Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho biết hiện nay học sinh nhiều độ tuổi đã bắt đầu học chương trình tích hợp, có thể sử dụng song song tiếng Việt và Anh trong hầu hết môn học. Điều này đòi hỏi trẻ phải có kỹ năng đa nhiệm, kết hợp xử lý nhiều thông tin, đầu việc cùng lúc.

Những phương pháp học tiếng Anh đa hình thức đang được áp dụng thịnh hành hiện nay gồm: bài giảng số vừa học, vừa chơi; lớp học online tương tác trực tiếp với giáo viên; làm việc nhóm, tự do phát biểu; tham gia các hoạt động ngoại khóa...

Sau nhiều nghiên cứu, khảo sát và trường hợp thực tiễn của các trẻ cô từng gặp và tiếp xúc, Tiến sĩ Tô Nhi A nhận định việc học tiếng Anh đa nền tảng đem lại nhiều lợi ích. Thay vì những giờ học truyền thống trên lớp, những nền tảng học tập online đa nhiệm có thể giúp học sinh vừa học, vừa chơi, giải trí và thư giãn đầu óc song song với tiếp thu kiến thức.

iS-PR3-1-1295-1723190927.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=j_MEUffmHX8LNmwoX45b1A

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Ảnh: iSmart Online

Cùng với sự phát triển công nghệ số, nhiều ứng dụng, nền tảng hỗ trợ việc học online cũng phát triển mạnh mẽ. Đơn cử như chương trình học tiếng Anh đa trải nghiệm iSmart Online (iSmart Global) thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và chuyên gia giáo dục. Phương pháp học tập mới mẻ giúp các em thư giãn, dễ tiếp thu kiến thức, trau dồi thêm kỹ năng mềm.

iSmart Online cung cấp nền tảng học tập đa dạng, khuyến khích tương tác giữa cô và trò. Bài giảng thiết kế sinh động, kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh và video. Chương trình học còn đưa ra nhiều chủ đề mới, gắn liền với kiến thức Toán - Khoa học thực tế. Đi kèm là bộ kỹ năng công dân toàn cầu, giúp trẻ linh hoạt áp dụng tiếng Anh vào thực tế.

Đại diện iSmart Online cho biết đơn vị nghiên cứu chuyên sâu để tìm ra phương pháp học hiệu quả cho trẻ như kết hợp bài giảng số, tham gia lớp học online cùng thầy cô giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Ngoài giáo trình chính, các con sẽ có thêm thời gian tự học với nhiều trò chơi điện tử thú vị trên iSmart Touch, tăng hiệu quả ôn tập. Nhiều phụ huynh đánh giá cao hiệu quả của chương trình iSmart Online khi chứng kiến sự tiến bộ của các con.

iS-PR3-2-4815-1723190927.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yAq-ODn61lDRZdEmjRyLjA

Phụ huynh quan tâm đến việc nuôi dưỡng tinh thần học tập của con qua các nền tảng đa nhiệm. Ảnh: iSmart Online

Tại iSmart Online, trẻ được khuyến khích khám phá, sáng tạo và phát triển đam mê học tiếng Anh. Các hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế giúp khơi dậy trí tò mò của trẻ, tạo động lực phấn đấu, vượt qua giới hạn bản thân.

Chị Trang Lê (32 tuổi, TP HCM), phụ huynh một học viên iSmart Online, cho biết ấn tượng với trải nghiệm học tập đa tương tác của chương trình. Con chị được học tiếng Anh cùng giáo viên, bạn bè trong lớp. Ngoài thời gian học, trẻ còn tham gia các cuộc thi, câu lạc bộ, có cơ hội giao lưu cùng bạn bè quốc tế.

"Học như vậy trẻ vừa vui, vừa mở rộng vốn sống, rèn các kỹ năng mềm để trở thành công dân toàn cầu. Phụ huynh như tôi thấy yên tâm và vui khi tìm được nền tảng học phù hợp, hiệu quả cho con", chị Trang nói thêm.

Đồng tình quan điểm trên, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho biết trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc trang bị cho trẻ kỹ năng của công dân toàn cầu là cần thiết và quan trọng.

"Chương trình học tiếng Anh như iSmart Online không chỉ cung cấp kiến thức ngôn ngữ, mà còn giúp trẻ mở rộng tầm nhìn, hiểu biết văn hóa, phát triển tư duy đa chiều. Đây là nền tảng vững chắc để trẻ hội nhập và thành công trong môi trường quốc tế", Tiến sĩ nêu.

iS-PR3-3-1-4849-1723190927.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5LbjHGmqOZCbg_3bYWdlDw

iSmart Online cung cấp các lớp rèn kỹ năng giao tiếp, giúp trẻ dễ dàng trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Ảnh: iSmart Online

Đại diện nền tảng cho biết chương trình dạy học của iSmart Online đạt chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn của tổ chức Cognia (Mỹ). Các nội dung giảng dạy lẫn giải trí đều hướng đến thúc đẩy sự chủ động học tập, giúp trẻ tự tin thể hiện bản thân với hệ thống đánh giá năng lực quốc tế. Trẻ không bị áp lực điểm số, không so sánh thành tích.

"Phụ huynh có thể đồng hành cùng con trong hành trình khám phá tri thức, nuôi dưỡng đam mê và vượt qua thử thách. Chương trình iSmart Online là cơ hội lý tưởng để con bứt phá giới hạn và vươn tới thành công", vị đại diện nói thêm.

Á Hiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022