base64-17249292184681281593733.jpeg

Ban nhạc huyền thoại ABBA

Chiều 29-8, ban tổ chức tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc của ABBA) công bố thông tin các đêm nhạc diễn ra tại Việt Nam.

Sự kiện công bố này diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

The Music of ABBA diễn ra ở ba thành phố

Với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà hát lớn Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) và VietShow mang tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc của ABBA) của nhóm nhạc ARRIVAL từ Thụy Điển đến Việt Nam.

Theo đó, tour lưu diễn diễn ra từ ngày 5 đến 13-10. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Đặc biệt trong tour lưu diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ DrumsetÅke Sundqvist - nhạc công của ban nhạc gốc ABBA.

Dự kiến, tour lưu diễn The Music of ABBA sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn gồm: TP.HCM (5-10), thành phố Đà Nẵng (8-10) và thành phố Hà Nội (12-10).

Ba đêm nhạc được dàn dựng thành các chương trình khác nhau, để tiếp cận khán giả nhiều nhất. Dự kiến mỗi địa điểm có khoảng 8.000 đến hơn 10.000 khán giả tham dự.

Tour lưu diễn không vì lợi nhuận

Ban tổ chức nêu quan điểm, tổ chức tour lưu diễn The Music of ABBA không nhằm mang lại lợi nhuận kinh doanh mà lấy kinh phí bù vào sản xuất chương trình.

Điểm đặc biệt của ba đêm nhạc này là có 70 nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) tham gia biểu diễn; bán đấu giá các kỷ vật (nhạc cụ ABBA đã chơi có chữ ký, đĩa than…) của ABBA; truyền tải thông điệp tươi đẹp của ABBA.

Nhạc sĩ Long An - đại diện Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn - chia sẻ: "Chúng tôi không được phép chơi sai bất kỳ nốt nhạc nào trong các bản hit của ABBA, chơi chính xác nhất những bản gốc. Có chăng chúng tôi làm mới âm thanh, không gian mới...".

Ban nhạc ARRIVAL ra mắt năm 1995 tại Gothenburg, Thụy Điển.

Ban nhạc đi lưu diễn tại hơn 70 quốc gia, đồng thời xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, phát thanh trên thế giới.

Ban nhạc được khán giả thế giới biết đến nhờ trình diễn những ca khúc nổi tiếng của ABBA và có số đĩa bán chạy trên thế giới.

Đến nay, ban nhạc ARRIVAL đã thực hiện 80 buổi biểu diễn trên thế giới, là một trong những nhóm được các thành viên Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA gửi tặng một bài hát chưa từng được phát hành trước đó.

Đó là ca khúc Just A Notion được ban nhạc ARRIVAL phát hành năm 1999. Sau đó ca khúc này được ABBA phát hành vào năm 2021 trong album Voyage.

Trong thời gian diễn ra tour lưu diễn của The Music of ABBA sẽ diễn ra Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần thứ 3 tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 17 và 21-10, với sự tham gia trình diễn của nghệ sĩ đến từ Ba Lan và một số nước châu Âu. Sau đó, tour diễn của Disney Frozen in Concert vào tháng 11-2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022