Ngày 2/8, công bố quyết định thành lập Khoa da liễu và bỏng trên cơ sở tổ chức lại khoa da liễu của bệnh viện, PGS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết gánh nặng bệnh tật do bỏng là rất lớn. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo bỏng là một vấn đề sức khỏe cộng đồng toàn cầu, ước tính khoảng 180.000 ca tử vong do bỏng hàng năm, tập trung chủ yếu ở nước có thu nhập thấp và trung bình.

Nạn nhân bỏng thường phải điều trị kéo dài phối hợp nhiều chuyên khoa, cơ thể biến dạng và tàn tật, bị kỳ thị. Bệnh nhân cần được hỗ trợ chuyên sâu từ cấp cứu, hồi sức tích cực, chống độc, hô hấp, bỏng, phục hồi chức năng, thẩm mỹ sau bỏng.

Là bệnh viện tuyến cuối, Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cộng đồng, ứng cứu và tiếp nhận nạn nhân của thảm họa, trong đó có các vụ hỏa hoạn lớn. "Bệnh viện lập khoa bỏng để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và đảm bảo chức năng đầy đủ của bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt", bác sĩ Cơ cho biết.

Khoa da liễu và bỏng là hai chuyên ngành bổ trợ lẫn nhau. Bệnh nhân bỏng da cần có sự chăm sóc chuyên sâu về da liễu và chăm sóc toàn diện.

1-jpeg-1722604233-6099-1722604-2256-3519-1722607194.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aNWgQ0UQ1c5yu2H-tD6bQQ

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (áo kẻ) và Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyên Đức Hòa (áo trắng) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố lập Khoa Da liễu và Bỏng của Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thành Dương

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhắc lại vụ hỏa hoạn chung cư mini ở phố Khương Hạ và cháy khu trọ tại phố Trung Kính (Hà Nội) vừa qua có nhiều người bỏng đường hô hấp, bỏng da nặng. Trong các thảm họa này, Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia cấp cứu, điều trị bệnh nhân hiệu quả. Thứ trưởng đề nghị bệnh viện đồng thời bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị... để thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân.

Cùng ngày, bệnh viện cũng tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành da liễu và bỏng với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia ngành da liễu bỏng cả nước. Các chuyên gia thảo luận về phương pháp xử lý vết thương do bỏng, tạo hình thẩm mỹ sau bỏng và những đổi mới, tiến bộ trong ứng dụng công nghệ vào chuyên ngành này.

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022