Các kiến thức trên được truyền tải trực quan thông qua chuỗi video trong chiến dịch "Tài chính cho mình, lạc quan do mình". Theo đại diện Sun Life Việt Nam, việc trang bị kiến thức bảo hiểm cho thế hệ giúp mọi người hiểu thêm về bảo vệ tài chính, hình thành thói quen chuẩn bị cho tương lai. Từ mục tiêu này, đơn vị khởi động chiến dịch truyền tải kiến thức tài chính và bảo hiểm đến lứa tuổi học sinh. Trong chuỗi video vừa đăng tải, Sun Life giới thiệu ba thuật ngữ cơ bản: người mua bảo hiểm, người được bảo hiểm và người thụ hưởng.

Picture1ghgfh-9172-1720597643.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5jUveknAVeClZRU4KBARvQ

Minh họa hình ảnh ký kết hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Pexels

Người mua bảo hiểm - người tích trữ hạt giống

Người mua bảo hiểm là người có nguyện vọng tham gia bảo hiểm, ký hợp đồng với công ty bảo hiểm, thực hiện đóng phí bảo hiểm định kỳ để duy trì hiệu lực của hợp đồng. Khi dạy con về khái niệm này, cha mẹ có thể giải thích rằng họ giống như người tích trữ hạt giống cho mùa đông, đảm bảo rằng gia đình luôn có nguồn thực phẩm dự trữ sẵn có.

Hàng tháng, họ đóng tiền vào bảo hiểm để khi gặp sự cố, gia đình sẽ nhận được hỗ trợ tài chính từ công ty bảo hiểm. Tương tự như khi cần, gia đình có thể sử dụng hạt giống tích trữ để vượt qua những khó khăn bất ngờ.

Người được bảo hiểm - người cầm khiên bảo vệ

Trong hợp đồng bảo hiểm phân tách rõ hai nhóm: người được bảo hiểm và người thụ hưởng. Người được bảo hiểm là người được hợp đồng bảo vệ, nếu rủi ro xảy ra với họ, người thụ hưởng sẽ nhận một khoản bồi thường.

Khi giải thích cho con về khái niệm này, cha mẹ có thể so sánh với việc các em được bảo vệ bởi chiếc khiên bảo vệ. Ví dụ người được bảo hiểm là cha mẹ, hợp đồng là chiếc khiên. Khi cha mẹ gặp rủi ro sức khỏe, chiếc khiên không còn che cha mẹ mà sẽ chuyển cho con.

Người thụ hưởng - nhận phao cứu sinh

Người thụ hưởng là người nhận được quyền lợi bảo hiểm khi có sự cố xảy ra, thường là khi người được bảo hiểm qua đời hoặc gặp tai nạn nghiêm trọng. Cha mẹ có thể dùng hình ảnh về một chiếc phao cứu sinh được trao cho người mà chúng ta muốn bảo vệ khi mình không còn bên cạnh.

Chiếc phao cứu sinh ở đây chính là quyền lợi bảo hiểm mà người thụ hưởng sẽ nhận được. Nếu cha mẹ mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân và chọn con làm người thụ hưởng, trong trường hợp cha mẹ qua đời, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một khoản tiền cho con. Khoản này hỗ trợ để con tiếp tục cuộc sống, học hành và phát triển.

Trong quá trình hướng dẫn kiến thức, cha mẹ dùng những ví dụ thực tế và hình ảnh dễ hiểu để giải thích cho con. Việc khuyến khích con đặt câu hỏi và thảo luận cũng giúp các em nắm bắt kiến thức sâu sắc và rõ ràng hơn.

Thái Anh

Để cung cấp kiến thức, giải đáp trực quan về lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, Sun Life Việt Nam ra mắt chuỗi nội dung "Tài chính cho mình, lạc quan do mình" trên VnExpress từ ngày 1/7.

Tuyến nội dung với đa dạng hình thức thể hiện như video, cẩm nang, bài tư vấn... Các đề tài xoay quanh việc chia sẻ kiến thức, mang những giá trị tích cực, mới mẻ về hiểu biết tài chính - bảo hiểm đến các thế hệ người Việt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022