Chiều 16/7, đại diện Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết, đơn vị tiếp nhận 6 nạn nhân vụ nổ ở Vĩnh Phúc, gồm 4 người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc.

Người đàn ông 37 tuổi bị bỏng nặng nhất với 97% diện tích cơ thể, trong đó 20% là bỏng sâu, kèm bỏng hô hấp.

Hai bệnh nhân 28 tuổi, một người bị bỏng 80% diện tích cơ thể và người còn lại 73%. Cả 2 đều bỏng hô hấp.

Một bệnh nhân 33 tuổi bị bỏng 45%, chủ yếu là bỏng nông, đang được theo dõi tình trạng bỏng đường hô hấp.

Bệnh nhân người Hàn Quốc 31 tuổi bị bỏng 28%, chủ yếu là bỏng nông và có vết thương phần mềm ở tay phải.

Ngay khi tiếp nhận các nạn nhân, bác sĩ sử dụng nhiều biện pháp cấp cứu chống sốc, điều trị bỏng hô hấp và làm sạch các vết thương phần mềm.

photo-1-17211265327021337556660.jpg

Các bác sĩ cấp cứu chống sốc, điều trị bỏng hô hấp cho 6 nạn nhân. (Ảnh: BSCC)

Theo các chuyên gia, nguyên lý cháy nổ khi rò khí gas là do khí kết hợp với oxy trong không khí tạo thành hỗn hợp dễ cháy. Chỉ cần ở nhiệt độ cao phù hợp hoặc có tia lửa phát ra như khi bật công tắc bật đèn, quạt, điện thoại, giày cao gót có kim loại tiếp với mặt sàn thì rất dễ xảy ra cháy nổ lớn.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng thiết bị có nguy cơ cháy nổ và gây bỏng như đồ điện, bếp gas. Nạn nhân bỏng cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị, không chữa theo các mẹo dân gian, không có cơ sở khoa học để tránh biến chứng đáng tiếc.

Để bảo đảm an toàn, chúng ta nên mua bình gas, bếp gas mới từ nhà sản xuất có thương hiệu, vệ sinh bếp gas sạch sẽ, thường xuyên giúp tiết kiệm gas và phát hiện kịp thời các trục trặc nếu có.

Trước đó, tại khu vực ngã tư Ốc Vít đường Nguyễn Tất Thành (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ nổ lớn tại ngôi nhà 3 tầng, là quán ăn sắp khai trương trên đường Nguyễn Tất Thành.

Sau tiếng nổ lớn, nhiều vật dụng bên trong ngôi nhà vỡ tan hoang. Nhiều mảnh vỡ, đồ đạc bay tứ tung, vương vãi trên vỉa hè, mặt đường. Thời điểm này, trong ngôi nhà có chủ nhà và một số người thợ đang thi công. Cảnh sát nhận định nguyên nhân dẫn tới vụ nổ có thể do rò rỉ khí gas.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022