Trung tuần tháng 5/2024, diễn viên - siêu mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời khi đang trong chuyến công tác tại một bang ở nước Mỹ. Trước khi mất, anh không có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe, tuy nhiên theo video clip được lan truyền trên mạng xã hội thì anh bất ngờ gục xuống khi đang ngồi bổ mít.

Tuy được bạn bè có mặt tại đó kịp thời đưa vào bệnh viện để cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi. Thông tin về sự qua đời của Đức Tiến khiến người thân, bạn bè và khán giả không khỏi bàng hoàng.

duc-tien-1.jpgTổ ấm của Đức Tiến và Bình Phương.

Mới đây, vợ diễn viên Đức Tiến - Hoa hậu Bình Phương, đã chính thức lên tiếng, để bảo vệ danh dự cho chồng và gia đình. Cụ thể, trả lời trên báo VnExpress, cô cho biết, gia đình vừa nhận kết quả pháp y từ cơ quan có thẩm quyền. Cô phủ nhận chồng sử dụng thuốc và chất kích thích trước khi qua đời, nam diễn viên mất do bệnh động mạch vành.

"Chúng tôi vừa nhận kết quả giám định pháp y hôm 19/7, họ kết luận anh Tiến mất vì bệnh động mạch vành (coronary artery disease). Ngoài ra, anh không sử dụng thuốc hay chất kích thích nào trong ngày hôm đó", vợ Đức Tiến nói.

Vợ Đức Tiến nói thêm, có 80% cholesterol bị nghẹt lại trong van tim của chồng. Bệnh động mạch vành là một trong những bệnh tim phổ biến, một vài thành viên trong gia đình nam diễn viên từng mắc tim bẩm sinh. Việc làm các kiểm tra pháp y là quy định của cảnh sát ở khu vực Đức Tiến sinh sống, Bình Phương cũng tuân thủ để làm rõ về cái chết của chồng.

duc-tien-2.jpgVợ Đức Tiến lên tiếng giữa loạt tin đồn về cái chết của chồng

Bác sĩ giải thích bệnh động mạch vành (CAD) là một trong những bệnh tim phổ biến, hình thành khi các mảng lắng đọng chất béo, gọi là mảng xơ vữa, tích tụ trong mạch máu truyền máu và oxy đến cho tim. Theo thời gian, các mạch máu này (được gọi là động mạch) bị thu hẹp lại, làm giảm lưu lượng máu đến tim và cuối cùng có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim.

Trường hợp của Đức Tiến, Bình Phương nói van tim của anh đã bị nghẹt khoảng 80% do cholesterol. Trước đó chị gái cố nghệ sĩ cũng tiết lộ anh và một số thành viên trong nhà mắc tim bẩm sinh.

Bình Phương cho biết giám định pháp y, kiểm tra nguyên nhân tử vong là quy định ở Mỹ đối với trường hợp đột tử nơi đông người hoặc có dấu hiệu bất thường. Các công dân Mỹ dưới 25 tuổi mất không phải vì tai nạn, bệnh tật, cơ quan chức năng sẽ tiến hành quá trình này mà không cần sự đồng ý của gia đình.

duc-tien-3.jpgĐức Tiến đột ngột qua đời, để lại vợ và cô con gái nhỏ năm nay mới 4 tuổi

Khi đưa Đức Tiến vào bệnh viện, Bình Phương điền tờ khai: chồng cô khám sức khỏe tổng quát lần cuối là tháng 12/2023 và nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở California. Do đó, họ chủ động thực hiện các thủ tục để đảm bảo quyền lợi cho anh và giúp gia đình có thông tin rõ ràng về sự ra đi này.

duc-tien.jpg?width=150Sao Việt
Con gái 4 tuổi lau nước mắt cho mẹ trong lễ cúng 49 ngày diễn viên Đức Tiến

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022