Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời vào 23h37' ngày 27/7 do đột quỵ não tại Bệnh viện Nhân dân 115, TPHCM, hưởng dương 39 tuổi. 

Nghệ sĩ, soạn giả Tô Thiên Kiều túc trực bên giường bệnh từ lúc anh hôn mê đến khi qua đời. Chị khóc nhiều, đau đớn nhưng dặn bản thân vững vàng để lo hậu sự cho bạn trai. 

Trong nghề, nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ chuyện tình của Lê Hùng và Tô Thiên Kiều. Trước khi đến với Lê Hùng, Tô Thiên Kiều từng trải qua "một lần đò", có 2 con trai riêng.

Sau nhiều năm lẻ bóng nuôi con, cô lần đầu gặp Lê Hùng dịp anh theo đồng nghiệp xuống thăm đoàn hát của mình ở An Giang.

Do một nghệ sĩ trong đoàn bất ngờ đổ bệnh, Lê Hùng nhiệt tình nhận lời diễn thay. Hai người trao đổi về tác phẩm, trang phục biểu diễn nhưng không ấn tượng nhiều về nhau.

le-hung-1.jpgLê Hùng và Tô Thiên Kiều. Ảnh: Tư liệu

Ba năm sau, Tô Thiên Kiều về TPHCM, tình cờ gặp lại Lê Hùng. Họ trò chuyện nhiều hơn, phát hiện những điểm chung trong đam mê và cuộc sống. Từ đó, Lê Hùng chính thức theo đuổi đàn chị.

Thời gian đầu, Tô Thiên Kiều ngại vì cách biệt tuổi tác (chị hơn anh 12 tuổi - PV) và quá khứ đổ vỡ. Sau một thời gian, chị dần cảm nhận được tình yêu chân thành mà chàng trai trẻ dành cho mình.

Có lần, Tô Thiên Kiều và Lê Hùng đi diễn ở tỉnh về đúng lúc có bão lớn, phải dừng chân tại một quán nước ven đường tránh mưa gió. Mái nhà bất ngờ bị sập, anh nhanh nhẹn dùng thân mình che bạn gái. 

Lê Hùng dù bị thương vẫn gắng sức cõng Tô Thiên Kiều ra khỏi đống đổ nát. Nhờ tai nạn này, quan hệ tình cảm giữa hai người thêm sâu đậm, gắn bó. 

Khi quyết định chung sống, Tô Thiên Kiều bị mẹ ruột phản đối kịch liệt vì "không thích ngoại hình bụi bặm như giang hồ" của Lê Hùng. Ngược lại, cha mẹ anh cũng không đồng ý con trai yêu người phụ nữ lớn tuổi, có 2 con riêng. 

Tô Thiên Kiều chia sẻ về tình cảm dành cho Lê Hùng trên truyền hình. Clip: Mảnh ghép hoàn hảo.

Mặc cấm cản, Lê Hùng vẫn cầu hôn Tô Thiên Kiều. Chị đồng ý nhưng từ chối tổ chức đám cưới vì mặc cảm tuổi tác và sợ các con buồn.

Trong thời gian chung sống, Tô Thiên Kiều điều chỉnh cách suy nghĩ, ứng xử để Lê Hùng không cảm thấy bị dạy đời. Lê Hùng, vốn chững chạc và trưởng thành, không thấy khoảng cách với bạn gái.

Cặp đôi gắn bó trong cuộc sống lẫn công việc. Họ từng tham gia nhiều chương trình truyền hình như Mảnh ghép hoàn hảo, Làng hài mở hội, Cặp đôi hài hước... Lê Hùng từng tham gia vở Sướng quá xuân tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B do bạn gái biên kịch.

Nhiều năm nay, Tô Thiên Kiều và Lê Hùng sống nương tựa nhau. Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, cặp đôi không nhiều show diễn nên rất chăm chỉ làm việc. Cuộc sống vất vả, không dư dả nhưng luôn đầy tiếng cười. 

Sự ra đi đột ngột của Lê Hùng khiến Tô Thiên Kiều sốc, hụt hẫng. Trước khi đột quỵ não, Lê Hùng vẫn khỏe mạnh, không có bệnh nền, sinh hoạt và đi diễn bình thường. 

Tang lễ nghệ sĩ Lê Hùng diễn ra tại chùa Ấn Quang, Quận 10. Lễ nhập quan diễn ra trưa 28/7, lễ động quan lúc trưa 31/7, sau đó gia đình đưa anh đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân.

le-hung-ava.jpg?width=150Sao Việt
Diễn viên Lê Hùng qua đời ở tuổi 39

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022