1. Kiểm tra cân nặng

1-2544-1723951140.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fVodZlHKnqLGYWPLPjZQbg

Nên tự kiểm tra cân nặng hàng ngày vào mỗi sáng sau khi thức dậy.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chíDinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ chỉ ra những người ăn kiêng tự kiểm tra cân nặng hàng ngày giảm được số cân và lượng mỡ cơ thể nhiều hơn khoảng ba lần so với những người ít kiểm tra cân nặng. Thời điểm tốt nhất trong ngày để bước lên cân là ngay sau khi thức dậy và đi vệ sinh. Nên kiểm tra cân nặng cùng một thời điểm trong mỗi ngày để biết chính xác sự biến động, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thực đơn ăn uống và thói quen tập luyện.

2. Ăn bữa sáng giàu protein

Cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa protein hơn so với carbohydrate hay chất béo nên bổ sung protein vào bữa sáng là cách hiệu quả để no lâu, giảm cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày. Protein còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ đốt mỡ nội tạng hiệu quả hơn. Nên nạp 25 - 30 g protein vào bữa sáng từ trứng, sữa chua Hy Lạp, thịt gà nạc, cá...

3. Uống cà phê

2-5708-1723951140.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MGzImwhAiJ6WQmxNPOmf4Q

Uống cà phê đen buổi sáng giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

Caffeine có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo vào buổi sáng. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học chỉ ra uống một tách cà phê buổi sáng giúp kích thích mỡ nâu - loại mỡ đặc biệt trong cơ thể có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn. Lưu ý, nên uống cà phê đen, không thêm đường hay sữa để tăng hiệu quả giảm cân.

4. Tập thể dục

Tập thể dục là cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả nhất. Nghiên cứu từ đại học Tehran, Iran cho thấy tập aerobics vào buổi sáng giúp hạn chế lượng calo nạp vào trong ngày tốt hơn so với tập vào buổi tối. Nhờ kiểm soát calo tốt, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn.

Vienne (Theo Livestrong)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022