ABC News ngày 18/7 đưa tin, luật sư của câu lạc bộ thể thao Clairton xác nhận, nghi phạm Thomas Matthew Crooks đã tới câu lạc bộ bắn súng này và luyện bắn.

Theo các nguồn tin từ luật sư địa phương, nghi phạm 20 tuổi đã mua đạn (bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp tới cửa hàng) sát ngày thực hiện vụ nổ súng vào ông Trump.

Theo các nguồn tin trên, Crooks đã xin chủ viện dưỡng lão, nơi hắn làm việc, cho nghỉ ngày 13/7.

Vào ngày xảy ra vụ ám sát (13/7), Crooks mượn khẩu súng trường AR-15 của bố và nói dối rằng sẽ đi tới một trường bắn. Vì từng cho con trai mượn súng để luyện tập nên bố của Crooks không nghi ngờ gì và cho mượn như thường lệ.

Thong-tin-moi-vu-ong-Trump-bi-ban-vao-tai-1-1721275120-131-width750height500.jpgCác mật vụ đưa ông Trump rời sân khấu sau khi cựu Tổng thống Mỹ bị bắn trúng tai ngày 13/7/2024. Ảnh: Getty

Ngày hôm đó, Crooks tới một cửa hàng súng địa phương, nơi hắn mua 50 viên đạn. Nghi phạm cũng ghé vào một cửa hàng mua một chiếc thang dài 1,5m, dù cảnh sát không phát hiện chiếc thang ở căn nhà nơi Crooks chọn để nằm bắn về phía ông Trump.

Sau đó, Crooks lái xe đến cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania. Nghi phạm đỗ xe tại một trạm xăng cách địa điểm tổ chức khoảng 2,4km.

Ít nhất một giờ trước vụ nổ súng, Crooks được trông thấy đi lại gần khu vực vận động tranh cử. Một số nhân chứng cho biết, dáng vẻ của Crooks rất khả nghi.

Sau đó, Crooks đi đến một tòa nhà gần đó, trèo lên các cục nóng điều hòa cho đến khi có thể lên được mái của một tòa nhà liền kề. Từ tòa nhà đó, nghi phạm trèo lên một tòa nhà cao hơn ở bên cạnh.

Ngay trước khi Crooks nổ súng, một số người biểu tình đã phát hiện ra hắn trên mái nhà và cố báo tin cho Sở Mật vụ.

Trong một báo cáo ngày 17/7, các quan chức thực thi pháp luật cho biết, 20 phút kể từ khi các tay bắn tỉa của Sở Mật vụ lần đầu tiên nhìn thấy Crooks trên mái nhà, nghi phạm nổ súng vào ông Trump.

Trước đó, cảnh sát trưởng thành phố Butler cho biết, một sĩ quan cảnh sát cố gắng ngăn Crooks, trèo lên mái nhà để tiếp cận nghi phạm nhưng bị Crooks chĩa súng nên viên cảnh sát buộc phải rút lui.

Theo giới chức địa phương, một tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ đã hạ Crooks bằng phát súng trúng đầu chỉ 26 giây kể từ khi hắn nổ súng vào ông Trump.

trump.jpg?width=150Yolo
Bức ảnh hiếm về khoảnh khắc viên đạn sượt qua đầu ông Trump
Donald-Trump--p.jpg?width=150Yolo
Băng tai của ông Trump thành xu hướng

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022