hoa-hau-1.jpg Bộ thiết kế gây tranh cãi tại phần thi Trang phục văn hóa dân tộc thuộc Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024

Cụ thể, ngay sau khi phần thi National Costume (trang phục văn hóa dân tộc) trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 vừa kết thúc (tối 30/7 tại Phan Thiết), Ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã gởi lời xin lỗi đến khán giả trên trang xã hội chính thức (có tích xanh) của cuộc thi.

Theo đó, BTC cho biết "chân thành xin lỗi quý vị khán giả vì sự nhầm lẫn thông tin trong phần thi trình diễn trang phục "Trưng Vương" đến từ nhà thiết kế Nguyễn Huy Hoàng - Thí sinh phần thi National Costume (trang phục văn hóa dân tộc)".

Theo lời BTC, ngay trong phần thi của thí sinh, BTC đã nhận thấy ngay sự nhầm lẫn về chi tiết lịch sử. Tuy nhiên, vì chương trình đang phát sóng nên BTC không thể xử lý ngay lập tức.

Ngay sau phần thi, BTC đã dừng phát sóng và cắt bỏ phần thi có sự sai sót này. BTC thành thật xin lỗi và đây là bài học sâu sắc, kính mong quý vị khán giả thông cảm.

"Trước đó, trong đêm tổng duyệt tối 29/7, câu nói của nữ tướng Bà Triệu không được sử dụng trong phần trình diễn. BTC không phê duyệt phần bổ sung câu nói của Bà Triệu mà nhà thiết kế có ý định đưa vào cho đêm thi tối ngày 30/7.

Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật đã sử dụng nhầm file âm thanh mà BTC chưa phê duyệt. Hơn ai hết, BTC xin nhận lỗi về mình và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý vị khán giả. Mong quý vị khán giả bỏ qua sai sót đáng tiếc, tiếp tục thưởng thức đêm thi National Costume, công sức của các nhà thiết kế trẻ, nỗ lực truyền đạt văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam" - BTC thông tin.

hoa-hau-2.jpg Bộ trang phục về Hai Bà Trưng nhưng lại sử dụng lời nói của Bà Triệu

Nôm na đây là bộ trang phục về Hai Bà Trưng nhưng lại sử dụng lời nói của Bà Triệu. Khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra vào năm 40 sau Công nguyên. Hai Bà Trưng là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Trong khi đó, khởi nghĩa của Bà Triệu diễn ra vào năm 248 sau Công nguyên. Bà Triệu tên thật là Triệu Thị Trinh.

hoa-hau-3.jpghoa-hau-4.jpghoa-hau-5.jpghoa-hau-6.jpghoa-hau-7.jpghoa-hau-8.jpghoa-hau-9.jpghoa-hau-10.jpg Trang phục dân tộc Việt nay cũng ở "cái tầm"...

Đêm thi trang phục văn hóa dân tộc của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 "cũng đạt đến một cái tầm…" như chia sẻ của cư dân mạng. Không khó để nhìn thấy sự sáng tạo không biên độ của các nhà thiết kế trẻ.

Không còn quẩn quanh với những mẫu thiết kế chỉ bám vào quốc phục Việt là áo dài như thường thấy, những mẫu thiết kế trang phục dân tộc hiện tại cho thấy sự đa dạng về văn hóa Việt. Các nhà thiết kế trẻ có thể tạo nên sự đa sắc, hoành tráng của một mẫu thiết kế dựa trên một nét văn hóa đặc trưng vùng, miền.

hoa-hau-11.jpghoa-hau-12.jpghoa-hau-13.jpghoa-hau-14.jpghoa-hau-15.jpghoa-hau-16.jpghoa-hau-17.jpg Sự sáng tạo không biên giới của các nhà thiết kế trẻ

Tuy nhiên, với nhiều khán giả, sự sáng tạo này cũng không quen mắt vì nó hoàn toàn lạ lẫm, vượt ra ngoài sự hiểu biết của nhiều người.

hoa-hau-18.jpghoa-hau-19.jpghoa-hau-20.jpghoa-hau-21.jpghoa-hau-22.jpghoa-hau-23.jpghoa-hau-24.jpghoa-hau-25.jpg Đẹp xấu không bàn nhưng rõ ràng đây là những thiết kế rất lạ lẫm trong ký ức của nhiều người về trang phục dân tộc

cats.jpg?width=150Sao Thế giới
Hoa hậu Hòa bình vướng tranh chấp

Theo Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022