch. Thực hiện không quá 3 lần/tuần và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu da đầu vẫn đỏ và kích ứng.

Khi kết hợp gừng và chanh, bạn sẽ có một loại dầu gội tự nhiên, giúp tóc chắc khỏe, mọc nhanh và giảm gãy rụng. Chỉ cần chuẩn bị 1 nhánh gừng nhỏ, 1 quả chanh, 1-2 lít nước. Rửa sạch gừng, cạo vỏ, nghiền nát hoặc ép lấy nước. Vắt lấy nước chanh, lọc bỏ hạt. Trộn nước gừng và nước chanh với tỷ lệ 1:1, sau đó đun sôi trong 5 phút và để nguội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022