Khen thưởng học sinh giỏi là chính sách khuyến khích được áp dụng phổ biến trong nhiều trường học, không chỉ thúc đẩy học sinh nỗ lực vươn lên mà còn tạo ra bầu không khí thi đua học tập tích cực. Phần thưởng có nhiều hình thức, thường là giấy chứng nhận danh dự, giải thưởng hoặc tiền mặt do nhà trường trực tiếp trao tặng.

Ngày 6/7 vừa qua, thông tin Trường trung học Thanh Hoa ở Yên Đài (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) thưởng cho một học sinh đỗ vào Đại học Thanh Hoa 500 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) khiến cư dân mạng "sôi trào".

photo-1-1721205979114928734152.jpg

Nam sinh nhận phần thường 500 nghìn tệ (hơn 1,6 tỷ VNĐ).

Với nam sinh này, phần thưởng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn là sự động viên, ghi nhận những nỗ lực của cậu, là động lực mạnh mẽ khích lệ cậu tiếp tục tiến về phía trước, không ngừng vượt qua chính mình.

Nhiều người không khỏi ghen tỵ khi nhìn thấy số tiền mặt nam sinh nhận được; 500 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) là số tiền mà một người bình thường phải làm việc chăm chỉ trong suốt nhiều năm mới kiếm được.

Nam sinh này đã đạt được 681 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học và đỗ vào Đại học Thanh Hoa, trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và luôn chiếm thứ hạng cao trong bảng xếp hạng các trường đại học danh giá nhất châu Á. Đây là lần đầu tiên Trường trung học Thanh Hoa có học sinh đỗ vào Đại học Thanh Hoa, đó là lý do lãnh đạo trường quyết định thưởng lớn như vậy.

Cư dân mạng đang bàn tán sôi nổi về số tiền khổng lồ mà nam sinh được thưởng. Một số người cho rằng, với con số 500 nghìn tệ, hoàn toàn có thể nói việc học thực sự thay đổi vận mệnh con người.

Bên cạnh đó, nhiều người đặt câu hỏi, trường lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để thưởng cho học sinh, phải chăng các giáo viên quyên góp, vận động? Tuy nhiên, một số khác cho rằng, đây là trường tư thục nên có thể thưởng theo cách họ muốn.

Cũng có một số cư dân mạng nghi ngờ rằng chuyện thưởng lớn này là một cách quảng cáo, nâng cao danh tiếng cho trường để tạo thuận lợi cho việc tuyển sinh.

Nguồn: KanChina

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022