Lần đầu kết hợp và vào vai cha con trong phim điện ảnh Làm giàu với ma, nghệ sĩ Hoài Linh cùng diễn viên Tuấn Trần có sự kết hợp ăn ý, chiếm được cảm xúc người xem bởi "diễn như không diễn".

Tối 29/8 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), suất chiếu sớm phim Làm giàu với ma – tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trung Lùn, đến với khán giả Thủ đô. 

Đáng chú ý, tác phẩm cũng có doanh thu ngày đầu ra mắt cao nhất với hơn 80.000 vé được bán ra và theo Box Office Vietnam, tính đến trưa 31/8, Làm giàu với ma đã thu về 12,6 tỉ đồng. 

Làm giàu với ma được nhà sản xuất giới thiệu là phim điện ảnh thuộc thể loại hài, tâm lý pha trộn một chút yếu tố tâm linh. Điều đặc biệt, tác phẩm này đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoài Linh sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng. Trong bộ phim của đạo diễn Trung Lùn, nghệ sĩ Hoài Linh vào vai ông Đạo với cảnh "gà trống nuôi con" và làm nghề đạo tỳ (chỉnh trang thi thể người chết). Tạo hình của nghệ sĩ Hoài Linh trên phim khắc họa một người đàn ông trung niên với sự khắc khổ.

Thông qua diễn xuất tài tình của nghệ sĩ Hoài Linh, nhân vật ông Đạo trong Làm giàu với ma có thể nói là ấn tượng và đáng chú ý nhất. Ông Đạo bất lực khi con trai tên Lanh (diễn viên Tuấn Trần thủ vai) công ăn việc làm không ổn định, mê đá gà, kiếm tiền bằng các trò chơi gian lận. Trong những phân cảnh mang tính cao trào của bộ phim, ông Đạo cũng như Lanh đã lấy được nước mắt người xem bởi diễn xuất chân thực, ánh mắt có hồn cùng những cử chỉ đầy yêu thương của cha giành cho con và ngược lại.

banve-17251301877881380148793.jpg

"Làm giàu với ma" đang tạo nên cơn sốt phòng vé

Cùng đó, khi dạy dỗ Lanh, ông Đạo cũng toát lên người cha nghiêm nghị, vụt con trai duy nhất không tiếc tay. Nhưng sau tất cả, ông lại đau đớn ôm con vào lòng bởi những đòn roi từ chính đôi tay của người cha "vừa nghèo vừa khổ" khiến con bị thương, có khi rướm máu. Nhưng chắc chắn phân cảnh ông Đạo cõng con chạy dưới mưa khi Lanh bị thương, giữa lằn ranh sinh tử cùng câu chuyện với nhân vật ma tên Na (Diệp Bảo Ngọc thủ vai) làm khán giả xúc động hơn cả. Ông Đạo độc thoại trong không gian mưa tầm tã, khuôn mặt hiện lên sự đau khổ, tìm mọi cách cứu con trai đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả ngồi trước màn ảnh rộng.

tuantranbaongoc1-1725130917171539619828.jpg

Diệp Bảo Ngọc và Tuấn Trần trong vai ma nữ Na và Lanh

Tuấn Trần sau những thành công vượt bậc với series phim hợp tác với Trấn Thành như "Nhà bà Nữ", "Bố già", "Mai" tiếp tục chứng minh được tài năng khi vào vai Lanh – con trai ông Đạo. Không còn vẻ đào hoa, si tình, lãng tử như những phim điện ảnh trước đó, Tuấn Trần đã thể hiện được một thanh niên Lanh ở nhiều góc độ cảm xúc. Khi cần thể hiện sự bất cần, lêu lổng, ham chơi hoặc thậm chí hành động bất hiếu với cha mình, nhân vật Lanh đều làm tốt và thể hiện được cảm xúc của mình. 

Từ việc bị chê trách, ghét bỏ bởi những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật, đạo diễn Dũng Lùn đã khai thác nhiều góc khuất của nhân vật Lanh khiến khán giả chuyển sang đồng cảm với Lanh. Và với tài năng diễn xuất không ngừng được "nâng hạng", Tuấn Trần đã thể hiện được rất tốt biểu cảm lẫn hành động để cho thấy sự thay đổi của Lanh trong mắt người xem.

Ngoài nghệ sĩ Hoài Linh, diễn viên Tuấn Trần, "Làm giàu với ma" có sự tham gia của "ma nữ" tên Na (Diệp Bảo Ngọc đóng). Na ký kết giao dịch âm dương "ma kiếm tiền - người tìm người" với Lanh, sau đó giữa hai nhân vật đem tới cho khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. 

Cùng đó, phim có sự góp mặt của NSND Hữu Châu, diễn viên Quang Minh, Lê Giang, La Thành...nhưng đất diễn của các nghệ sĩ, diễn viên này không nhiều. Họ chỉ vào các vai phụ, đôi lúc làm cho bộ phim trở nên "dễ chịu" bởi những mảng miếng, tình huống gây cười.

Trailer "Làm giàu với ma"

Tổng thể, Làm giàu với ma có câu chuyện và truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình, sự yêu thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho con cái và ngược lại, con cái cũng sẵn sàng lấy tính mạng của mình để cha mẹ có cuộc sống yên bình, hạnh phúc hạnh phúc hơn. 

Phim của Trung Lùn dễ xem, dễ gần nhưng công bằng mà nói tác phẩm còn có một số tình tiết chưa thật sự thuyết phục. Tuy nhiên, việc đem lại tiếng cười cũng như nước mắt người xem trong suất chiếu sớm tại Hà Nội tối 29/8 cũng là một sự tán dương của công chúng cho những nỗ lực, cố gắng của cả ê-kíp "Làm giàu với ma".

Diệu Nhi, Anh Tú... 12 tiếng bay ra Hà Nội ra mắt phim 'Gặp lại chị bầu'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022