base64-17221887897721601983071.jpeg

Hương Tràm trong đêm nhạc trở lại TP.HCM sau 5 năm vắng bóng, tối 28-7 - Ảnh: LÊ GIANG

Tối 28-7, Hương Tràm trở lại TP.HCM sau 5 năm vắng bóng, trong liveshow mang tên Sweet home. Thời gian qua, cô đã diễn tại Hà Nội, Tam Đảo, Vinh, Đà Lạt... và nay là TP.HCM với thông điệp trở về.

"Định mệnh của tôi làm ca sĩ là đúng đắn. Có những lúc tôi nghỉ mệt, nhưng đây là lúc trở về phục vụ cho tất cả mọi người" - Hương Tràm chia sẻ với khán giả TP.HCM.

Từng sợ trở về vì những bão giông

Hương Tràm không dành quá nhiều thời lượng để trải lòng trong đêm diễn28-7. Cô nói vừa đủ, không nhắc cụ thể về những gì đã qua mà chỉ ẩn dụ, ví von bằng hình ảnh.

Trên thực tế, Hương Tràm đã trở lại làng nhạc Việt vào tháng 4 năm nay, ra MV Chỉ mình anh đi xa thuộc EP Sweet home với nhiều thông điệp riêng tư.

base64-17221887588161789823987.jpeg

Hương Tràm hát khá nhiều show sau khi từ Mỹ về Việt Nam và tái xuất làng nhạc Việt - Ảnh: LÊ GIANG

Trước đó nữa, khi còn ở Mỹ cô ra mắt MV và EP Lalala, hoạt động với nghệ danh Charmy Phạm.

Từ khi đã về nước đến nay, Hương Tràm trở lại với nghệ danh quen thuộc.

Cô hát nhiều show, liveshow (như River flows in you hay Sweet home, cũng như các show lẻ), mang đến cho khán giả những bản hit quen thuộc.

Trong đêm diễn Sweet Home, Hương Tràm thỏa sức thể hiện khả năng hát live với gần 20 ca khúc. 

Giọng hát vẫn giữ được phong độ của một trong những ca sĩ nữ được đánh giá cao nhất lứa cuối 9x (cô sinh năm 1995).

Được cổ vũ nồng nhiệt nhất vẫn là những bản hit lớn Em gái mưa, Duyên mình lỡ, Ngốc, Cho em gần anh thêm chút nữa, Ngại ngùng, Cánh hoa tàn, Gửi anh và cô ấy...

Hương Tràm cũng hát các ca khúc mới như Sweet home, Yêu nhau còn biết sợ gì, Yếu đuối vẫn chưa về, Chỉ mình anh đi xa...

Cô tâm sự với khán giả: "Bình yên đến với tôi rất trễ. Từ năm 16 tuổi, tôi đã vào đây, xa gia đình và cứ thế mọi thứ cứ cuốn mình đi. Khi tôi tạm dừng công việc, đó là lúc tôi tìm thấy bình yên trong trái tim mình.

Có vài giây phút tôi sợ trở về, sợ những ngày bão giông, những ngọn gió lại tới và mình không có khả năng chống chọi. Nhưng rồi tôi quyết định mình phải trở lại, trở lại với những khán giả đã luôn chờ đợi mình".

Ca khúc Yếu đuối vẫn chưa về thể hiện tâm sự đó của Hương Tràm. Ca từ bài hát như an ủi cô: "Em đừng lo sau những cơn mưa/ Mây sẽ tan và tình yêu sẽ mở cửa một lần nữa".

huong-tram-5-17221893018392135392021.jpg

Hương Tràm cùng ca sĩ Hoàng Phương cổ vũ cho một đôi trẻ cầu hôn trên sân khấu đêm diễn tối 28-7. Cô gái là người hâm mộ Hương Tràm và thường xuyên bật nhạc cho bạn trai nghe - Ảnh: LÊ GIANG

Hương Tràm không chỉ là Em gái mưa

Hương Tràm mở đầu đêm diễn bằng 3 bản hit lớn Ngại ngùng, Em gái mưa, Cho em gần anh thêm chút nữa.

Dù gần đây bị cho là khó thoát khỏi cái bóng của Em gái mưa, cô vẫn không ngần ngại thể hiện ca khúc này đầy thăng hoa vì đây là dấu mốc sự nghiệp đáng tự hào.

Ra mắt cách đây 6 năm, Em gái mưa có MV đạt 156 triệu lượt xem nhưng con số này không thể hiện hết độ "viral" của bài hát. Giai điệu, ca từ bài hát được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Một bộ phim chiếu rạp cùng tên cũng được sản xuất để ăn theo.

Hương Tràm thăng hoa khi hát Em gái mưa - Video: LÊ GIANG

Không chỉ với Em gái mưa, tên tuổi Hương Tràm cũng gắn với nhiều ca khúc ballad khác, khiến cô từng muốn xây dựng hình ảnh gợi cảm, nổi loạn hơn. Hình ảnh này chưa thành công, chưa được nhớ đến nhiều.

Cuối đêm diễn, khi dàn dựng ca khúc Ra là em đâu quá mong manh với dàn vũ công và vũ đạo, trang phục "sexy hơn", Hương Tràm vui mừng khi được khán giả cổ vũ, reo hò.

Cô nói: "Không những quý vị yêu Hương Tràm với ballad mà quý vị còn yêu Hương Tràm với nhiều hình ảnh hơn nữa".

huong-tram-3-17221907424262103685113.jpg

Hương Tràm vui mừng khi tái ngộ và hát cùng "anh trai Hoa nắng" Hoàng Hải. Cô thừa nhận Hoàng Hải là một trong số ít giọng ca nam giúp cô thăng hoa khi song ca - Ảnh: LÊ GIANG

Sau đó, vì khán giả yêu cầu quá nhiều, cô đi thẳng xuống hàng ghế và hòa giọng cùng khán giả bản hit Ngốc với một bản phối sôi động hơn.

Hàng trăm khán giả có người đứng dậy, người ngồi nhưng đều nhún nhảy hòa chung không khí.

Hương Tràm sẽ vẫn gặp thử thách trong việc làm mới âm nhạc của mình, nhưng với "gia tài" giọng hát và những bản hit sẵn có, cô luôn có nhóm khán giả trung thành sẵn sàng ủng hộ trên mọi nẻo đường.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022