Có lần ngồi nói chuyện với chồng, tôi than phiền chuyện gia đình, có 3 chị em nhưng không ai chăm lo tuổi già cho bố được. Ở tuổi bố người ta đã nghỉ hưu dưỡng già, vậy mà bố vẫn phải cặm cụi làm việc ngoài đồng ruộng.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của vợ, chồng tôi quyết định biếu ông ngoại mỗi tháng 3 triệu. Sự quan tâm của chồng dành cho ông ngoại làm tôi rất hạnh phúc và nể phục anh ấy. Tôi tự nhủ phải đối xử với gia đình chồng thật tốt để báo đáp ơn đó.

Suốt 10 năm nay, gia đình tôi trải qua nhiều khó khăn nhưng chồng tôi vẫn cố gắng duy trì số tiền biếu bố vợ mỗi tháng. Từ đầu năm đến nay, công ty mà chồng tôi làm đang cắt giảm nhân sự, anh ấy thì bị giảm lương. Số tiền anh đưa cho vợ mỗi tháng ít đi, thậm chí buổi sáng anh còn ăn ở nhà và mang cơm hộp đi ăn bữa trưa.

Dù phải thắt chặt chi tiêu nhưng anh vẫn chu cấp cho bố vợ đều mỗi tháng 3 triệu như đã hứa. Vài lần tôi bàn với chồng là ngừng biếu tiền bố mà anh không đồng ý. Anh bảo bố năm nay ngoài 80 tuổi, không làm được gì nữa, ngừng biếu tiền thì ông lấy gì mà sống.

Tuần trước, bố tôi kêu đau đầu nhiều, uống thuốc cả tháng không khỏi. Thế là vợ chồng tôi về quê đưa ông ra phố khám bệnh. Sau đó chúng tôi giữ ông ở lại chơi với con cháu một thời gian.

328-1724921273247507623665.jpg

Ảnh minh họa

Tối hôm kia, lúc vợ chồng tôi đang ngồi nói chuyện ở phòng khách, anh ấy than phiền chuyện công ty làm nhiều mà lương thấp. Với mức lương hiện tại có lẽ không đủ chăm lo cho gia đình và anh muốn nghỉ công ty.

Chúng tôi giật mình bởi tiếng nói của ông ngoại từ phía sau, ông hỏi han tình hình công việc của con rể. Không muốn bố lo lắng nên chồng tôi bảo ông không phải nghĩ nhiều, mọi việc đều nằm trong tầm tay của anh ấy.

Bố bất ngờ nói có 3 đứa con, vợ chồng tôi là đối xử tốt nhất, những năm qua đã giúp đỡ ông rất nhiều. Số tiền trong 10 năm qua chúng tôi biếu, ông không dùng đến mà tích lũy gửi ngân hàng. Thấy hoàn cảnh của con cháu khó khăn nên bố quyết định trả lại tiền chúng tôi đã biếu và cho thêm 600 triệu để tròn 1 tỷ.

Bố bảo chúng tôi có tấm lòng hiếu thảo nên ông mới cho tiền, còn 2 người chị gái của tôi chẳng quan tâm đến bố. Để tránh các chị ấy ghen tị, bố khuyên tôi giữ kín chuyện ông cho tiền chúng tôi. Bố bảo vợ chồng tôi cứ nhận lấy, ông vẫn còn một khoản tiền để chi tiêu trong những năm tới.

Dù chúng tôi còn nhiều khó khăn nhưng tiền đã cho bố không thể lấy lại, càng không thể cầm tiền của ông. Thế nhưng bố nói là làm. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022