Chuyện xảy ra cũng đã khá lâu, nhưng đến giờ tôi vẫn nhớ như in. Đó là một buổi chiều mưa, khi tôi đón con nhỏ từ trường về nhà.

Tôi cẩn thận che chắn cho con, cố gắng lái xe thật cẩn thận để đảm bảo an toàn. 

Đang đi, bất ngờ có người chạy áp sát tôi và nhắc: "Chị ơi, chân chống xe kìa!". Lúc đầu tôi hơi sợ, tưởng người ấy có ý đồ xấu. Sau khi nghe rõ, tôi mới giật mình, nhanh chóng dừng xe kiểm tra. Đúng là chân chống xe vẫn đang hạ.

cs.jpgTôi nhận ra bài học cuộc sống từ lời nhắc nhở của người lạ. Ảnh minh họa: Znews

Nếu không có lời nhắc kịp thời đó, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra vì đường khá trơn và xấu. Tôi chở hai con nhỏ, nếu bị ngã thì thật nguy hiểm. 

Tiếp tục chặng đường về nhà, lòng tôi không khỏi bồi hồi. Tôi biết ơn người đã nhắc nhở mình. Lời nhắc ấy không chỉ giúp tôi thoát khỏi nguy hiểm, mà còn dạy tôi một bài học quý giá về sự quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.

Từ hôm đó, mỗi khi ra đường, tôi luôn chú ý đến những người xung quanh. Nếu thấy ai quên gạt chân chống, tôi vội vàng chạy xe tới gần và nhắc họ. Hoặc khi thấy ai quên tắt xi-nhan, tôi cũng không ngần ngại đi lên bảo họ. 

Nhớ lần tôi nhắc một người quên gạt chân chống xe, chị ấy vội đi lên cảm ơn tôi rối rít. Sau này, tôi tình cờ gặp lại chị trong một bữa tiệc cưới. Hai người nhận ra nhau, chào hỏi vồn vã rồi trở thành bạn bè.

Chị cũng kể cho tôi nghe về trải nghiệm của mình trong cuộc sống. Trước đây, chị cũng hay nhắc người này, người kia về việc quên gạt chân chống xe, quên tắt xi-nhan hay để trẻ ngồi tư thế nguy hiểm, không đeo đai an toàn.

Chị nhớ nhất là lần nhắc một bà mẹ chở 2 con nhưng để con lớn ngồi ngược, tư thế rất nguy hiểm, có thể ngã bất cứ lúc nào. Nhưng người mẹ ấy lại nổi cơn thịnh nộ, nói chị thích xen vào chuyện của người khác.

Một, hai lần bị người ta phản ứng tiêu cực, chị cảm thấy bị tổn thương. Nên những lần sau đó, dù muốn nhưng chị không làm nữa. Và lần nhận được lời nhắc của tôi đã khiến chị suy nghĩ khác.

Chị hiểu ra trên đời sẽ có rất nhiều kiểu người. Có người không hài lòng khi bị nhắc, nhưng cũng có rất nhiều người sẽ đón nhận sự chê bai, góp ý và nhắc nhở của người khác một cách chân thành, biết ơn giống như chị. 

Trong cuộc sống, những hành động dù nhỏ bé nhưng ý nghĩa có thể tạo ra sự thay đổi lớn lao. Nó cũng làm tôi hiểu rằng, mỗi người đều có thể đóng góp vào việc tạo nên những giá trị tốt đẹp. 

Từ đó, khi thấy ai đó gặp khó khăn, tôi không ngần ngại dừng lại để giúp đỡ, dù là những việc nhỏ như chỉ đường hay xách đồ nặng. Những lúc như vậy, trong lòng tôi luôn thấy vui, ấm áp, cảm giác mình đã làm được một điều tốt đẹp cho đời.

yeu-ava.jpg?width=150Yêu
Cuộc sống mới của người phụ nữ từng bị chồng tạt axit để lại vết sẹo hơn 30cm

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022