sarbina-ngay-8-9-read-only-17257637874811712006276.jpg

Taylor Swift (phải) và Sabrina Carpenter

Rất nhiều người lúc ấy còn mải xếp hàng dài dằng dặc để mua nước và burger trong lúc đợi Taylor bắt đầu.

Giờ đây khi Espresso trở thành thánh ca mùa hè năm 2024, còn album Short 'n' Sweet vươn lên vị trí số 1 Billboard 200, có lẽ khá nhiều người đã tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ việc chứng kiến sự ra đời của một siêu sao, rất có thể là một Taylor Swift thế hệ mới.

Sarbina cũng nhiều nét hao hao Taylor: công chúa xinh đẹp với mái tóc vàng óng ả, hát về những cuộc tình xưa và người yêu cũ, với sự trợ giúp của nhà sản xuất Jack Antonoff và điều đó có nghĩa là ta vẫn đang sống trong thời đại Taylor thống trị.

Dù hẳn nhiên, âm nhạc của Sabrina vẫn có gì đó nhẹ dạ hơn, thiếu chín chắn hơn, ít chất thơ hơn và nhiều bộc trực hơn. Đó không phải khuyết điểm, mà là nét đáng yêu nơi cô.

Sabrina Carpenter - Espresso (Official Video)

Những tâm sự tình cảm của Sabrina Carpenter trong toàn bộ album Short 'n' Sweet sẽ khiến ta mường tượng như đang ngồi lướt Threads, mạng xã hội mới nơi gen Z đổ bộ với những câu hỏi, thắc mắc, bày tỏ vừa trẻ con vừa… vỗ mặt về tình yêu.

Sự khác biệt lớn nhất của Sabrina và Taylor - thần tượng của cô - là: nếu như những chàng trai trong âm nhạc của Taylor nhìn chung được mô tả như bước ra từ một bức tranh, một bài thơ xinh đẹp, các chàng nào là nghe nhạc James Taylor, nào là như Romeo của Shakespeare, nào là phát ra lớp sương mù sáng chói.

Thì những chàng trai của Sabrina có vẻ ngô nghê, nông cạn đến mắc cười: mê đọc sách self-help, tầm chương trích cú hẳn Leonard Cohen nhưng chẳng hiểu gì, nhầm lẫn cả những từ cơ bản trong tiếng Anh.

Nếu như Taylor từng viết rằng cô coi tình yêu là trò chơi và cái cô yêu "những người chơi", thì dường như cái Sabrina yêu là cuộc chơi.

screenshot-2024-09-08-at-095517-1725764136410278949529.png

Sabrina Carpenter

Ca hát 10 năm, Sabrina Carpenter đến giờ mới thực sự nổi tiếng. Trước đó cô từng là sao nhí Disney nhưng người ta nhớ nhất về cô như "cô nàng tóc vàng" mà Olivia Rodrigo (một tiểu Taylor Swift khác) nhắc đến trong bản hit vài năm trước với nội dung kể tội người yêu cũ, Driver License.

Đến khi được Taylor Swift mời hát trước buổi diễn của mình thì Sabrina được khán giả vỗ tay nhiều nhất cũng là một bản cover nhạc ABBA và mọi người vừa nghe cô vừa sốt ruột: "Mấy giờ Taylor Swift xuất hiện?".

Những tháng qua, người ta bắt đầu ta thán đâu đâu cũng là Taylor Swift. Tạm đổi qua người khác được không? Nhưng rồi nghe ai? Câu trả lời là Sabrina Carpenter hay trước đó một chút là Olivia Rodrigo.

Họ có mang đến làn gió mới cho thính giả hay không, khi mà Taylor hiển hiện trong âm nhạc của họ, nhất là với Sabrina Carpenter, một phiên bản an toàn hơn, ít phức tạp hơn của Taylor? Có lẽ chúng ta chỉ tưởng là chúng ta chán Taylor Swift thôi. Bởi nếu đã nghe nhạc đại chúng hôm nay, làm sao ta chạy trốn nổi cái bóng của Taylor Swift? Cái bóng ấy đã phủ rộng khắp với những nàng công chúa xinh đẹp hát chuyện tình.

screenshot-2024-09-08-at-095651-17257642328471013560829.png

Sabrina Carpenter cố tình hát sai ngữ pháp

Bản hit của Sabrina, Espresso cũng như rất nhiều bản nhạc đại chúng địa chấn khác trong lịch sử pop, viral với một câu sai ngữ pháp: "That's that me, espresso" (Là em đó, espresso).

Nhưng ai cần đúng ngữ pháp trong một ca khúc pop?

Cách cô ướt át phát âm từ "espresso" với nhiều âm kẽ răng, cách mà giai điệu gây nghiện len lỏi vào tâm trí ta, khiến cho ca khúc này đích thực là một ly espresso khiến ta trằn trọc không ngủ được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022