Lễ trao giải hội thi diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội, sáng 9/8.

Trong 14 giải nhất, 6 giải thuộc về học sinh Đà Nẵng. Hà Nội xếp thứ hai với 3 giải nhất, sau đó là Lâm Đồng và Hà Tĩnh (2), Ninh Bình (1). Thí sinh được nhận Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban tổ chức cũng trao 20 giải nhì, 41 giải ba và 106 giải khuyến khích cá nhân, cùng các giải tập thể.

KLD-6583-2-JPG-7618-1723196180.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bXqRQPKY-0A2LbEA9UHwkw

Thí sinh nhận bằng khen giải nhì. Ảnh: BTC hội thi Tin học trẻ toàn quốc

Ở vòng chung kết hôm 7-8/8, 181 thí sinh tranh tài ở 7 bảng, chia theo cấp học (tiểu học, THCS, THPT) với hai nội dung là lập trình và sản phẩm sáng tạo.

Ở nội dung lập trình, thí sinh giải đề bằng ngôn ngữ Scratch, Pascal, C++, Python. Với phần còn lại, các em trưng bày sản phẩm đồng thời trả lời trực tiếp các câu hỏi của giám khảo. Các thí sinh khác có thể tham gia trao đổi để giao lưu, học hỏi.

Ban tổ chức đánh giá các sản phẩm được đầu tư công phu và nghiêm túc, cho thấy sự sáng tạo và tiềm năng phát triển lớn của học sinh trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bằng cách đa dạng góc tiếp cận vấn đề xã hội và sự hiểu biết về công nghệ tiên tiến như AI, IoT, các thí sinh đã đưa ra những giải pháp độc đáo, giúp ích cho cộng đồng.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là sân chơi trí tuệ về Tin học cho học sinh phổ thông do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1995.

Năm nay, hội thi ghi nhận số thí sinh kỷ lục, tổng là gần 120.000 em ở tất cả cấp học. Ở vòng khu vực, hơn 1.710 học sinh tham dự, tăng gần 50% so với năm ngoái. Từ đó, 181 em xuất sắc được chọn vào vòng chung kết cấp quốc gia.

Theo ban tổ chức, các vòng thi được tổ chức bài bản, khoa học. Hội thi góp phần thúc đẩy phong trào học tập, làm chủ công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên, đồng thời phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Hội thi cũng kết nối đông đảo chuyên gia, thầy cô giảng dạy Tin học và học sinh yêu thích môn này trong toàn quốc.

Phương Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022