Có một loại quả đầy ở chợ, thân thuộc với nhiều người được mỹ nhân Việt như Hà Hồ, Tóc Tiên thường xuyên đưa vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Không chỉ vật Rosé, Lisa cũng rất ưa thích. Đó chính là quả bơ.

Hà Hồ thường chia sẻ những bữa sáng với nguyên liệu không thể thiếu: bơ. Cô thường ăn bơ kèm với 1 lát bánh mỳ hoặc những món ăn đi kèm như trứng, rau xanh. 

qua-bo-1138.jpg

Cô thường ăn bơ kèm với 1 lát bánh mỳ hoặc những món ăn đi kèm như trứng, rau xanh

qua-bo2-1139.jpg

Tóc Tiên cũng ăn kèm bơ với bánh mì và trứng cho bữa sáng

qua-bo4-1140.jpg

Bơ cũng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của Diễm My 9X

qua-bo5-1140.jpg

Rosé và Lisa cũng ăn loại quả này để giữ gìn sắc vóc

Tác dụng làm đẹp của bơ

Chống lão hóa

Bơ chứa vitamin E, C là các chất chống oxy hóa dồi dào, bơ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do - nguyên nhân gây ra lão hóa và nếp nhăn. Bơ còn làm dịu da, giúp cải thiện làn da bị nám, cháy nắng nếu dùng để đắp mặt. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ như 1 loại mặt nạ mắt để cung cấp collagen, giảm thiểu nếp nhăn.

Nếu bạn có làn da dễ nổi mụn nên rửa mặt bằng dầu bơ vì loại quả có thể giúp bạn ít nổi mụn hơn. Điều này là do các đặc tính chống vi khuẩn trong dầu bơ.

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin A giúp loại bỏ những tế bào da chết. Bơ còn nổi tiếng về lượng glutamine, một loại a-xít amin có công dụng làm sạch và giữ gìn da khỏi một vài tổn hại từ môi trường bên ngoài.

Giảm cân

Bơ là một loại quả chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất béo và chất xơ nên thường mang lại cảm giác no lâu, hạn chế những cơn thèm ăn đáng kể, rất phù hợp cho những thực đơn giảm cân, giữ dáng. Ngoài ra, các chất béo trong bơ còn giúp đốt cháy mỡ thừa và ổn định cân nặng cho phái đẹp.

Các axit béo được tìm thấy trong một số thực phẩm thực vật như hạt chia, bơ hạt, dầu ô liu và quả bơ giúp nuôi dưỡng cơ thể bằng chất béo và khoáng chất cần thiết. Ăn nhiều thực phẩm này cùng với một chế độ ăn uống cân bằng nói chung có thể giúp đảm bảo cơ thể bạn nhận được những gì cần thiết để giữ cho tóc và móng tay khỏe mạnh và dẻo dai.

Làm đẹp tóc, móng

Bơ còn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi giúp mãi tóc trở nên bồng bềnh, bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng nhờ thành phần Biotin, Vitamin B và E. Ngoài ra, dầu bơ cũng được dùng để bôi lên móng tay, móng chân để dưỡng ẩm móng. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022