Tôi có đến 3 chị chồng, ngoại trừ chị thứ 3 ra thì các chị đều rất tốt với tôi và quan trọng là tư duy của các chị ấy hoàn toàn bình thường, không lệch lạc.

Các chị chồng của tôi đều đã lập gia đình và toàn lấy chồng gần nhà, chị cả còn lấy anh hàng xóm sát vách.

Tôi không có vấn đề gì với việc ở gần các chị chồng, các chị còn giúp tôi nhiều việc. Thế nhưng riêng chị thứ ba - chị Diệu thì không chỉ mình tôi mà hầu như ai cũng không chịu nổi chị.

Chị Diệu học hết cấp 3 thì bỏ không thi đại học dù bố mẹ chồng tôi nói hết nước hết cái nhưng chị vẫn nhất định bỏ vào Sài Gòn đi làm khu công nghiệp với anh người yêu. Mới 18 - 19 tuổi, nếu không thể suy nghĩ chín chắn thì đừng nên cãi lời của bố mẹ, hậu quả của việc đó là 2 năm sau chị vác bụng bầu về nhà. Chị không nói đã có thai với ai nhưng khi không còn đường lùi thì đành phải về khóc lóc với bố mẹ.

Bố mẹ chồng tôi hiền lành, ông bà có giận mấy cũng không bỏ được con cháu. Chị Diệu từ ấy gần như là ăn bám ông bà vì không bằng cấp, không nghề ngỗng cũng không chịu được khổ nên chẳng kiếm ra tiền.

Sau khi “báo” bố mẹ như vậy chị vẫn một mình một kiểu, không ai nói được, 4 năm sau chị lại tiếp tục có bầu nhưng người ta nhất quyết không chịu trách nhiệm. Bố mẹ chồng tôi lại phải nai lưng ra nuôi thêm một đứa cháu ngoại.

Năm ngoái, sau khi bị bố mẹ chồng tôi đuổi đi vì càng ngày càng quá quắt thì chị thuê một căn nhà nhỏ ở gần nhà bố mẹ còn hai đứa con của chị thì vẫn là ông bà nuôi. Vợ chồng tôi ở riêng nên không có va chạm gì.

1269b931bc369b2c3f0b7d8379842b67-1723192233014486540340-1723212236872-17232122412411616586286.jpg

Ảnh minh họa

Từ ngày chuyển ra ở riêng, chị bán hàng ăn online. Thấy em gái tu chí làm thì 2 chị lớn cũng mừng, chị cả còn nhờ chút quen biết để duyệt cho chị Diệu vào nhóm buôn bán ở công ty chị. Nhóm này thì chỉ những người thuộc công ty mới được phép buôn bán để đảm bảo trách nhiệm vì toàn người thuộc một công ty lớn.

Không biết là do chị Diệu có lộc buôn bán hay do nhóm hội của chị cả mua bán tấp nập mà chị Diệu cũng làm ăn khấm khá. Trưa nào cũng bán được 20 đến 30 suất cơm văn phòng. Chị Diệu tự làm hết nên lãi bao nhiêu ăn bấy nhiêu, chị cũng chẳng thể nhận làm nhiều hơn được vì không có người giúp.

Thế nhưng kì lạ là thời gian đầu, rõ ràng chị bán đắt hàng như vậy nhưng càng về sau càng ít người đặt, có những hôm đăng bài bán hàng mà lèo tèo được có 5 suất cơm.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, đùng một cái có một bài bóc phốt chị bán hàng mất vệ sinh, từ bài viết đó không biết bao nhiêu nạn nhân từng ăn của chị và bị trường hợp tương tự thậm chí là kinh khủng hơn đều đưa ra bằng chứng không thể chối cãi về chất lượng kém từ bếp nhà chị.

Quản lý của nhóm chợ bị yêu cầu xử lý trường hợp bếp ăn kém chất lượng thì mới lộ ra chuyện hóa ra chị Diệu là người ngoài, không phải người của công ty nên bị ép phải ra khỏi nhóm, không được bán hàng nữa.

Chuyện làm ăn sẽ có lúc này lúc khác nhưng điều bất ngờ là chị Diệu lại sang tận nhà chị cả để làm ầm lên vì nghĩ chị cả hại mình, cố tình xui mọi người bóc phốt rồi mách quản lý nhóm chuyện chị Diệu không phải người trong công ty.

Chị cả ban đầu còn phân bua rằng mọi chuyện chẳng liên quan gì đến chị nhưng chị Diệu càng ngày càng quá quắt. Chị Diệu còn bắt chị cả phải đền bù cho nạn nhân của mình trong khi rõ ràng là do chị Diệu làm ăn không có tâm, nấu nướng mất vệ sinh, không liên quan gì đến chị cả.

Chưa hết, hôm chị bị người ta tung hê chuyện nấu nướng bẩn thì mẹ chồng tôi có qua nhà chị lấy đồ cho cháu ngoại. Thế là chị cũng đổ tại bà ghét chị nên cố tình phá chuyện làm ăn của chị. Đến khi mọi người hỏi phá như thế nào thì chị không trả lời được, chỉ gào mồm lên rất to để ăn vạ.

Giờ thì từ bố mẹ chồng đến các chị chồng khác đều sợ chị Diệu rồi, cũng may tôi không liên quan gì nên không bị chị đổ vạ.

Tôi thật không hiểu, vì sao trên đời lại có những người cố chấp và không biết nhận sai như vậy?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022