Một mùa hè nữa lại tới, với nhiều đứa trẻ thì đây chính là khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc nhất trong năm vì các con không phải tới trường. Điều này đồng nghĩa với việc các con được "tạm thời" thoát khỏi bài tập và những giờ học hành căng thẳng.

Có lẽ cũng chính vì lý do này nên khi kết thúc nghỉ hè, chuẩn bị phải quay lại học kỳ mới, không ít đứa trẻ sẽ bày tỏ thái độ buồn bã, quấy khóc, thậm chí là phản kháng và kiên quyết không chịu đi học trở lại.

Trước "ý tưởng" đòi bỏ học của các con, không ít phụ huynh đã có những "đối sách" riêng để giải quyết vấn đề này. Bên cạnh những bậc phụ huynh chọn cách an ủi, động viên con quay lại trường thì cũng có một số cha mẹ chọn hình thức "mạnh tay" hơn như quát mắng bắt con đi học lại bình thường. Thậm chí một gia đình tại Giang Tô, Trung Quốc còn ra "chiêu độc" cho con đi làm phụ hồ trong kỳ nghỉ hè để con thấy được việc phải ra ngoài lao động tay chân vất vả hơn đi học rất nhiều. Tuy nhiên, vốn nghĩ cách dạy này đem lại hiệu quả, chẳng ngờ cái kết lại khiến phụ huynh tái mặt.

photo-1720510209004-17205102093421859240041-17205113169831611570144.gif

Con lười học, bố mẹ ra "chiêu độc" bắt đi làm phụ hồ kiếm tiền nuôi thân

Mải chơi điện tử không chịu đi học, cậu bé 9 tuổi bị bố mẹ bắt đi làm phụ hồ

Nghỉ hè không phải đi học, một cậu bé 9 tuổi đã dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi của mình để chơi điện tử. Việc không phải làm bài tập về nhà, hàng ngày lại được chơi điện tử thoải mái khiến cậu bé dần lười học, sau dần còn đòi bỏ học ở nhà. Để răn dạy con trai, bố cậu bé đã gửi cậu bé tới chỗ người thân làm xây dựng ngay gần nhà. Tại đây, cậu bé được sắp xếp học và làm công việc của phụ hồ.

Hàng ngày cứ đúng 7 giờ sáng, ông bố sẽ yêu cầu con trai rời khỏi nhà và đi học việc. 1-2 ngày đầu cậu bé tỏ thái độ phản kháng không muốn đi làm, tuy nhiên những ngày sau đó lại rất nhiệt tình, thậm chí sáng ra còn tự chủ động dậy sớm chuẩn bị ăn sáng rồi đi làm không cần bố mẹ phải thúc giục.

Sau 7 ngày, thấy con trai không than khổ than mệt, bố mẹ cảm thấy có gì đó không đúng nên quyết định tới kiểm tra thì tái mặt khi thấy cảnh này.

Bố mẹ tái mặt khi con trai được khen có "năng khiếu" làm phụ hồ

Theo đó, bố mẹ cậu bé khi tới nơi thấy con trai tay chân thoăn thoắt đang trát vữa, quét vôi lên tường. Cậu bé thành thạo đến mức người chú dạy nghề ở đó phải thốt lên rằng: "Thằng bé thực sự có năng khiếu, phần công việc thợ cũ mất 7 ngày mới làm xong mà thằng bé chỉ mất 3 ngày đã hoàn thành rồi. Mà lạ cái là dạy cái hiểu ngay, mới bắt tay vào làm có ít ngày mà làm khéo lắm, đúng là 'thần đồng' luôn ấy" .

Mải chơi điện tử không chịu đi học, cậu bé 9 tuổi bị bố mẹ bắt đi làm phụ hồ và cái kết ai cũng dở khóc dở cười

Nghe lời khen ngợi này, bố mẹ cậu bé không khỏi dở khóc dở cười, vốn định răn đe con trai chẳng ngờ lại thành ra như thế này.

Nhìn con trai hớn hở khoe thành tích cũng như khả năng trát vữa "đỉnh cao" của mình, bố mẹ cậu bé không khỏi bất lực. Càng đáng quan ngại hơn cả là hiện tại đã gần 1 tháng trôi qua, cậu bé vẫn chưa có ý định dừng việc làm phụ hồ.

Kỳ nghỉ hè đã gần kết thúc, bố mẹ cậu bé không khỏi đau đầu vì không biết thuyết phục con quay lại đi học như thế nào. Câu chuyện này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng Trung Quốc được 1 phen dở khóc dở cười:

"Ôi tôi cũng định cho thằng con đi làm phụ hồ, chắc sau vụ này phải suy nghĩ lại".

"Tưởng như nào chứ dạy con kiểu này chắc bố mẹ nhớ đời chứ không phải thằng con nhớ đời quá"

"Hú hồn hú vía luôn mà, rồi giờ bố mẹ phải làm sao đây".

Sau cùng bố mẹ cậu bé đành nhốt cậu bé ở nhà, mỗi ngày làm xong hết bài tập mới được cho đi quét vôi một giờ đồng hồ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022