Ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo làm “dậy sóng” mạng xã hội khi ra mắt kênh YouTube cá nhân. Các cột mốc 100.000, một triệu, 10 triệu lượt đăng ký, Ronaldo đều lập kỷ lục công phá nhanh nhất.

Cristiano Ronaldo có thể vượt qua MrBeast khi làm YouTuber

Hiện, kênh có hơn 28,6 triệu người đăng ký và con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt.

sao-the-gioi-1.pngSố lượng người theo dõi kênh YouTube của Cristiano Ronaldo tăng chóng mặt theo từng giờ. Ronaldo đang là cầu thủ đắt giá nhất tại Saudi Pro League khi chơi cho CLB Al-Nassr.

Theo Thinkific, mỗi người sáng tạo nội dung trên YouTube có thể kiếm được từ 2-12 USD cho 1.000 lượt xem trên nền tảng này. Với mỗi một triệu lượt xem, YouTuber có thể mong đợi kiếm được từ 1.200-6.000 USD. Với khoảng 48 triệu lượt xem trên các video của mình, Ronaldo có khả năng kiếm được tới 300.000 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng) chỉ sau nửa ngày.

Tuy nhiên, ước tính này có thể thay đổi tùy theo một số yếu tố bao gồm số lượng người theo dõi, phân khúc và vị trí địa lý.

Theo báo cáo của Forbes công bố vào tháng 5, Ronaldo có giá trị tài sản ròng khoảng 260 triệu USD. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một trong những vận động viên có giá trị truyền thông lớn top đầu và có nhiều hợp đồng quảng cáo thương hiệu mang tên mình.

Với các video quảng cáo, YouTube trả một mức giá cố định. Người sáng tạo bỏ túi 45% và nền tảng này kiếm được 55% còn lại. Tất cả video của Ronaldo đều đã có hơn một triệu lượt xem, nghĩa là cựu sao Real Madrid đã kiếm được một khoản đáng kể chỉ từ tiền quảng cáo.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, Ronaldo được Variety dự báo có thể vượt qua MrBeast - người hiện sở hữu tài khoản được đăng ký nhiều nhất trên YouTube với 311 triệu người.

Người nổi tiếng thu nhập khủng từ YouTube cá nhân

Nhiều nghệ sĩ ngày nay chuyển sang YouTube như cách để giao tiếp với người hâm mộ và là hình thức mang lại thu nhập phụ. Chỉ cần một vài video vui nhộn, những ngôi sao này có thể mang về số tiền lớn.

Lisa là thành viên đầu của BlackPink có kênh YouTube cá nhân vào tháng 10/2018 tên Lilifilm Official. Kênh của cô ấy là là nơi thỏa sức thể hiện tài năng nhảy. Bên cạnh đó, Lisa cho chúng ta thấy khía cạnh đằng sau cuộc sống xa hoa khi BlackPink đi khắp thế giới biểu diễn. Các video của ngôi sao Thái Lan thường ngắn và dễ hiểu, dài nhất chỉ khoảng 11 phút.

Thu nhập ước tính mà Lisa kiếm được chỉ từ kênh YouTube cá nhân của cô ấy đang khiến mọi người ngạc nhiên.

sao-the-gioi-2-Copy1.jpgsao-the-gioi-3.jpgsao-the-gioi-4.jpgCác thành viên BlackPink có thu nhập "khủng" khi ra mắt kênh YouTube cá nhân.

Theo Social Blade, thu nhập ước tính của Lisa lên tới 10.300 USD mỗi tháng, 123.800 USD hàng năm. Có thời điểm kênh hoạt động sôi nổi, thu 83.000 USD mỗi tháng. Social Blade là trang web theo dõi số liệu thống kê, phân tích các kênh truyền thông xã hội của những người nổi tiếng.

Lilifilm Official hiện có hơn 11,7 triệu người đăng ký trên toàn thế giới với hơn 600 triệu lượt xem tổng cộng của các video đã tải lên.

Trong khi đó, kênh của Jennie - Jennierubyjane Official - ra mắt dịp sinh nhật thứ 25 của cô nhận được sự quan tâm không kém. Số lượng theo dõi của rapper BlackPink đến nay lên tới 10,5 triệu tài khoản.

Thu nhập hằng tháng của Jennie từ kênh YouTube cá nhân là 4.800 USD, và 58.100 USD/năm.

Năm 2020, kênh cá nhân của IU - Lee Jieun [IU Official] - từng dẫn đầu nghệ sĩ Kpop khi có thu nhập ước tính tới 49.000 USD/tháng, 588.600 USD/năm.

Số liệu từ Social Blade cho biết, với 9,7 triệu người đăng ký, hơn 61 triệu lượt xem trong 30 ngày qua, kênh của IU đang đứng hạng 40 tại Hàn Quốc, thu nhập hằng tháng dao động 15.400 USD và 185.000 triệu USD/năm.

sao-the-gioi-5.jpgNam diễn viên Jung II Woo trong Vlog du lịch Việt Nam được đăng trên kênh YouTube riêng.

Diễn viên Gia đình là số 1 Jung II Woo từng đăng tải những chuyến đi “phượt” tại Việt Nam lên kênh riêng. Với 241.000 người đăng ký, nam diễn viên nhận về 1.300 USD/tháng và 15.600 USD/năm.

Nhiều sao Hàn khác như diễn viên Park Seo Joon, Kim Hyun Joong, Ji Chang Wook, Jung Il Woo, Baekhyun, Chen (EXO), HyunA, Taeyeon (Girls'Generation), Bomi (Apink) đều tận dụng nền tảng YouTube để đăng tải cuộc sống thường ngày, nhận về thu nhập cao ngất ngưởng.

vuong-phi-1.jpg?width=150Sao Thế giới
Sau chuyến du lịch Nhật Bản, Vương Phi và Tạ Đình Phong mỗi người đứng riêng một góc ở sân bay

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022