Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời vào 23h37' ngày 27/7 do đột quỵ não tại Bệnh viện Nhân dân 115, TPHCM, hưởng dương 39 tuổi. 

Chia sẻ với phóng viên, NSND Mỹ Uyên cho biết nghệ sĩ Tô Thiên Kiều cộng tác nhiều năm với Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B. Chị từng đóng các vở Rồi mắc cái gì cười?, Tía ơi! Con lấy chồng, Mặt đối mặt, Tía ơi! Chồng con đâu?... và biên kịch vở ngắn Tạm biệt thần men. 

Lê Hùng luôn đồng hành Tô Thiên Kiều trong công việc. Ngoài tham gia kịch ngắn Tạm biệt thần men với vai một bợm nhậu, còn lại dù không diễn xuất, anh vẫn đưa đón bạn gái đi diễn, chăm sóc chị trong hậu trường. 

Mỹ Uyên nói tập thể Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B đều biết tình cảm gắn bó của Lê Hùng và Tô Thiên Kiều. Đáng buồn, đám tang anh diễn ra đúng sinh nhật chị.

Sinh thời, Lê Hùng chưa có dịp tổ chức sinh nhật cho Tô Thiên Kiều, từng hứa sẽ thực hiện điều này vào năm nay. Tuy nhiên, anh qua đời khi còn chưa đầy 30 phút đến sinh nhật bạn gái khiến lời hứa không thể thành hiện thực.

le-hung-01.jpgNSND Mỹ Uyên và người quen đến chia buồn cùng nghệ sĩ Tô Thiên Kiều. Ảnh: FBNV

"Từ nay, hậu trường Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B sẽ không còn thấy bóng dáng anh Hùng bên chị Kiều", Mỹ Uyên nói.

NSND Hữu Quốc bần thần vì thương Lê Hùng. Hai người không chỉ làm việc chung lĩnh vực sân khấu còn chơi thân ngoài đời. Giai đoạn anh mở quán ăn, Lê Hùng hay qua phụ giúp, lúc rảnh còn rủ bé Panda - con nuôi của Hữu Quốc - đá banh, đánh cầu lông. Được cha dẫn đến viếng chú tối 28/7, em đã khóc như mưa. 

Hữu Quốc là một trong những người đầu tiên nhận tin Lê Hùng nhập viện do xuất huyết não từ Tô Thiên Kiều. Biết hoàn cảnh hai người khó khăn, anh kêu gọi quyên góp để chị có tiền lo viện phí cho bạn trai. 

Không ngờ Lê Hùng mất sớm, Hữu Quốc dừng việc kêu gọi, lấy số tiền hơn 82 triệu đồng trao tận tay Tô Thiên Kiều trong tang lễ.

"Nhìn em Tô Thiên Kiều mà tôi xót xa. Ngày sinh nhật của em mà phải đội tang, dâng cơm cúng chồng", NSND cảm thán. 

le-hung-02.jpgle-hung-03.jpgTang lễ nghệ sĩ cải lương Lê Hùng. Ảnh: Hữu Quốc

Diễn viên Hòa Thuận kể rằng, nghệ sĩ Lê Hùng có vẻ ngoài "hầm hố với đầu trọc, như một vị đại ca giang hồ" nhưng luôn nhìn Tô Thiên Kiều bằng ánh mắt hiền từ, yêu thương. Trong một buổi đi ăn chung, anh nhớ mãi việc Lê Hùng vừa ngồi xuống đã lấy khăn lạnh lau mặt bạn gái. 

"Anh đi rồi, từ giờ còn một mình chị thôi. Nhưng tôi nghĩ, anh vẫn luôn ở trong tim chị dù có ở hình hài nào đi nữa. Điều sẽ theo chị mãi mãi là những kỷ niệm đẹp, những hình ảnh hạnh phúc và vui vẻ của hai người", Hòa Thuận chia sẻ.

Nghệ sĩ Bảo Minh Khôi kể khi đến viếng Lê Hùng, những chia sẻ của Tô Thiên Kiều khiến anh bật khóc: "Sống với chị chưa để chị lo một ngày, dù là tô canh hay viên thuốc. Tới lúc chết, anh cũng không để chị lo".

Tang lễ nghệ sĩ Lê Hùng diễn ra tại chùa Ấn Quang, Quận 10 từ ngày 28/7 đến trưa 31/7. Sau đó, gia đình đưa anh đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân.

Nghệ sĩ Lê Hùng sinh năm 1985 ở Sa Đéc, Đồng Tháp, hoạt động trong mảng cải lương tuồng cổ, diễn hài và gameshow. 

Năm 2017, anh và nghệ sĩ Tô Thiên Kiều gây chú ý khi tham gia gameshow Cặp đôi hài hước. Nhiều tiết mục của hai người được ban giám khảo đánh giá cao, hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube, như Đời nghệ sĩ, Mưu sinh, Quay đầu là bờ... Cặp đôi dừng chân ở tập 11.

Lê Hùng cũng tham gia phụ diễn cho các nghệ sĩ Phạm Huyền Trâm, Trương Anh Đào... ở cuộc thi Sao nối ngôi. Anh còn được nhớ đến bởi vai diễn trong vở Rạng ngọc Côn Sơn đóng cùng Phượng Loan, Trinh Trinh năm 2018.

le-hung-p.jpg?width=150Sao Việt
Bạn gái khóc nhiều, đau đớn khi nghệ sĩ Lê Hùng đột ngột qua đời ở tuổi 39

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022