Theo Ettoday, ngày 22/7, video Lâm Tĩnh Ân, 28 tuổi, uống bia và hút thuốc trên lề đường ở Đài Trung gây chú ý trên mạng xã hội. Nguồn tin cho biết Tĩnh Ân hiện tinh thần bất ổn, có biểu hiện mắc bệnh tâm thần, thường lang thang trên phố. Nhiều người kêu gọi cơ quan chức năng hỗ trợ Lâm Tĩnh Ân khám chữa bệnh, tư vấn tâm lý, tránh để cô bị kẻ xấu lợi dụng.

Hôm 10/7, Tĩnh Ân ăn trộm hộp đồ ăn chuyển phát nhanh của người dân tại một khu chung cư, sau đó mở ăn trên lề đường. Khi bị bắt, Lâm Tĩnh Ân móc túi lấy 237 Đài tệ (183 nghìn đồng) trả cho người mất đồ, nhưng vẫn bị cảnh sát đưa đến đồn lấy lời khai.

an4-7876-1721704806.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=D1t2CeiSGluN62_Ual9FfA

Lâm Tĩnh Ân được cho là trộm đồ ăn shipper gửi người trong chung cư. Ảnh: Ct Want

Có hôm, Tĩnh Ân thuê phòng khách sạn ở, bị nhân viên khách sạn tố cáo phá đồ đạc trong phòng, làm hỏng tivi, nói năng mất kiểm soát. Cô cũng được trông thấy ngủ qua đêm ở cây ATM.

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời năm 2023, Lâm Tĩnh Ân và con trai nhạc sĩ - Lý Trác Hiên - tranh chấp tài sản. Cuối cùng, họ thống nhất Tĩnh Ân thừa kế ngôi nhà mà Lý Khôn Thành để lại còn Lý Trác Hiên nắm bản quyền các tác phẩm âm nhạc, đồ sưu tầm của cha. Lâm Tĩnh Ân bán nhà, dùng tiền đó du lịch, ở khách sạn.

Chuyện tình của Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành từng gây xôn xao dư luận, bởi Tĩnh Ân kém nhạc sĩ 40 tuổi. Hai người yêu nhau từ lúc Tĩnh Ân 16 tuổi. Bất chấp phản đối của cha mẹ, Lâm Tĩnh Ân đến sống cùng Lý Khôn Thành, không đi làm, mọi chi tiêu phụ thuộc vào bạn trai. Nhạc sĩ nhận vô số đàm tiếu, bị nhiều người nói "làm hại đời Lâm Tĩnh Ân". Dù vậy, hai người kiên quyết sống với nhau, không đăng ký kết hôn.

an-7-8646-1721704806.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vp3xiO9FDEfI-N8l7u4I8w

Vợ chồng Lâm Tĩnh Ân, Lý Khôn Thành. Ảnh: Next Apple

Trên Next Apple năm 2023, Tĩnh Ân nói suốt 10 năm cô không về nhà cha mẹ ruột, họ cũng không liên lạc với cô. Nhưng Lý Khôn Thành bù đắp cho cô cảm giác thiếu thốn tình cảm gia đình. "Anh Khôn Thành cho tôi biết tất cả mùi vị của cuộc đời. Nếu không có anh ấy, cuộc sống của tôi rất tẻ nhạt. Tôi không bao giờ hối hận vì yêu anh ấy", Tĩnh Ân cho biết.

Năm 2023, sức khỏe của Lý Khôn Thành giảm sút, được chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng. Những tháng cuối đời, nhạc sĩ nằm viện, được Lâm Tĩnh Ân chăm sóc. Tháng 2/2023, họ cử hành hôn lễ đơn giản trong bệnh viện, lúc đó Lý Khôn Thành đang được điều trị ở phòng chăm sóc tích cực. Ông qua đời sau đó hai tháng.

Khi còn sống, Lý Khôn Thành hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực âm nhạc ở Đài Loan. Ngoài viết lời ca khúc, ông giữ vị trí quản lý trong một công ty sản xuất nhạc. Lý Khôn Thành là tác giả phần lời một số ca khúc được yêu thích của các ca sĩ như Phụng Phi Phi, La Đại Hữu.

Như Anh (theo Ettoday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022