Khi nhắc đến nhóm ngành nghề xét tuyển bằng khối B, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ngành Y Dược nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều ngành học khác có mức lương, cơ hội việc làm lớn xét tuyển khối thi này.

Dưới đây là gợi 5 ngành học tuyển sinh khối B có mức lương cao và cơ hội việc làm lớn, bạn có thể tham khảo thêm để có sự lựa chọn phù hợp.

photo-1-17206060447371893768838.png

Lựa chọn ngành học phù hợp đối với thí sinh khối B. (Ảnh minh họa)

Môi trường

Ngoài ngành Y Dược thì ngành Môi trường cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các thí sinh theo học khối B. Ngành học này đang được nhiều trường đại học ở nước ta tuyển sinh với chất lượng đào tạo tốt.

Theo công bố từ Tổng Cục Thống kê, giai đoạn từ 2020 - 2025 thị trường lao động cần tối thiểu 50.000 nhân lực cho ngành Môi trường nhằm khắc phục các vấn đề về môi trường. Ngành Môi trường cũng được xem là một trong 8 ngành có nhu cầu nhân lực cao.

Nếu đam mê ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số trường như: trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Thú y

Thú y là ngành học chuyên đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về động vật, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi.

Hiện mức thu nhập bình quân của sinh viên mới ra trường ngành Thú y từ 9 - 15 triệu đồng/tháng. Khi đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm nhân viên ngành học này bạn có thể nhận về mức lương từ 40 - 50 triệu đồng/tháng.

Một số trường đang tuyển sinh ngành Thú y hiện nay, thí sinh có thể tham khảo thêm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), trường Đại học Công nghệ TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ.

Sư phạm

Ngành Sư phạm đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh. Bạn có thể lựa chọn xét tuyển vào ngành Sư phạm Sinh học, Sư phạm Hóa học bằng các tổ hợp môn thuộc khối B.

Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, sinh viên ngành Sư phạm sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không lựa chọn giảng dạy tại các cơ sở công lập, bạn cũng có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hay làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương cho đến trung ương.

Sau đây là một số trường đại học đào tạo ngành Sư phạm có chất lượng đào tạo tốt: trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Vinh, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), trường Đại học Cần Thơ.

Nông nghiệp

Từ trước đến nay, nông nghiệp vẫn luôn được xem là ngành chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam. Điều này mở ra cho sinh viên ngành Nông nghiệp nhiều cơ hội việc làm trong tương lai gần.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Nông nghiệp sau khi ra trường không bị bó gọn trong những vị trí công việc liên quan đến nông sản. Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí quản trị phân phối, điều hành hoạt động vận tải để luân chuyển nông sản đến các điểm bán lẻ, đại lý.

Nếu bạn muốn theo đuổi ngành học này, có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên), trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ.

Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm thuộc nhóm những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Đây là ngành học chuyên về lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản, kiểm tra, đánh giá chất lượng trong quá trình chế biến thực phẩm.

Theo web trường Đại học Lạc Hồng, sinh viên mới ra trường, bắt đầu với các vị trí công việc cơ bản sẽ có mức lương khoảng 8 - 14 triệu đồng/tháng, tăng dần theo trình độ và kinh nghiệm.

Một số trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Nông Lâm Huế, trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, trường Đại học Trà Vinh.

Trên đây là 5 ngành học có mức thu nhập cao và mang đến cơ hội việc làm rộng mở được nhiều học sinh khối B lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với năng lực, sở thích bản thân.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022