240906-meovv-debut-media-showcase-documents-1-17256162517241630598296-17257683476961943720953.jpeg

Nhóm nhạc MEOVV trong buổi họp báo ra mắt MV mới - Ảnh: The Black Label

MEOVV vừa ra mắt MV Meow nhưng thành tích khá khiêm tốn, dù bài hát được sản xuất bởi Teddy - người đứng sau vô số bản hit của BlackPink. 

Tương tự, Baby Monster - nhóm nhạc mới của YG Entertainment cũng không bùng nổ như dự đoán.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, khó để hai nhóm nhạc mới đạt được thành công như BlackPink.

Nhạc của MEOVV copy BlackPink?

MEOVV bao gồm 5 thành viên là Ella Gross, Gawon, Sooin, Anna và Narin, được tuyển chọn và đào tạo trực tiếp bởi “phù thủy âm nhạc” Teddy.

Teddy được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc đình đám K-pop, người đứng sau loạt hit của Big Bang, 2NE1 và BlackPink.

Các bài hát giúp BlackPink nổi tiếng toàn cầu như Boombayah, Ddu-du Ddu-du, Kill This Love, How You Like That, Pink Venom ... đều được Teddy “nhào nặn”.

Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi các cô gái MEOVV trở thành tâm điểm chú ý khi ra mắt dưới sự hậu thuẫn vững chắc của Teddy và The Black Label.

Dường như sự kỳ vọng quá cao đã khiến công chúng thất vọng nặng nề với MV ra mắt của MEOVV. 

Ca khúc Meow dừng chân ở hạng 53 Bugs, 126 Genie và mất hút khỏi Melon top 100.

Nguyên nhân khiến Meow gây tranh cãi vì quá giống chất nhạc của BlackPink.

“Nghe giống BlackPink… hơi thất vọng”, "Bài hát có cấu trúc như vậy BlackPink đã làm trong nhiều năm. Chất nhạc không có cảm giác tươi mới như các nhóm nhạc tân binh.", “Bài hát không như tôi mong đợi” - bình luận của khán giả trên diễn đàn theqoo.

MV mới của MEOVV gây nhiều tranh cãi - Nguồn: The Black Label

Ca khúc Meow là một bản phối "cộp mác" Teddy với chất liệu rap - hiphop chủ đạo. Phần bass dồn dập cùng âm thanh điện tử khiến người nghe liên tưởng đến những bài hát từng thành công trước đó của bốn cô gái BlackPink.

Công thức quen thuộc thậm chí có phần nhàm chán đã khiến MEOVV mất điểm trong mắt khán giả. Thậm chí, nhiều người cho rằng Teddy đã lãng phí tài năng của năm cô gái khi đóng khung họ vào một bài hát kém đặc sắc như thế.

Baby Monster chưa thể bứt phá

Chung số phận với MEOVV, nhóm nhạc nữ Baby Monster cũng hay bị đặt lên bàn cân so sánh với BlackPink vì cùng ra mắt dưới trướng “ông lớn” YG Entertainment.

Ngay từ tên nhóm, YG Entertainment đã cho thấy tham vọng tạo ra một BlackPink thứ hai khi ghép hai từ mang ý nghĩa dễ thương và mạnh mẽ là “em bé - quái vật”, tương tự như “đen - hồng”.

babymonster01-1725768767051240252260.jpg

Baby Monster chưa thể bứt phá dưới cái bóng quá lớn của BlackPink - Ảnh: YG Entertainment

Baby Monster ra mắt cùng MV Batter Up vào ngày 26-11-2023. Tuy nhiên, thành tích của bảy cô gái còn kém cả MEOVV khi chỉ đạt hạng 140 Genie và không lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc lớn nào khác của Hàn Quốc.

Không thành công về mặt nhạc số nhưng các cô gái Baby Monster lại sở hữu đến năm MV đạt hơn 100 triệu view là Forever, Like That, Batter Up, SheeshStuck In The Middle, cho thấy sức hút lớn của nhóm nhạc gen 5.

Dù sở hữu các bài hát hàng trăm triệu view nhưng Baby Monster vẫn chưa thể bứt phá như NewJeans vì âm nhạc không có sự đổi mới.

Trong các bài hát của Baby Monster chỉ có những ca từ lặp đi lặp lại cùng tiếng nhạc điện tử dồn dập, công thức muôn thuở của YG Entertainment. Đó là lý do gần một năm ra mắt nhóm vẫn bị gọi là “em gái BlackPink”.

lieu-yg-va-blackpink-co-the-tiep-tuc-chung-minh-co-nhau-anh-yg-entertainment-16966650700081275513069-17257690705141906408922.png

BlackPink ra mắt tạo nên vô số kỷ lục của K-pop - Ảnh: YG Entertainment

Theo Koreaboo, mỗi năm có đến 100 nhóm nhạc ra mắt thế nên việc tạo ra màu sắc riêng là vô cùng quan trọng. Nếu mãi đi theo chất nhạc đã tạo nên thành công của BlackPink thì cả MEOVV và Baby Monster đều khó trụ vững tại một thị trường khắc nghiệt như K-pop.

Song cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc áp đặt thành công của BlackPink vào hai nhóm nhạc mới là không công bằng vì thời điểm ra mắt của các nhóm khác nhau.

Thực tế, BlackPink cũng mất nhiều năm để chứng minh mình không phải bản sao của đàn chị 2NE1. Thế nên, khán giả mong đợi MEOVV và Baby Monster sẽ khẳng định được chất riêng của mình và tỏa sáng hơn trong thời gian sắp tới.

Sự ra mắt của BlackPink trở thành “địa chấn” của K-pop

Ngày 8-8-2016, BlackPink chính thức ra mắt với hai ca khúc Boombayah Whistle. Đây là nhóm nhạc nữ đầu tiên mà YG Entertainment cho ra mắt sau 7 năm kể từ 2NE1.

Cả hai ca khúc BoombayahWhistle đều thu về lượt xem "khủng" trên YouTube, trở thành sản phẩm âm nhạc debut thành công nhất trong lịch sử K-pop.

Đặc biệt, ca khúc Whistle còn xuất sắc đạt được thành tích PAK - Perfect All-Kill trên iChart. Đối với một tân binh mới "ra lò" như BlackPink thì đây có thể nói là thành tích vô cùng đáng tự hào.

Năm 2020, ca khúc debut Boombayah cũng ghi nhận thành tích 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Thành tích này đã giúp cho BlackPink trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên sở hữu MV debut đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này.

Sân khấu debut của BlackPink trên Inkigayo đã thu về 100 triệu lượt xem sau 4 năm, kỷ lục chỉ riêng bốn cô gái nhà YG Entertainment đạt được.

Đến nay, K-pop vẫn chưa có nhóm nhạc tân binh nào đạt được những thành tích “khủng” như thế.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022