Trong sự nghiệp diễn xuất bền bỉ của mình, Ngọc Lan đã ghi dấu ấn với khá nhiều vai diễn đáng chú ý.

Cùng điểm lại loạt vai diễn làm nên tên tuổi của nữ diễn viên sau 21 năm hoạt động nghệ thuật.

Vai Phương Hồng phim Kiều nữ và đại gia 

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim Kiều nữ và đại gia nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Phim xoay quanh cuộc đời của 3 cô gái có nhan sắc. Họ tìm đủ mọi chiêu trò để kiếm tiền từ những người giàu có bằng nhan sắc của mình. Đến cuối cùng, các cô gái xinh đẹp mới nhận ra bản thân sai lầm, cuộc đời dần đi vào ngõ cụt. 

Trong phim, Ngọc Lan hóa thân vào vai Phương Hồng - gái quê lên tỉnh, cặp kè đại gia để kiếm tiền nuôi chồng con. Với vai Phương Hồng, Ngọc Lan còn được chú ý nhờ phong cách thời trang ấn tượng, sành điệu. Chính nhờ bộ phim này, diễn viên 8X được khán giả ưu ái gọi là "kiều nữ" màn ảnh. Sau đó, cô liên tục nhận nhiều phim truyền hình ăn khách.

Ngọc Lan trong phim "Kiều nữ và đại gia"

Vai Hương Thảo phim Thuyền giấy 

Khán giả còn từng ấn tượng với Ngọc Lan qua hình ảnh Hương Thảo - một cô thợ may miệt vườn, hiền lành, chân chất trong bộ phim Thuyền giấy. Hương Thảo luôn sống hết mình, sẵn sàng hy sinh để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người mà cô yêu thương. Những tưởng cuộc đời sẽ đền đáp, nhưng ngược lại, cô chỉ nhận toàn cay đắng.

Sự phản bội của người chồng mà cô toàn tâm, toàn ý đã khiến Hương Thảo đau khổ tột cùng. Nhưng nỗi đau ấy càng bị đào sâu hơn khi đứa con nhỏ bé, niềm hy vọng để cô bám víu và tồn tại cũng ra đi. Có thể nói, cuộc đời của Hương Thảo như con thuyền giấy chòng chành, xô đẩy bởi sóng gió cuộc đời.

thuyen-giay-17241235430811857168625.jpg

Ngọc Lan vào vai người phụ nữ hết lòng vì gia đình nhưng bất hạnh trong phim "Thuyền giấy"

Phân đoạn Hương Thảo ôm đứa con trai đã mất vào lòng, cảm xúc dồn nén bao lâu được giải phóng bằng tiếng khóc, tiếng gào thét trong đau đớn đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Vai diễn này đã mang đến cho Ngọc Lan giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình tại Lễ trao giải Cánh diều vàng.

Vai dì Trang phim Luật trời 

Nhân vật Trang của Ngọc Lan trong Luật trời từng “làm mưa làm gió” một thời trên mạng xã hội bởi lời thoại và những biểu cảm độc đáo. Trong phim, Ngọc Lan vào vai dì Trang, người luôn đem lòng đố kỵ với em gái của mình là Thảo (Quỳnh Lam) từ lúc nhỏ. Trong một lần bày mưu trộm tài sản của nhà chồng em gái, Trang và gã tình nhân Được (Huy Khánh) đã khiến Thảo phải sinh non và ra đi ngay sau đó.

luat-troi-17241237433301958576225.jpg

Ngọc Lan đảm nhận vai phản diện trong phim "Luật trời"

Diễn xuất nhập tâm của Ngọc Lan nhận được sự yêu thích của khán giả và giúp bộ phim luôn đạt thành tích cao khi phát sóng. Đặc biệt, vai Trang còn mang lại cho Ngọc Lan giải thưởng Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2020.

Vai Phương Nga phim Bán chồng 

Bán chồng là bộ phim đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của Ngọc Lan trên sóng truyền hình VTV. Ngọc Lan vào vai Phương Nga, một tiểu thư con nhà giàu, đoan trang thùy mị với mối tình đẹp cùng Hưng (ca sĩ Tim).

Sau khi cứu chồng trong một tai nạn, Nga bị liệt và phải ngồi xe lăn. Cuộc sống của Nga – Hưng gặp hàng loạt biến cố và dần dần khiến Nga thay đổi tính cách, nảy sinh lòng hận thù. Biết việc chồng ngoại tình và khiến cô gái khác có bầu, Nga trở nên điên loạn. Thậm chí, cô còn tự làm chính mình bị thương để gây sức ép với chồng, sau đó là quãng thời gian Nga liên tục bày mưu tính kế hãm hại chồng và người tình.

ban-chong-17241241864701273837607.jpg

Nhiều khán giả cho rằng nhân vật Nga đáng thương hơn là đáng trách

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022