Cơ quan Quản lý Lâm nghiệp bang Uttar Pradesh ở miền bắc Ấn Độ vừa triển khai chiến dịch truy bắt đàn sói đã gieo rắc kinh hoàng ở hàng chục ngôi làng trong vài tuần qua. Chúng tấn công, giết chết 7 trẻ em và một phụ nữ, khiến hơn 25 người bị thương tại quận Bahriach, truyền thông Ấn Độ ngày 30/8 đưa tin.

Trong những đêm hè nóng bức, người dân ở khu vực này thường mắc võng, trải chiếu ngoài sân để ngủ, khiến họ dễ bị đàn sói tấn công. Kiểm lâm và cảnh sát đã sử dụng UAV trang bị camera ảnh nhiệt để truy lùng bầy thú.

Sau chiến dịch kéo dài 72 giờ với sự tham gia của 25 đội truy lùng, giới chức đã bắt được 4 con sói và đang lần theo dấu vết hai con còn lại. Những con bị bắt dự kiến được chuyển đến sở thú.

an-do-dung-uav-lung-bat-soi-an-thit-7-tre-em-1725078479.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zwYddShMc1TLsq8pc2lkbw
Ấn Độ dùng UAV lùng bắt sói ăn thịt 7 trẻ em

Một con sói bị bắt, nhốt trong lồng ở miền bắc Ấn Độ sau chiến dịch. Video: X/ANI

Các đội khác triển khai loạt biện pháp phòng chống ở địa phương, như lắp cửa, khuyến cáo người dân không ngủ ngoài sân, đồng thời nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của bầy sói.

Theo người dân địa phương, những con sói thậm chí vào tận nhà dân để bắt trẻ em.

"Con sói xông vào nhà lôi con trai tôi đi. Tôi cố hết sức cứu cháu bằng cách kéo chân con sói nhưng không thành. Con vật lôi thằng bé khoảng 200 mét đến một cánh đồng. Khi tôi tri hô, dân làng tập trung truy tìm và con sói đã bỏ lại thằng bé", mẹ của một nạn nhân 7 tuổi cho hay. Cậu bé sống sót sau 13 ngày điều trị.

3n8n36fo-wolf-attack-625x300-2-9919-6157-1725078816.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KTSvGsFfrqYJU1gQ_i4CbQ

Con sói bị bắt, nhốt trong lồng ở miền bắc Ấn Độ sau chiến dịch. Ảnh: NDTV

Theo chuyên gia bảo tồn Yadvendradev Vikramsinh Jhala, việc chó sói và chó nhà phối giống có thể là lý do khiến số vụ tấn công gia tăng.

"Những cá thể sói mới này có thể không còn sợ người. Tình trạng thiếu nhà vệ sinh ở các vùng nông thôn Ấn Độ cũng đóng vai trò nhất định, khi người dân, trẻ nhỏ thường đi vệ sinh ở các cánh đồng, tăng nguy cơ bị sói tấn công", ông Jhala cho hay.

Đức Trung (Theo India Today)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022