Năm học 2024-2025, trường áp dụng mức học phí theo từng học phần, tùy chỉnh theo từng cơ sở, cụ thể như sau:

Học phần

Hà Nội

Đà Nẵng

Quy Nhơn

TP HCM

Học phí kỳ định hướng

(một học kỳ định hướng, chỉ áp dụng cho sinh viên mới)

11,9 triệu đồng

8,33 triệu đồng

8,33 triệu đồng

11,9 triệu đồng

Học phí tiếng Anh chuẩn bị

(Xếp dựa trên trình độ - 6 lvl)

11,9 triệu đồng

8,33 triệu đồng

8,33 triệu đồng

11,9 triệu đồng

Học phí chuyên ngành 1, 2, 3

28,7 triệu đồng

20,09 triệu đồng

20,09 triệu đồng

28,7 triệu đồng

Học phí chuyên ngành 4, 5, 6

30,5 triệu đồng

21,35 triệu đồng

21,35 triệu đồng

30,5 triệu đồng

Học phí chuyên ngành 7, 8, 9

32,5 triệu đồng

22,75 triệu đồng

22,75 triệu đồng

32,5 triệu đồng

Đại diện trường Đại học FPT chia sẻ, với mỗi mức chi phí đưa ra, đơn vị đều nghiên cứu kỹ lưỡng và cải tiến chất lượng giáo dục nhằm mang đến chương trình đào tạo tương xứng.

Thực tế, việc tăng học phí là một biện pháp cần thiết để các trường đại học có thể duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục. Điều này được áp dụng tại cả các trường công lập, tư thục, dân lập và quốc tế. Theo Nghị định 81 ban hành năm 2021, học phí các trường đại học công lập đã được quy định tăng dần theo từng năm. Điều này xuất phát từ việc Chính phủ giảm dần ngân sách hỗ trợ, buộc các trường phải tự chủ tài chính nhiều hơn. Từ đó, các đơn vị giáo dục này phải tăng học phí để bù đắp chi phí hoạt động.

Trong khảo sát của VnExpress thực hiện từ ngày 18 đến 25/7, hơn 50% người tham gia cho rằng mức học phí trung bình mỗi kỳ phù hợp với một trường đại học chất lượng cao là từ 11-30 triệu đồng.

Theo đó, học phí của trường Đại học FPT không cao hơn so với suy nghĩ của nhiều phụ huynh, học sinh, đối tượng chính tham gia khảo sát này. Hơn hết, trường cũng chủ trương, thế giới hiện nay thay đổi nhanh chóng nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, theo đó, chương trình giáo dục cần liên tục cải tiến để bắt kỳ tiến trình này.

"Một đơn vị giáo dục chất lượng cần cung cấp cho người học trang bị vững chắc cho sự nghiệp tương lai, tương xứng, thậm chí vượt qua kỳ vọng với mức đầu tư học phí", vị đại diện nhấn mạnh.

HaNoi-thumnail-2125-1723192384.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3gbrrdfpqf8gSJCT756k5Q

Khuôn viên trường Đại học FPT cơ sở Hà Nội. Ảnh: Trường Đại học FPT

Cũng trong khảo sát trên, trường Đại học FPT là một trong 10 trường được độc giả bình chọn là có chất chương trình đào tạo và cơ hội việc làm tốt tại Việt Nam. Đơn vị cũng nằm trong top 10 trường ứng dụng công nghệ cao tốt nhất.

Đây là thành quả của quá trình kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao. Cụ thể, đơn vị xây dựng nội dung đào tạo ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế với 6 trình độ. Sinh viên cần đạt đủ điều kiện chương trình này để bước vào các kỳ chuyên ngành. Đồng thời, trường đào tạo chương trình ngoại ngữ thứ hai gồm tiếng Nhật và Trung.

Điều này nhằm đảm bảo các bạn có thể theo học hiệu quả. Đơn vị đang áp dụng mô hình học tập kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, sử dụng giáo trình nước ngoài, hình thức học tập trong và ngoài nước, triển khai nhiều chương trình học tại doanh nghiệp, trao đổi...

2d1a4584-1723192249-9432-1723192384.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LzEmG-_BfU2GyI10G2pdzw

Sinh viên trường Đại học FPT. Ảnh: Trường Đại học FPT

Hiện tại, trường liên kết nhiều đại học trên toàn thế giới nhằm mở rộng trải nghiệm và cơ hội khám phá văn hóa của sinh viên, trong đó có Đại học Kangnam (Hàn Quốc), Đại học Aomori Chuo Gakuin (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Chung Cheng (Đài Loan), Đại học Chiang Mai (Thái Lan), Đại học Malaya (Malaysia)...

Trường Đại học FPT cũng quy tụ đội ngũ giảng viên gồm các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, mang đến cho sinh viên những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Song song, các bạn trẻ tại đây có cơ hội trải nghiệm nhiều nội dung, hoạt động xã hội cộng đồng như biểu diễn Vovinam hay nhạc cụ dân tộc. Đây cũng là hai môn học bắt buộc tại đây.

Bên cạnh đó, trường có hệ thống gần 100 câu lạc bộ trên 5 cơ sở. Mỗi câu lạc bộ đều có phòng Phát triển cá nhân (PDP) để các thành viên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai.

Với lợi thế trường đại học thuộc Tập đoàn FPT, đơn vị tích cực cập nhật và ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình giảng dạy và học tập. Hiện, trường là đối tác chiến lược của Coursera - công ty công nghệ giáo dục chuyên cung cấp các khóa học trực tuyến đại chúng mở toàn cầu.

Đơn vị cũng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, khu học xá (campus) hiện đại; hệ thống phòng lab, thiết bị công nghệ cao phục vụ nhu cầu học tập... Nhờ đó, sinh viên có thể tiếp cận các công cụ, nền tảng hiện đại, từ đó, rèn luyện kỹ năng thực hành và nâng cao năng lực chuyên môn.

TPHCM-JPG-1727-1723192384.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=96rLhRwhS7c9dLY4y6VP8Q

Không gian xanh tại trường Đại học FPT. Ảnh: Trường Đại học FPT

Ngoài những nền tảng phát triển bản thân trên, trường Đại học FPT mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên qua các môn học, cuộc thi khởi nghiệp, giúp các bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình. Song song, sinh viên được học và làm việc tại doanh nghiệp từ kỳ đầu tiên của năm thứ ba - OJT (On-the-job-training).

Các bạn cũng có cơ hội tham gia ngày hội việc làm do trường tổ chức, liên kết với doanh nghiệp để phỏng vấn, xin việc, gặp mặt trực tiếp để nâng cao cơ hội việc làm. Nhờ đó, 96% sinh viên tại đây có việc làm sau khi tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trung bình 8,3 triệu đồng mỗi tháng; 100% người học có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT; 19% tốt nghiệp làm việc ở nước ngoài; 5% tự khởi nghiệp, theo thống kê của trường.

Ngoài ra, trường Đại học FPT triển khai nhiều chương trình học bổng trị giá đến 180 triệu đồng nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ có thành tích học tập, thể thao - nghệ thuật tốt... trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượng cao. Đồng thời, đơn vị cũng có chương trình "tín dụng sinh viên Đại học FPT", cho phép các bạn học trước trả tiền sau khi nhập học hệ đại học chính quy.

Trong 18 năm hình thành và phát triển, trường Đại học FPT liên tục đổi mới giáo dục, tạo môi trường để sinh viên trải nghiệm và cung cấp năng lực cạnh tranh. Bên cạnh học phí, trường triển khai nhiều chính sách học bổng để tạo cơ hội cho sinh viên phát triển bản thân.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022