Mới đây, nghệ sĩ Thoại Mỹ chia sẻ đoạn clip cô tới thăm nghệ sĩ Hồng Nga. Thông qua đoạn clip, khán giả thấy được cuộc sống hiện tại của nữ nghệ sĩ gạo cội.

  • Nghệ sĩ Hồng Nga gầy yếu, mất kiểm soát: "Con khổ lắm bà ơi, con sợ quá"

Nghệ sĩ Hồng Nga hiện đang sống tại TP.HCM cùng con trai và con dâu. Ở tuổi 78, sức khỏe của bà khá yếu, không thể tự đi lại được. Nữ nghệ sĩ cũng bị lẫn nặng và rất dễ xúc động.

Điều thú vị là dù trí nhớ không còn tốt, nói cũng không rõ tiếng nhưng mỗi khi nghe người khác hát, bà vẫn cố gắng hát theo và còn nhớ được lời bài hát. Khi Thoại Mỹ trêu đùa rằng đang chuẩn bị cho bà đi hát, nữ nghệ sĩ thể hiện thái độ thích thú ra mặt: “Làm liveshow tôi hả? Thôi được, tôi làm cho”.

photo-2-1721179188760730449746.png

Nghệ sĩ Hồng Nga yếu đi rất nhiều, bà nói không rõ tiếng và bị lẫn nặng.

Đặc biệt, khi Thoại Mỹ đưa phong bao lì xì, thông báo tặng tiền cho bà, nghệ sĩ Hồng Nga còn đáp: “Mất mặt quá! Cám ơn chị”.

Có thể thấy, dù sức khỏe yếu nhưng nữ nghệ sĩ vẫn giữ được dung mạo phúc hậu và chưa quên đam mê với ca hát.

Chứng kiến cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga, nhiều khán giả bày tỏ sự xót xa và gửi lời chúc sức khỏe tới bà.

Nghệ sĩ Hồng Nga là nghệ sĩ cải lương gạo cội được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Nhắc tới nghệ sĩ Hồng Nga không thể không nhắc tới những vở cải lương: Lưới trời, Mắt em là bể oan cừu, Tần Thủy Hoàng, Phút sau cùng của Điền Long…

photo-1-1721179187081854216970.jpg

Nghệ sĩ Hồng Nga thời trẻ.

Bà hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật suốt nhiều thập niên và được công chúng công nhận là nữ nghệ sĩ đa tài. Không chỉ đảm nhiệm tốt nhiều loại vai trên sân khấu cải lương như: Đào mùi, đào lẵng, đào độc, vai mụ hiền hoặc mụ ác, kể cả vai nữ hề... bà còn là nghệ sĩ hài có tiếng.

Tuy nhiên, nhiều khán giả đặc biệt ấn tượng với nét diễn đào độc, mụ ác của Hồng Nga trên sân khấu cải lương. Khi còn khỏe mạnh, nữ nghệ sĩ từng tiết lộ với truyền thông: “Ngày trước có một khán giả nói với tôi về vai diễn trong vở Mục Kiền Liên rằng, Hồng Nga ơi, sao con đóng gì mà ác quá vậy, nhưng con đóng xuất sắc quá".

Đa tài, nổi tiếng nhưng nữ nghệ sĩ lại khá lận đận trong cuộc sống riêng. Bà từng đổ vỡ hôn nhân trước khi kết hôn với soạn giả Mộc Linh. Tuy nhiên, ông cũng đột ngột qua đời khá sớm.

Nghệ sĩ Hồng Nga có 2 người con, hiện con gái bà định cư ở nước ngoài. Trước đó, nữ nghệ sĩ từng sống với con gái ở Mỹ trong một thời gian dài.

Nghệ sĩ Hồng Nga và trích đoạn Mục Kiều Liên tìm mẹ.

Đầu năm 2022, nữ nghệ sĩ vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà còn góp mặt trong chương trình Ghép đôi thần tốc với vai trò người mẹ nuôi đưa con trai đi tìm bạn gái.

Cụ thể, trong chương trình, nữ nghệ sĩ tới trường quay để ủng hộ con trai nuôi là Quách Quang tham gia show hẹn hò. Khi phát hiện nữ nghệ sĩ gạo cội ngồi ở hàng ghế phụ huynh, MC của chương trình là Cát Tường và Hứa Minh Đạt không khỏi bất ngờ, thích thú.

Thế nhưng chỉ 1 năm sau, đầu năm 2023 khi bà xuất hiện trên clip của nhóm Ngũ long du ký, sức khỏe của bà đã yếu đi rất nhiều. Lúc này, nữ nghệ sĩ vẫn còn có thể đi lại được nhưng đã bắt đầu lẫn, không nhận ra người thân, thậm chí quên số tuổi của bản thân.

Dù vậy, thời điểm đó giọng nói của nghệ sĩ Hồng Nga vẫn còn khá rõ ràng, bà còn có thể hát một đoạn trong vở Tô Ánh Nguyệt với kỹ thuật luyến láy đặc trưng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022