nghe-si-tran-tuan-hung-trai-chia-se-ve-live-show-dau-tien-cua-buc-tuong-to-chuc-trong-nha-hat-1724137461081401491615.jpg

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng (trái) chia sẻ về live show đầu tiên của Bức Tường tổ chức trong nhà hát - Ảnh: T.ĐIỂU

Live show Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng năm sẽ diễn ra vào tối 27-10 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Thực ra có lý do để lần đầu tiên Bức Tường tổ chức live show tại một nhà hát.

Khi rock Bức Tường hát acoustic

Tại buổi họp báo thông tin về live show sáng 20-8, guitarist Trần Tuấn Hùng - thủ lĩnh hiện tại của ban nhạc Bức Tường - trả lời Tuổi Trẻ Online cho biết ban nhạc đã từng biểu diễn trong nhiều nhà hát nhưng một live show riêng thì đây là lần đầu tiên.

Trước đây ban nhạc chưa nghĩ đến chuyện này vì tính chất âm nhạc của Bức Tường cần không gian thoáng đãng, cho hàng ngàn, hàng vạn người.

Bức Tường từng muốn năm 2024 sẽ tổ chức một live show ngoài trời, tuy nhiên khó thực hiện vì kinh tế khó khăn.

Ban nhạc quyết định chuyển hướng, kết hợp với nhạc sĩ Thanh Phương để tổ chức đêm nhạc unplugged tại Nhà hát Hồ Gươm.

Mặc dù đây là phương án không theo kế hoạch ban đầu nhưng nó cũng lại là cơ hội hiện thực hóa ước mơ từ lâu của Bức Tường.

"Đây sẽ là một live show dành cho mọi lứa tuổi, nó dễ chịu, sẽ rất cảm xúc, thú vị", nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng hứa hẹn.

Bức Tường lần này sẽ không "rất khét"

Về đêm nhạc, Tuấn Hùng cho biết Bức Tường sẽ kể câu chuyện về hành trình 29 năm tuyệt vời của mình bằng âm nhạc acoustic qua 29 bài hát quen thuộc, được yêu thích nhất của Bức Tường 

Chọn tên bài hát Cơn mưa tháng năm làm chủ đề cho live show, Tuấn Hùng nói tính chất âm nhạc của bài hát này đặc trưng cho thể loại âm nhạc mà Bức Tường sẽ trình diễn trong concert.

Ngoài ra đây cũng là sáng tác chung duy nhất của Trần Tuấn Hùng và Trần Lập, cũng là bài hát được các fan của Bức Tường yêu thích nhất và thường hát nhất.

Nhạc sĩ Trần Thanh Phương - giám đốc âm nhạc của chương trình, tiết lộ live show này để ban nhạc kể chuyện theo cách của những người đàn ông thực thụ, chứ không phải cách kể chuyện "rất khét" như chính họ thời trai trẻ.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết sân khấu sẽ tối giản, không có màn hình led, visual phức tạp, chỉ có âm thanh, ánh sáng và một số hiệu ứng kéo người hâm mộ và ban nhạc gần nhau.

Live show Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng năm ngoài ban nhạc Bức Tường gồm guitarist Trần Tuấn Hùng, guitarist Vũ Văn Hà, bassist Tăng Xuân Kiên, drummer Phạm Trung Hiếu, còn có các ca sĩ khách mời: Phạm Anh Khoa, Dương Trần Nghĩa, Nguyễn Việt Lâm, Nguyễn Nhật Minh, Vũ Thanh Vân.

Đây là những ca sĩ hợp tác với Bức Tường thời gian qua, trong đó Vũ Thanh Vân là một giọng ca nữ.

Về giá vé của live show Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng năm, hiện ban tổ chức chưa chốt nhưng giá sẽ không "mềm" như các live show trước đây của ban nhạc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022