Cha Eun Kyung (Jang Na Ra) và Han Yu Ri (Nam Ji Hyun) cả hai đều là những nhân tài của ngành tư pháp Hàn Quốc. Eun Kyung với 17 năm lăn lộn trong nghề, cô tạo nên nhiều kỳ tích trong vai trò luật sư tư vấn ly hôn, khiến đồng nghiệp nể phục bởi tài biện luận sắc sảo cũng như phong thái chuyên nghiệp. Trong khi đó, Yu Ri là một “tấm chiếu mới”, kiến thức giỏi thì có giỏi mà kinh nghiệm thực tế hãy còn non trẻ.

Sau ngày Yu Ri được phân vào văn phòng luật do Eun Kyung dẫn dắt, họ trở thành cặp cộng sự như nước với lửa trong tính cách nhưng ngày càng ăn ý trong công việc. Thông qua từng vụ tố tụng hôn nhân họ thụ lý, phim vén màn góc khuất hôn nhân thời đại, làm người xem sục sôi vì những tình huống “cẩu huyết” xoay quanh các đôi tra nam tiện nữ.

thiet_ke_chua_co_ten_5.png.jpg
Sự kết hợp giữa “lão làng" Jang Na Ra và “chiếu mới” Nam Ji Hyun

“Ăn vụng tràn lan” như bệnh dịch

Ngày đầu tiên bước chân vào công ty luật sừng sỏ, Yu Ri đã nhận làm luật sư cho doanh nhân Park Yong Sik, người đàn ông đứng trước nguy cơ bị vợ bỏ. Lời khai của vợ chồng nhà này “chọi” nhau choang choác, tính khí và ứng xử cả hai đều có vấn đề. Thêm loạt tình tiết lật mặt liên tục, câu chuyện kéo các nhân vật cũng như khán giả khó phân định thực sự ông chồng quen thói trăng hoa hay bà vợ có vấn đề tâm lý, ghen tuông mù quáng.

Đến phút cuối, dù thắng kiện và giúp thân chủ không cần ly hôn, nhưng Yu Ri chẳng hề hoan hỉ, ngược lại tâm can nặng như đá đè. Hòa chung cảm xúc với nữ luật sư, mỗi người trước màn ảnh có lẽ cũng ít nhiều nhói lòng khi biết được sự thật đau đớn trong cuộc hôn nhân của vợ chồng họ Park.

thiet_ke_chua_co_ten_1_1.png.jpg
Những màn “ăn nem, ăn chả" đẩy đến kịch tính ở phim

Sang tập 2, nỗi bức xúc của hai luật sư và khán giả có lẽ càng chất chồng, khi chứng kiến đôi nam nữ lén lút ăn nằm trong những chuyến cắm trại cùng bạn đời và con cái. Đã vậy, cả hai không biết ăn năn hối cải, còn công khai bảo vệ nhau trước phiên tòa, xúc phạm người đầu gối tay ấp và tham lam giành giật quyền nuôi con.

Nhờ màn nhập vai chân thật của dàn diễn viên đảm nhận các nhân vật “chính thất”, “tiểu tam”, phim lan tỏa nỗi bức xúc đến từng người xem. Theo dõi diễn biến phim, người ta không khỏi bất bình vì cuộc đời không phải lúc nào cũng “ở hiền gặp lành”, “ác giả ác báo”, thêm thương cho hai người tử tế bị phản bội, hôn nhân vỡ nát còn phải sống xa con.

thiet_ke_chua_co_ten_3_0.png.jpg
Các đôi tra nam tiện nữ khiến người xem phải “sôi máu”

Luật sư liệu có biến thành đương sự?

Làm luật sự đại diện trong các vụ ly hôn, Eun Kyung và Yu Ri tréo ngoe một nỗi lại sinh tồn trong gia đình cũng có dấu vết của ngoại tình. Từ thuở thiếu nữ tới khi trưởng thành, Yu Ri luôn ám ảnh việc bố ruồng mẹ con cô để đến với người đàn bà khác. Ký ức bắt gặp cử chỉ thân mật giữa bố và nhân tình ở mãi trong tâm trí cô và tạo nên oán hận.

Còn nữ luật sư Cha Eun Kyung với sự nghiệp rực rỡ trong các vụ giải quyết ly hôn lại nằm trong tình huống chồng mình cũng ngoại tình. Eun Kyung dù biết sự vụ nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ, trang hoàng cho bản thân một bối cảnh hôn nhân tuyệt hảo. Không chỉ cặp kè với nhân viên của vợ, Kim Ji Sang, gã chồng đốn mạt của Eun Kyung, còn dám ân ái với nhân tình ngay phía trên văn phòng của vợ một cách hớ hênh. Khoảnh khắc Eun Kyung chờ đợi cuộc hẹn kỷ niệm ngày cưới hay câu thắc mắc ngây ngô của con gái cô rằng vì sao bố thường xuyên vắng nhà khiến người xem không khỏi day dứt.

thiet_ke_chua_co_ten_2_1.png.jpg
Những chuyên gia giải quyết chuyện ly hôn cũng chính là những nạn nhân của ly hôn

Jang Na Ra - 20 năm vững vàng thương hiệu diễn xuất

Xem Cộng Sự Hoàn Hảo, khán giả dễ đồng cảm với luật sư trẻ tuổi Yu Ri - một người thượng tôn pháp luật, hướng tới các giá trị đạo đức chuẩn mực và can đảm lên tiếng vì công lý. Trái lại, đại luật sư Cha Eun Kyung dường như quá sắt đá và thực dụng, chỉ mưu cầu danh lợi. Tuy nhiên, bằng bề dày kinh nghiệm lâu năm và danh tiếng ngôi sao, Eun Kyung thuyết phục người xem với những quyết định rất thực tế, sâu sắc và thấu tình đạt lý.

Vẫn vẻ đẹp trong trẻo không chút lão hóa sau hơn 20 năm vào nghề song Jang Na Ra cho thấy phong độ trải đời, đẳng cấp chị đại khi hóa thân Cha Eun Kyung. Cô giữ vẻ cool ngầu khi xử lý công việc; đồng thời khắc họa tinh tế những khoảnh khắc thâm trầm của Eun Kyung khi đơn độc trong chính căn nhà của mình. Vẻ bình thản cô bộc lộ khi đối diện chuyện chồng ngoại tình làm người xem thương cảm Eun Kyung nhiều hơn.

thiet_ke_chua_co_ten_4.png.jpg
Jang Na Ra thể hiện phong độ và đẳng cấp của mình qua vai diễn luật sư Cha Eun Kyung

"Cộng sự hoàn hảo" đã dẫn dắt khán giả bước vào hai vụ án ly hôn ít nhiều gây ức chế nhưng đầy tính đời sống. Nhịp phim nhanh gọn, tình tiết được dẫn dắt hấp dẫn, tạo được những khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc, tác phẩm ghi điểm ngay khi chào sân độc quyền trên K+.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022