Lý Hùng sinh năm 1969 trong gia đình truyền thống nghệ thuật. Cha anh là cố NSND Lý Huỳnh. Sống trong cái nôi nghệ thuật từ nhỏ nên Lý Hùng cũng có đam mê diễn xuất từ sớm.

Anh đóng phim từ khi mới 12 tuổi. Sau này, Lý Hùng theo học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - lớp Diễn viên Điện ảnh khóa I.

ly-hung-2.jpg Vẻ đẹp lãng tử của Lý Hùng thời trẻ

Thập niên 90, Lý Hùng "làm mưa làm gió" làng phim Việt với nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim truyền hình và điện ảnh. Anh được nhiều khán giả mến mộ, săn đón. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn liên tục đóng cặp với những mỹ nhân tên tuổi như: Diễm Hương, Việt Trinh, Mộng Vân...

Ngoài vẻ đẹp lãng tử khiến nhiều nữ khán giả xao xuyến, Lý Hùng còn tạo được dấu ấn nhờ những cảnh đánh đấm mãn nhãn. Nam tài tử sinh năm 1969 được cha dạy võ từ năm 6 tuổi. Khi đóng phim, tất cả những cảnh đánh nhau đều do Lý Hùng tự thực hiện, không cần diễn viên đóng thế, cũng không có kỹ thuật, kỹ xảo hiện đại như bây giờ. Vì thế, nam diễn viên được báo chí lúc ấy ưu ái gọi là "Thành Long của Việt Nam".

ly-hung-3.jpg Nam diễn viên được công nhận là người đóng nhiều vai chính nhất phim Việt Nam

Thế nhưng, những năm gần đây, Lý Hùng hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh. Anh dành nhiều thời gian cho bản thân, hạn chế đóng phim, chỉ xuất hiện trong một số chương trình truyền hình.

Lý Hùng từng được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là "nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất phim Việt Nam". Vì vậy, anh rất khắt khe trong việc lựa chọn kịch bản, vai diễn phù hợp cho bản thân.

Về việc trở lại màn ảnh, nam diễn viên từng chia sẻ: "Tôi không muốn trở lại màn ảnh bằng một vai diễn nhàm chán, không ấn tượng, khiến khán giả thất vọng. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục đóng phim nhưng phải là những vai diễn khiến tôi thật sự tâm đắc", nam diễn viên cho hay.

ly-hung-1.jpgly-hung-4.jpg Hiện, nam diễn viên vẫn yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ 7, song chưa tìm được kịch bản vừa ý

Ở tuổi U60, Lý Hùng thừa nhận anh không có bạn gái, không kết hôn và hài lòng với cuộc sống bên mẹ và anh em trong gia đình. Lý Hùng, em gái Lý Hương và mẹ anh thường xuyên đi làm từ thiện. Nam diễn viên cũng thoải mái chia sẻ về cuộc sống vui vẻ, hạnh phú cùng gia đình, người thân trên trang cá nhân và truyền thông.

ly-hung-5.jpg Lý Hùng hiện vẫn độc thân vui tính

Tuy nhiên, Lý Hùng cũng từng khẳng định, anh không sợ hôn nhân và sẵn sàng kết thúc cuộc đời độc thân nếu tìm được một người phụ nữ có tính cách giống mẹ của mình. Nam diễn viên từng chia sẻ với truyền thông rằng, vợ anh không cần phải là người mẫu, hoa hậu hay diễn viên, chỉ cần là một cô gái chân tình, nết na, hiền dịu, đảm đang, chung thủy hoặc giống y mẹ anh thì là số một.

ly-hung-6.jpg Lý Hùng bên mẹ và em gái.

Tình yêu và sự trân trọng mà Lý Hùng dành cho mẹ khiến nhiều người nể phục. Những năm gần đây, anh không nhận lời đóng phim vì sợ đi dài ngày không ai chăm sóc mẹ. Với Lý Hùng, mẹ là người quan trọng nhất nên anh muốn ở bên cạnh để chăm sóc, báo hiếu.

ly-hung-ava.jpg?width=150Sao Việt
Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng mất hút khỏi màn ảnh

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022