thanh-duy-17236867542651920551784.jpg

Thanh Duy luôn bứt phá với đa dạng hình tượng trình diễn

Với chất giọng đặc biệt, Thanh Duy nhiều lần chinh phục các giải thưởng như á quân Vietnam Idol 2008, quán quân Cùng nhau tỏa sáng 2014, quán quân Gương mặt thân quen 2015... và được khán giả yêu thích.

Nhiều năm làm nghề, Thanh Duy nỗ lực đổi mới hình ảnh bản thân trong mắt những người hâm mộ, gần đây nhất là hình tượng anh trai đa dạng về phong cách biểu diễn trong chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Tôi vẫn rất máu lửa với nghề

Thời gian đầu bước chân vào con đường âm nhạc, Thanh Duy tìm được những người bạn khăng khít đồng hành, sẻ chia với anh trên hành trình theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.

Nhưng theo thời gian, mỗi người đều có mục tiêu, định hướng riêng và lựa chọn những con đường khác nhau.

Dần mất đi những người lắng nghe và san sẻ, Thanh Duy trở nên "đóng mình" với các mối quan hệ trong nghề.

Anh tâm sự: "Mặc dù là nghệ sĩ nhưng tôi có cuộc sống khá khép kín, chỉ làm việc trong một vòng tròn của riêng mình nên đôi lúc cũng cảm thấy cô đơn", nhưng hơn hết chàng ca sĩ trẻ vẫn nung nấu cảm xúc: "Tôi chỉ thật sự là chính mình khi đứng trên sân khấu".

Tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", Thanh Duy bảo anh tin ở đây có một môi trường cạnh tranh lành mạnh và những người bạn thú vị cùng nguồn năng lượng phù hợp.

Anh hào hứng kể trải nghiệm: "Qua chương trình, tôi mong muốn mở rộng sự kết nối, tìm những người bạn trong nghề để cùng nhau làm việc, viết nhạc. Tôi và BB Trần chưa nói chuyện lần nào, chỉ biết trên mạng xã hội.

Vậy mà khi gặp, tôi lại thấy BB rất dễ thương và hài hước. Thiên Minh lại là một người rất hiểu tôi, còn Rhymastic là người mà tôi có cùng nguồn năng lượng để thoải mái đùa giỡn".

Thanh Duy bày tỏ anh trân trọng cơ hội này và xem đây là "bàn đạp" để tiếp tục duy trì con đường biểu diễn chuyên nghiệp.

thanh-duy-1-1723686889401987876656.jpg

Tiết mục Tình anh bán chiếu của Thanh Duy trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai - Ảnh: NVCC

Biến hóa đa dạng, không rập khuôn

Thanh Duy nói nhiều lúc anh cảm thấy mất kết nối với những bài hát của chính mình: "Trước đây, công ty hỗ trợ tôi mọi thứ như làm nhạc, chọn bài và ra MV...

Dù vậy tận sâu bên trong, đó không phải những gì tôi muốn. Càng ngày tôi càng mất tiếng nói trong sản phẩm của mình, những gì hát ra không phải là mình".

Trích đoạn Tình anh bán chiếu do Thanh Duy trình diễn tại Anh trai vượt ngàn chông gai

Thanh Duy dành hai năm để lắng nghe bản thân, tìm hiểu và xác định điều mình muốn. Năm 2021 bài hát Tình anh bán chiếu ra đời, dù trước đó đã được đầu tư kỹ lưỡng, nhưng khi xuất hiện trong "Anh trai vượt ngàn chông gai", Tình anh bán chiếu mới thật sự bứt phá, tiếp cận rộng rãi và ghi danh trong một số bảng xếp hạng.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Thanh Duy bảo anh muốn khẳng định bản thân là người nhiều màu sắc, "không cố định một hình tượng nào".

Trước đó, trong show Delilah Land, giọng ca Trái tim nhân mã từng mang lại bất ngờ cho khán giả với hình tượng drag queen (ca sĩ trình diễn giả gái).

"Tôi tự định nghĩa con người bên trong của mình là gì, đặt tên cho người đó, viết nhạc cho họ và giới thiệu họ với công chúng - Thanh Duy nhận định về hình tượng mà anh theo đuổi - Tôi sẽ chỉ sống cho hiện tại, thay vì tính tới tương lai".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022